Chúng ta

‘Mưa’ bàn thắng tái diễn vòng 3 giải bóng FPT Retail Hà Nội

Thứ ba, 6/8/2019 | 21:36 GMT+7

13 bàn được ghi trong 2 trận đấu cuối cùng vòng bảng giải bóng đá “FRT khu vực Hà Nội” của nhà Bán lẻ vào tối 5/8, lộ diện 4 đội vào bán kết.

Tối ngày 5/8, khi trời vừa tạnh mưa do ảnh hưởng của bão Wipha, khán giả có mặt tại Sân bóng VSA, số 5 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội, tiếp tục được chứng kiến những “cơn mưa” bàn thắng đến từ 2 trận đấu cuối cùng vòng bảng giữa F.Friend gặp Ecom và Hàng Mỹ đối đầu Chân Giò.

Điều kiện sân trơn trượt không làm cản trở ý chí quyết tâm vào bán kết của các cầu thủ đội bóng Hàng Mỹ và Chân Giò. Trước khi vào trận đấu, Hàng Mỹ có lợi thế với 3 điểm trọn vẹn sau khi giành chiến thắng 2-0 trước F.Studio. Trong khi đó, Chân Giò bị bất lợi khi đã để thua F.Studio với tỷ số 4-7. Do đó, trận đấu bắt đầu bằng tinh thần rất cao của cầu thủ cả hai bên.

Mua-ban-thang-tai-dien-vong-3-1458-6916-

Đội Hàng Mỹ (áo đỏ) ngang tài ngang sức với Chân Giò (áo đen trắng), cầm hòa với tỷ số 3-3.

Với mong muốn có chiến thắng cách biệt ít nhất 2 bàn, Chân Giò đã bung hết sức ngay từ đầu trận, áp dụng chiến thuật “đánh phủ đầu” đối phương sau khi tiếng còi khai cuộc được cất lên. Trong hiệp một, Chân Giò đã áp đảo Hàng Mỹ với 2 bàn thắng được ghi. Đội trưởng mang số 88 Trương Quốc Anh (FPT Shop 61 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội) là người khai hỏa với cú dứt điểm sau đường chuyền từ biên của đồng đội. Tiếp sau đó, cầu thủ áo số 12 Nguyễn Đức Trung (FPT Shop 42 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội) đã khéo léo lách qua hàng hậu vệ đối phương, dứt điểm bằng cú cứa lòng đưa bóng vào lưới gọn gàng, khiến thủ môn đối phương chỉ biết đứng nhìn.

Trong khi đó, Hàng Mỹ vẫn đang loay hoay hóa giải bài toán phối hợp từ giữa sân và sự gắn kết của đội phòng ngự. Trước sự tấn công dồn dập của Chân Giò, các cầu thủ Hàng Mỹ tỏ ra bối rối, lộ ra nhiều sơ hở nơi hàng hậu vệ để đối phương tận dụng ghi bàn. Dù Hàng Mỹ có cố gắng tìm kiếm cơ hội để rút ngắn khoảng cách nhưng bất thành. 

Sang hiệp 2, Hàng Mỹ quyết tâm lấy công làm thủ, dường như chơi lấn át hơn Chân Giò khi lội ngược dòng thành công. Sau khi đồng đội khi bàn, cầu thủ mang áo số 7 Đặng Anh Tú (FPT Shop chợ Tó, Đông Anh, Hà Nội) đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng vào giữa hiệp, ấn định tỷ số 3-2 nghiêng về Hàng Mỹ. Những phút cuối hiệp 2, Chân Giò tận dụng được cơ hội, sau những đường chuyền bật nhả từ giữa sân là cú sút gọn gàng vào lưới đối phương của cầu thủ mang áo số 17 Lê Nhật Anh (FPT Shop 92 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội), giúp san bằng tỷ số. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 3-3, Hàng Mỹ và Chân Giò mỗi đội đều giành 1 điểm.

Như vậy, sau vòng bảng, bảng B có hai cái tên đi tiếp vào bán kết là Hàng Mỹ với 4 điểm (đứng đầu bảng) và F.Studio đứng nhì bảng với 3 điểm. Còn đội Chân Giò dừng bước tại đây và trở thành đội cổ vũ cho mùa giải.

Trận đấu thứ hai diễn ra đồng thời là cuộc tranh tài giữa F.Friend và Ecom nhưng mang không khí dường như ít sôi động hơn khi Ecom bị lép vế và được đánh giá là đội yếu hơn so với đối thủ. Trước tiếng còi khai cuộc, Ecom đang có 0 điểm và bị bất lợi về hiệu số bàn thắng khi để thua 1-6 trước Bôn Làng ngay trận đầu ra quân. Trong khi đó, F.Friend đang có 1 điểm với trận hòa 0-0 trước Bôn Làng. 

Mua-ban-thang-tai-dien-vong-3-3495-8935-

Đội F.Friend (áo vàng) đã đánh bại Ecom (áo xanh) với tỷ số 6-1.

Ngay từ hiệp 1, F.Friend đã thể hiện sự tự tin khi dùng chiến thuật ép sân, dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng, quyết “vùi dập” đối thủ. Trước thế trận như chẻ tre, cùng sự phối hợp nhịp nhàng giữa các cầu thủ bằng các đường truyền ngắn, các pha bật nhả liên tục, F.Friend đã không bỏ lỡ cơ hội và ghi liên tiếp 4 bàn thắng ngay trong hiệp một. Cầu thủ mang áo số 16 Trịnh Xuân Huy (FPT Shop 46 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội) là người mở tỷ số với cú dứt điểm cận khung thành.

Sau đó, các cầu thủ số 9 Phan Bảo Trung và số 7 Nguyễn Hữu Thành (cùng thuộc Trung tâm đào tạo FPT Retail Hà Nội) đã luôn phiên nhau ghi bàn thắng. Trong đó, anh Phan Bảo Trung đã lập cú đúp đốt “cháy” lưới đội Ecom ngay từ hiệp 1. Các cầu thủ Ecom dường như trở thành những “con rối” trên sân khi không thể tận dụng được thời cơ để có thể đưa bóng tới gần khung thành đối phương. 

Sang hiệp 2, với cú sút xa đầy uy lực từ phía cánh trái, cầu thủ mang áo số 16 của đội F.Friend có pha ghi bàn khá đẹp mắt, trở thành cầu thủ thứ 2 ghi được cúp đúp trên sân. Tiếp nối khí thế đang dâng trào, cầu thủ Nguyễn Hữu Thành (áo số 7) tiếp tục nới rộng thêm khoảng cách với đội Ecom khi có cụ đệm chân từ pha chuyền ngoài biên của đồng đội, ghi danh trở thành cầu thủ thứ 3 của F.Friend lập cú đúp trong trận này.

Trên tinh thần cống hiến hết mình cho giải đấu, Ecom không chịu cúi đầu tay trắng ra về. Các cầu thủ quyết tìm bàn thắng từ những cơ hội nhỏ nhất. Ecom liên tục chuyền bóng dài từ sân nhà cùng các pha phối hợp gần khung thành đối phương. Ecom đã vùng lên ở những phút cuối, tận dụng được cơ hội và ghi được bàn thắng danh dự, với dấu giày đệm bóng của cầu thủ mang áo số 16 Nguyễn Huy Hà (Trung tâm Kinh doanh trực tuyến).

Kết thúc trận đấu, F.Friend đã đánh bại Ecom với tỷ số 6-1. Tại bảng A, Ecom đã chia tay giải đấu với 0 điểm. Trong khi đó, Bôn Làng và F.Friend bằng nhau số điểm (4 điểm) và hiệu số bàn thắng bàn thua (dương 5) nên tổ trọng tài đã họp các đội và thống nhất đội nhất và nhì bảng dưới sự nhất trí của các đội trưởng. Kết quả chung cuộc, Bôn Làng giành vị trí nhất bảng A còn F.Friend đứng vị thứ thứ 2.

Sau loạt trận vòng bảng, các trận bán kết sẽ là cuộc tranh tài nảy lửa giữa Bôn Làng và F.Studio, Hàng Mỹ đối đầu F.Friend vào tối 12/8, tại Sân bóng VSA, số 5 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội. Giải đấu dự kiến sẽ kéo dài trong 5 tuần, từ 21/7 đến 18/8. 

Giải bóng đá “FPT khu vực Hà Nội” năm 2019 có sự thay đổi về các đội hình tham dự theo hướng đồng đều hơn và mang tính giao lưu hơn. 6 đội bóng tham gia được tập hợp từ các CBNV FPT Retail trong khu vực Hà Nội.

Trong đó, Ecom là đội bóng của Trung tâm Kinh doanh trực tuyến. Các đội còn lại có cầu thủ được chiêu mộ từ các đơn vị, bộ phận khác nhau của FPT Retail trên địa bàn Hà Nội, lấy tên theo ý nghĩa nhất định, gồm: F.Friend (chương trình ưu đãi dành cho khách hàng là hội viên khi mua các sản phẩm tại FPT Shop), F.Studio (chuỗi cửa hàng F.Studio chuyên cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chính hãng của Apple), Hàng Mỹ (dự án đặt hàng từ Mỹ, với kênh mua hàng Amazon ngay trên website của FPT Shop), Chân Giò (thể hiện tinh thần bóng đá, chân to, giò khỏe) và Bôn Làng (mang tinh thần đoàn kết, gắn bó).

Tiến Rinh

Ý kiến

()