Chúng ta

Lê Hiếu: ‘Tham gia Music Home lời luôn các bản phối’

Thứ bảy, 27/7/2019 | 10:00 GMT+7

Lê Hiếu bỗng tươi mới hơn khi hát với ban nhạc Anh Em trong livestream Music Home của Truyền hình FPT vừa phát sóng. Nam ca sĩ rất hào hứng bởi xong chương trình sẽ “lời” tất cả các bản phối.

Lê Hiếu mở màn Music Home số 9 (phát sóng tối 26/7) bằng bài hát gắn với tên tuổi anh thời kỳ đầu: Con đường màu xanh. Ca khúc của Trịnh Nam Sơn như tên gọi một hành trình rất quang đãng của chàng ca sĩ trẻ nhiều triển vọng như Lê Hiếu. Với chất giọng nhẹ nhàng, ngọt ngào, nghe như thủ thỉ, Lê Hiếu khiến người xem hình dung về một câu chuyện tình yêu được kể chậm rãi bằng những ca từ và giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng.

lehieu1-awcc-8079-1564297059.jpg

Lê Hiếu mở màn đêm nhạc bằng ca khúc Con đường màu xanh.

“Tôi không hâm mộ Lê Hiếu lắm”, ‘Giáo sư Xoay’ – anh Đinh Tiến Dũng, Giám đốc Sáng tạo Truyền hình FPT, người dẫn chương trình, bật mí. “Bởi lẽ đàn ông không thích những người quyến rũ phụ nữ hơn mình. Lê Hiếu thuộc tuýp người như vậy nên tôi không thích lắm. Trước chương trình có rất nhiều cô gái xin đến dự trực tiếp nhưng chúng tôi từ chối vì biết chị em đến chỉ muốn gặp Lê Hiếu thôi. Bù lại, chúng tôi mang đến phần nghe tốt nhất cho khán giả, cả trên TV hay các nền tảng khác như của Truyền hình FPT. Người xem có thể chọn góc quay để trải nghiệm”.

Với những khán giả quen nghe Lê Hiếu ở những bản ghi âm hay phòng trà dẫu giọng hát của Lê Hiếu không già, không quá chất chứa nhiều tâm sự khi hát “nhạc già”, vẫn khó tìm thấy một sự trẻ trung trong cách thể hiện của Lê Hiếu. Thế nhưng, khi trở thành nhân vật chính trong chương trình Music Home số 9 kết hợp cùng ban nhạc Anh Em và khách mời là ca sĩ Dương Hoàng Yến, khán giả đã bắt gặp một Lê Hiếu tươi mới, trẻ trung hơn, như lời chia sẻ của chính Lê Hiếu: “Thời đầu đi hát Hiếu cũng thích nhiều bài của ban nhạc Anh Em. Hiếu cũng có nói anh Huy Tuấn là mình thích funk, bossa nova… nhưng cảm giác đến giờ Hiếu mới làm được chứ trước đây mình chưa đủ chín tới”.

Một loạt những ca khúc: Và tôi cũng yêu em, Vài lần đón đưa, Ngày mai em đi, Bây giờ tháng mấy… được ban nhạc Anh Em khoác áo mới với một chút jazz, chút funk hay xíu hơi hướng phan trộn jazz và samba của điệu bossa nova. Từ chiếc áo đó Lê Hiếu trở nên mới mẻ hơn. Và “chiếc áo mới” này không hề “rộng” so với Hiếu, ở những bản phối đó Lê Hiếu vẫn đủ nồng nàn kiểu chàng trai trẻ làm nũng theo style của Lê Hiếu lâu nay, nhưng vẫn có một chút bất cần của người bước vào ngưỡng tuổi trung niên.

Với Music Home, lần đầu tiên người hâm mộ thấy một Lê Hiếu phá cách, dám thể nghiệm. Một Lê Hiếu ngoài chiếc áo 'hoàng tử tình ca' lãng mạn, sầu muộn còn tung tẩy tài tình với smooth jazz, R&B cùng ban nhạc Anh Em.

Dù là giọng ca được được yêu mến tại các phòng trà, Lê Hiếu lại rất "lười" xuất hiện trên truyền hình. Chương trình Music Home số tháng 7 lại là dịp hiếm hoi để khán giả của Lê Hiếu được thưởng thức những ca khúc "lụi tim" cùng phong thái trình diễn ung dung, lối hát như rót vào tai đúng kiểu Lê Hiếu trên truyền hình. 

Lê Hiếu hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp từ gần hai thập kỷ, để lại ấn tượng khó phai với giọng hát nhẹ tênh, thong dong của những ca khúc như: Con đường màu xanhCánh buồm đỏ thắmNiệm khúc cuốiEm đi rồiPhố mùa đôngNgày mai sẽ khácTim anh trôi về em...

lehieu2-glms-3606-1564297059.jpg

Chia sẻ về lý do giới thiệu tiếng hát Lê Hiếu tại “phòng khách Music Home", Giám đốc âm nhạc Huy Tuấn nói: “Lê Hiếu rất hợp với những bản tình ca, và đặc biệt để nghe và thưởng thức trong những không gian nhỏ mới thực sự cảm nhận hết được lối hát bình thản nhưng nhiều ẩn chứa trong tiếng hát của Lê Hiếu.

Ngay với ca khúc Bây giờ tháng mấy khá quen thuộc của nhạc sĩ Từ Công Phụng, hay Tôi với trời bơ vơ của nhạc sĩ Tùng Giang từng được Lê Hiếu chọn làm chủ đề cho album của mình thì khi thể hiện nó trong chương trình Music Home cũng theo một cách khác. Đó là đoạn solo saxophone của Hồng Kiên làm cho Tôi với trời bơ vơ hiện đại hơn; Bây giờ tháng mấy trở nên tươi trẻ hơn, hoàn toàn khác bản nhạc gốc với nhấn nhá swing làm khán giả muốn nhún nhảy cùng ca khúc nhạc tình của Từ Công Phụng.

“Nhạc Hiếu hát phù hợp với các bạn sinh viên và trung niên, còn các bạn mười mấy tuổi nghe nhạc này Hiếu cảm giác các bạn hơi già một tí so với tuổi. Ngay chính bản thân Hiếu, hai ca khúc này từ khi biết để nghe đến khi thu âm và đến khi phát hành cũng không dưới chục năm. Có lẽ ở tuổi 20-21 ngày xưa bắt đầu đi hát Hiếu chưa dám hát những bài đó; năm mười năm sau mới bắt đầu dám thu rồi cũng phải rất lâu sau mới có thể hát trước khán giả”, ca sĩ Lê Hiếu chia sẻ.

lehieu3-zppj-4020-1564297060.jpg

Như “Giáo sư Xoay” – Đinh Tiến Dũng nhận xét, Lê Hiếu là một người bên ngoài trầm lắng và trên sân khấu thì chọn bài sâu lắng

Thế nên, ngay cả gương mặt được Lê Hiếu chọn kết hợp cùng mình ở hai ca khúc: Đêm cô đơnTình yêu tôi hát trong chương trình cũng là gương mặt thường biểu diễn những bài sâu lắng.

Những nghệ sĩ từng có mặt tham gia Music Home đều rất hào hứng, bởi hiếm có cơ hội họ được chơi trực tiếp cùng ban nhạc và khán giả có thể trực tiếp xem họ tại nhà với chất lượng âm thanh chuẩn. Như lời của Lê Hiếu thì anh ít khi xuất hiện trên truyền hình, YouTube… chủ yếu hát phòng trà, thế nhưng anh nhận lời ngay Music Home bởi “Hiếu biết chắc khi xong chương trình sẽ “lời” nguyên tất cả các bản phối của chương trình”.

Lê Hiếu chọn ca khúc Ngày mai sẽ khác của Khắc Hưng để kết thúc chương trình. Đây có thể xem là cái kết mang nhiều ý nghĩa, biết đâu như lời hẹn của Lê Hiếu, sẽ là một Lê Hiếu khác với những bản tình ca mang chất funk, jazz… nhiều hơn.

Music Home với khách mời Lê Hiếu:

Series Music Home do Truyền hình FPT sản xuất là chuỗi chương trình âm nhạc định kỳ vào tối thứ Sáu cuối cùng của tháng. Số thứ 10 của Music Home sẽ là giọng hát trong veo Thuỳ Chi diễn ra vào tối thứ Sáu (30/8) trên Truyền hình FPT.

Trước đó, ngày 30/11/2018, series âm nhạc Music Home đã chính thức diễn ra trên Truyền hình FPT, ứng dụng FPT Play và FPT Play Box, với sự tham dự của ca sĩ Uyên Linh, nhạc sĩ Huy Tuấn cùng band nhạc Anh em. Số thứ 2 diễn ra ngày 28/12/2018 với khách mời là ca sĩ Trọng Hiếu.

Xuất phát từ ý tưởng của GĐ Sáng tạo Truyền hình FPT Đinh Tiến Dũng, Music Home là series âm nhạc được xây dựng theo format là một chương trình có tiêu chuẩn âm thanh và chất lượng nghệ thuật như ở nhà hát, được đầu tư chỉn chu bởi ê-kip sản xuất chuyên nghiệp. Đặc biệt, chương trình được ứng dụng công nghệ truyền hình tương tác với tính năng Tùy chọn góc nhìn (Multi-cam), khán giả có thể chủ động lựa chọn góc máy quay khi xem chương trình trực tiếp và trải nghiệm không gian âm nhạc chân thật, đẳng cấp như đang có mặt tại nhà hát.

Music Home sẽ lên sóng đều đặn vào thứ Sáu cuối cùng của mỗi tháng, giới thiệu một chân dung âm nhạc, nhóm nhạc nổi tiếng có tài năng và nội lực cùng khả năng hát live xuất sắc.

>> Tương lai của TV

Hà An

Ảnh: Truyền hình FPT

Ý kiến

()