Chúng ta

‘Mưa’ bàn thắng trong ngày khai mạc giải bóng đá FSOFT Close Đà Nẵng

Thứ ba, 20/4/2021 | 21:23 GMT+7

Tối 19/4, giải bóng đá FSOFT Close 2021 do Phần mềm Đà Nẵng tổ chức chính thức khai mạc trên sân vận động F-Complex, mở màn cho những trận cầu quyết liệt đến từ 16 đội tham dự giải.

FSOFT Close là giải đấu thường niên, được FPT Software Đà Nẵng tổ chức chuyên nghiệp với quy mô toàn thể đơn vị trực thuộc. Năm nay, giải quy tụ 16 đội bóng với 320 cầu thủ đăng ký. 16 đội được chia thành 4 bảng đấu, tranh tài đây đến 19/5 với loạt trận cầu hấp dẫn diễn ra thường xuyên vào 17h30 hằng ngày. 

Với việc quy tụ đông đảo gương mặt trẻ, BTC kỳ vọng sẽ tìm kiếm được những chân sút mới, bổ sung cho đợt gọi tập trung đội tuyển tham gia tranh tài tại FPT Cup 13/9 miền Trung và một số giải phong trào trong khu vực.

IMG-0155-5004-1618917875.jpg

Giám đốc FDN Vũ Tiến Đạt bày tỏ kỳ vọng vào một mùa giải FSOFT Close hấp dẫn, cống hiến. Ảnh: ĐVCC

Phát biểu tại lễ khai mạc, anh Vũ Tiến Đạt, Giám đốc Phần mềm Chiến lược Đà Nẵng (FDN), bày tỏ sự tin tưởng các đội bóng đến dự giải sẽ nêu cao tinh thần màu cờ sắc áo, chiến đấu hết sức mình, tạo nên mùa FSOFT Close ý nghĩa cho tất cả cầu thủ. Đặc biệt, “thuyền trưởng” FDN cũng treo giải 2 triệu đồng cho cá nhân đạt giải Vua phá lưới toàn mùa giải.

Ngay sau lễ khai mạc, “cơn mưa” bàn thắng cũng xuất hiện trên sân vận động F-Complex với màn trở lại của đương kim vô địch SSG. Mùa giải 2020, SSG thi đấu 6 trận, thắng cả 6, ghi 24 bàn thắng và lên ngôi vô địch.

Trong khi đó, đối thủ của họ là GST, một cái tên đã "nhẵn mặt" qua nhiều mùa giải FSOFT Close trước đây. Suốt 90 phút bóng lăn, thế trận nghiêng hẳn về SSG với những đợt tổ chức tấn công bài bản. Dù đã rất cố gắng, song GST vẫn không thể thay đổi cục diện. Chung cuộc, đương kim vô địch SSG giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số 3-1.

fclose-9802-1618917875.jpg

Tổng cộng có 9 bàn thắng được ghi trong ngày mở màn giải đấu. Ảnh: ĐVCC

Ở trận đấu tiếp theo, liên quân G5&G52 và cái tên R17 có màn chạm trán đầy duyên nợ. Với đội hình đồng đều và thể trạng ngang ngửa, nhiều khán giả dự đoán trận này sẽ có tỉ số hòa. Tuy nhiên, hai đội nhập cuộc và tạo ra vô số cơ hội ghi bàn. Chỉ 2 phút sau tiếng còi khai cuộc, liên quân G5&G52 đã có bàn mở tỉ số. Tiếp đà hưng phấn, các tiền đạo G5&G52 liên tiếp nổ súng, đè bẹp R17 với tỉ số chung cuộc 4 -1.

Kết thúc loạt trận đầu tiên, anh Trần Quang Tiến, đại diện BTC, phấn khởi với chất lượng các trận đấu đã ngày càng chuyên nghiệp. Theo anh, nhiều nhân tố mới, trẻ với lối chơi quyết liệt khiến những pha lên bóng trở nên hấp dẫn, mãn nhãn người hâm mộ.

Là người theo dõi lối chơi các cầu thủ nhiều mùa giải FSOFT Close, trọng tài Mai Văn Quang nhận xét, các đội tuyển đã trưởng thành hơn về lối chơi, nắm vững luật lệ và tạo nên những trận đấu mở màn đẹp mắt. “Tôi kỳ vọng, các chân sút sẽ giữ vững tâm thế này, giúp cho mùa giải FSOFT Close trở nên chuyên nghiệp và hấp dẫn hơn”, anh nói.

IMG-0169-1-8930-1618917875.jpg

FSOFT Close sẽ có các trận đấu diễn ra vào 17h30 hằng ngày, từ đây đến hết 19/5. Ảnh: ĐVCC

Chiều nay (20/4), 2 cặp đấu của bảng A gồm BA - R72; FIN2- DSI sẽ bước vào vòng loại lượt 1. Trận đầu tiên sẽ diễn ra vào lúc 17h30 trên sân vận động FPT Complex.

Thông tin các giải đấu sẽ được cập nhật tại đây.

Theo BTC, giải đấu sẽ có 4 bảng, mỗi bảng có 4 đội đá vòng tròn một lượt tính điểm, chọn 2 đội đứng đầu bước vào tứ kết. Sẽ có 4 trận tứ kết, đá theo hình thức loại trực tiếp; 2 trận bán kết theo thể thức tương tự để chọn 2 đội xuất sắc tranh ngôi Vô địch. 2 đội thua ở trận bán kết sẽ dành giải đồng hạng Ba. Đội vô địch sẽ nhận phần thưởng tiền mặt cùng cup Vàng. Đội Nhì và đồng hạng Ba lần lượt nhận được tiền thưởng cùng cờ từ Ban tổ chức. Giải đấu còn có các giải phụ cùng nhiều phần thưởng hấp dẫn khác.

Nguyễn Huy - Nhật Tuyền

Ý kiến

()