Chúng ta

Nghệ sĩ FPT 'kết bè' giong buồm ra biển lớn

Thứ năm, 5/11/2020 | 16:41 GMT+7

Mang chủ đề “Bè” với nhiều hàm ý sâu xa, buổi “trình làng” của Hiệp hội Nghệ sĩ FPT hứa hẹn mang đến những bất ngờ thú vị cho cộng đồng người F yêu âm nhạc và nghệ thuật.

Lễ ra mắt Hiệp hội nghệ sĩ FPT sẽ lên sóng vào 11h ngày mai (6/11) theo một cách rất đặc biệt, đậm chất nghệ sĩ nhà F. Chương trình được livestream trên 2 fanpage Facebook Fun4Fun Zôm Zả cùng Workplace MY FPT, kết nối các nghệ sĩ và người F toàn cầu. Dự kiến, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình và PTGĐ FPT Nguyễn Thế Phương sẽ tham dự, chung vui với Hiệp hội.

"Quá trình hoạt động phong trào thu hút nhiều anh em nghệ sĩ FPT ở khắp mọi nơi, nhưng từ trước đến nay rất tản mạn nhỏ lẻ, đầu mối tổng hội các đơn vị chỉ có thể tập hợp theo kỳ cuộc. Trong khi đó, anh em nghệ sĩ lại thường có sáng tạo hằng ngày và cần sân chơi để giao lưu thường xuyên", nhạc sĩ Trương Quý Hải chia sẻ về tính cấp bách của việc thành lập Hiệp hội. Theo anh, Hiệp hội ra đời cũng sẽ giúp việc ghi nhận các nghệ sĩ đóng góp cho văn hóa của FPT được chính thức và rộng rãi hơn.

rsz-poster-4609-1604562451.jpg

Bè phái, bạn bè, hát bè hay thuyền bè, các nghệ sĩ nhà F sẽ giúp khán giả giải nghĩa hình tượng này trong chương trình ra mắt Hiệp hội Nghệ sĩ FPT. Ảnh: BTC

Mượn chiếc bè làm hình tượng chủ đạo, chương trình ra mắt "có một không hai" của Hiệp hội nghệ sĩ có sự đóng góp lớn của thế hệ trẻ, từ xây dựng kịch bản, nội dung, diễn xuất. "Hy vọng các bạn trẻ sẽ mang lại bầu không khí mới cho sân khấu STCo vốn toàn những gương mặt 'cũ kỹ' như tôi, hay anh Lê Đình Lộc và Đinh Tiến Dũng", anh Trương Quý Hải cười. Anh cũng bày tỏ mong muốn sau lễ ra mắt, người FPT sẽ biết đến Hiệp hội nhiều hơn và tham gia đóng góp cho các hoạt động của Hiệp hội bằng nhiều hình thức, "đôi khi chỉ cần vỗ tay ủng hộ".

Hiệp hội Nghệ Sĩ FPT ra đời tiếp nối chủ trương thành lập Hiệp hội của Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN), với mong muốn cho các CBNV nhà F yêu thích và đam mê nghệ thuật có được “khoảng trời” riêng, nơi thỏa trí sáng tạo, cống hiến sản phẩm và tham gia vào các chương trình văn hóa - văn nghệ của tập đoàn. Hiệp hội Nghệ sĩ FPT cũng tạo sân chơi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi giữa các nghệ sĩ nhà F. 

Hiệp hội hoạt động ở quy mô toàn FPT và được chia nhỏ thành các CLB sở thích; hoạt động dưới hình thức offline và online; được kết nghĩa, giao lưu với các tổ chức tương tự hoặc liên quan bên ngoài nhằm phục vụ mục tiêu chung. Cơ quan cao nhất của Hiệp hội là Đại hội thành viên, có nhiệm kỳ 2 năm/lần, giữa hai kỳ Đại hội là Ban Chấp hành thay mặt điều hành các hoạt động của Hiệp hội. Trước đó, ngày 7/10, Hiệp hội Chạy FPT (FPT Run) cùng Ban Chấp hành lâm thời đã chính thức ra mắt người nhà F.

rsz-img-9781-1600012918-860x0-2564-16045

Đêm diễn STCo "Chung một dòng sông" nhân kỷ niệm sinh nhật FPT 13/9 quy tụ nhiều thế hệ nghệ sĩ FPT. Ảnh: Trần Huấn

Ban Chấp hành lâm thời của Hiệp hội bao gồm: Chủ tịch Trương Quý Hải (FUN); hai Phó Chủ tịch Đinh Tiến Dũng (FPT Telecom) và Nguyễn Thanh Tú (Ban Truyền thông FPT); các ủy viên gồm Nguyễn Văn Toản (FUN), Tô Thanh Hằng (FPT Software), Phạm Phương Thảo (FPT IS), Phan Phước Nhật (FPT Telecom), Hồ Ngọc Bảo Khiêm (FPT Education), Nguyễn Khiêm (FPT Software), Vũ Thị Vân Hải (FUN). Tổng thư ký Hiệp hội là Trần Thái Sơn và Thư ký Hiệp hội là Đỗ Minh Anh, đều thuộc Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT.

Ban Chấp hành lâm thời chịu trách nhiệm phát triển các hoạt động và quản lý các câu lạc bộ trực thuộc; phát triển và quản lý hội viên; đề ra và thực hiện chương trình hành động của Hiệp hội; hoạt động cho đến khi thành lập BCH chính thức. Hiệp hội có các Ban Chức năng để giúp đỡ BCH trong các hoạt động điều hành, có group ở link này và forum để mọi thành viên tham gia và tương tác online.

Đây là lần đầu tiên các nghệ sĩ nhà F chính thức có tổ chức để hoạt động mạnh mẽ, bài bản hơn. Không chỉ vậy, Hiệp hội còn là "cầu nối thế hệ", nơi các nghệ sĩ lão làng gửi gắm những kinh nghiệm về âm nhạc, nghệ thuật, STCo cho nghệ sĩ trẻ, giúp họ nuôi dưỡng, phát triển văn hóa dày dặn và đầy sắc màu của FPT.

>> Hiệp hội FPT Run phát động chạy gây quỹ ủng hộ miền Trung

Hoa Hạ

Ý kiến

()