Chúng ta

'Làn gió mới' của tầng 12 tòa nhà FPT Cầu Giấy

Thứ ba, 24/7/2018 | 12:09 GMT+7

Trải qua bốn buổi biểu diễn theo chủ đề tại tầng 12 tòa nhà FPT Cầu Giấy, ban nhạc S16 Acoustic đã mang đến làn gió mới vui tươi, rộn ràng và không kém phần lãng mạn cho CBNV FGA.DAP (FGA.S16 cũ).

Chính thức thành lập ngày 13/3, ban nhạc S16 Acoustic hoạt động dưới sự dẫn dắt của giọng ca vàng FPT Software Tô Thanh Hằng. Ban nhạc là nơi quy tụ của những người yêu âm nhạc và thích ca hát ở đơn vị FGA.S16 (hiện đã sáp nhập với FGA.LSI thành FGA.DAP).

Xuất phát từ 7 thành viên nam ban đầu được tập hợp sau đêm Sum-up cuối năm 2017 của đơn vị FGA, đến nay, số lượng thành viên của ban nhạc đã tăng lên đến gần 20 người. S16 Acoustic band không hát cố định một dòng nhạc nào mà chơi nhạc ngẫu hứng, nhưng chủ yếu vẫn là nhạc trẻ với giai điệu ballad nhẹ nhàng.

37543115-1839764569444867-4548-5205-9538

Các thành viên luôn "phiêu" hết mình trong từng bài hát.

Nhóm hiện có 11 thành viên chính thức bao gồm 7 giọng nam chính: Phạm Vũ Trung Kiên; Vũ Việt Hoàng; Nguyễn Hiếu Tiến; Nguyễn Văn Tuấn Long; Phạm Thanh Tùng; Ngô Quốc Vượng; 2 giọng nữ là Nguyễn Mai Hiên, Cao Thục Tuyết Trinh. Nhạc cụ của nhóm (guitar và trống cajon) do 3 chàng trai đảm nhiệm bao gồm: Cấn Tuấn Anh; Nguyễn Trường Giang và Từ Huy Khôi.

Chia sẻ về tên của ban nhạc, chị Tô Thanh Hằng, người sáng lập S16 Acoustic band cho hay: "Vì nhóm hát với nhạc cụ là guitar và thành viên đều là CBNV ở S16 nên nhóm lấy tên như vậy cho dễ nhớ. Hiện, S16 đã sáp nhập với LSI thành DAP nhưng nhóm vẫn quyết định giữ tên là S16 để luôn nhớ về những kỷ niệm đẹp, thân quen từ ngày đầu".

Ban nhạc thường tập luyện và chơi nhạc cùng nhau vào cuối giờ chiều thứ Ba và thứ Năm hằng tuần trên tầng 15. Và vào chiều tối thứ Sáu của một tháng thì band sẽ tổ chức 1 buổi biểu diễn nhỏ tại tầng 12 tòa nhà FPT Cầu Giấy, nơi các thành viên trong band làm việc.

Mỗi tháng sẽ là một chủ đề riêng để ban nhạc chọn các ca khúc thể hiện trong mỗi buổi biểu diễn. Một số chủ đề đã được S16 Acoustic band biểu diễn như: Những khung trời kỷ niệm; Mưa; Những mùa yêu và Sắc màu tình yêu.

Hoạt động của S16 Acoustic band nhận được sự ủng hộ rất lớn từ các lãnh đạo đơn vị khi giúp cho các CBNV FGA.S16 được thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng và được thỏa mãn với niềm đam mê với âm nhạc. Anh Trần Hữu Công, PGĐ Trung tâm Phần mềm FGA.S16 chia sẻ: "Ban nhạc ngày càng trưởng thành và chuyên nghiệp hơn. Qua những phần biểu diễn của mình, các bạn đã truyền cho người nghe những cảm xúc nhẹ nhàng mà sâu lắng, mang lại không gian âm nhạc tuyệt vời cho gia đình S16".

37581747-1839764969444827-1823-7196-9745

Hộp nhận tiền ủng hộ band nhạc từ các khán giả.

Tham gia ban nhạc từ những ngày đầu thành lập, Vũ Việt Hoàng (FGA.DAP) bày tỏ sự yêu thích và hào hứng: "Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi được hát cho mọi người nghe và cùng giao lưu với những người có chung niềm đam mê âm nhạc với mình".

Là khán giả thường xuyên của band, chị Lê Ngọc Tâm (FQC.FGA) cho biết: "Các bạn trong ban nhạc tập luyện rất chăm chỉ, nghiêm túc và tôi thấy rõ niềm đam mê trong mỗi phần thể hiện của họ".

Cũng là một khán giả yêu thích S16 Acoustic band, anh Tạ Văn Thành (FGA.DAP) luôn cảm thấy được thư giãn khi nghe ban nhạc hát. "Những ca khúc ban nhạc hát luôn khiến cho những người trong độ tuổi 8x như tôi cảm thấy bồi hồi, xao xuyến bởi không chỉ hát nhạc trẻ hiện hành, các bạn trong band còn cover lại rất nhiều ca khúc gắn liền với tuổi thanh xuân của chúng tôi", anh Thành tâm sự.

Hiện, ban nhạc vẫn tiếp tục chiêu mộ thêm các thành viên không chỉ trong đơn vị FGA.DAP mà là tất cả những ai yêu thích âm nhạc đang làm việc tại FPT Software.

Tiểu Miêu

Dựng: Thanh Tùng

Ý kiến

()