Chúng ta

Lần đầu FPT Telecom Đăk Lăk rủ nhau chạy 'không tưởng'

Thứ hai, 19/8/2019 | 21:47 GMT+7

Lần đầu tiên 9 thành viên nhà 'Cáo' Đăk Lăk xuất phát từ lúc 4h30 để chinh phục chặng đường 26km, từ văn phòng TP Buôn Ma Thuột đến huyện Krông Ana.

Nhằm hưởng ứng giải chạy FoxSteps và nâng cao tinh thể thao tại chi nhánh, 9 cá nhân FPT Telecom Đăk Lăk đã rủ nhau chinh phục chặng đường từ TP Buôn Ma Thuột đến huyện Krông Ana vào Cgu3 nhật - ngày 18/8.

Xuất phát từ lúc 4h30, 6 thành viên đã xuất sắc chinh phục thành công 26km gồm Hoàng Minh Trực, GĐ chi nhánh Đăk Lăk; Nguyễn Quốc Lâm Giang, Trưởng phòng Kinh doanh; Nguyễn Văn Đỗ Đông, Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng; Trần Thanh Thương, Trưởng phòng Giao dịch Buôn Hồ; Trần Văn Ngọc, Trưởng phòng INF và Bùi Viết Bình, nhân viên INF. Trong khi đó, các thành viên còn lại chinh phục đoạn đường 2 và 5km.

289c8383dfe938b761f8.jpg

GĐ FPT Telecom Đăk Lăk Hoàng Minh Trực cùng các thành viên chạy gần 26km, từ 4h30 đến 8h30 ngày 18/8.

"Lần đầu tiên anh em chi nhánh rủ nhau chạy nhiều không tưởng, phá vỡ giới hạn của mỗi cá nhân", anh Nguyễn Quốc Lâm Giang, Trưởng phòng Kinh doanh, nói và cho biết các thành viên chọn chạy về Krông Ana để thuận tiện ghé thăm gia đình anh Trần Thanh Thương, Trưởng phòng Giao dịch Buôn Hồ. Cũng từ đó, mỗi người khám phá thêm năng lực của bản thân, nhưng điều quan trọng là thể hiện tinh thần đoàn kết và nỗ lực vượt qua thời điểm khó khăn nhất. 

Để chuẩn bị cho việc chinh phục chặng đường dài nhất từ trước đến, các thành viên phải dậy sớm, tổ chức khâu hậu cần chuyên nghiệp để tiếp nước... bởi thời tiết tại Đăk Lăk rất nóng. Trong quá trình chạy, một vài đồng nghiệp đã gặp vấn đề về sức khỏe cũng như trở ngại do địa hình khó khăn. "Càng chạy thời tiết càng nắng nên anh em nhanh chóng mất sức. Nhưng trong thời điểm khó khăn nhất, tất cả đã đoàn kết và hỗ trợ nhau để cùng hoàn thành mục tiêu", anh chia sẻ. Theo anh, đây còn là bước chạy đà quan trọng để mỗi cá nhân của chi nhánh có thể phát huy tinh thần chạy. 

adaef09720e7c7b99ef6_1566215429.jpg

Thành tích một số cá nhân nổi bật tại FPT Telecom Đăk Lăk.

Đồng quan điểm, anh Trần Thanh Thương, Trưởng phòng Giao dịch Buôn Hồ, cho rằng khó khăn lớn nhất của nhóm là chưa bao giờ chạy chặng đường dài như vậy, dù đã duy trì tập luyện hơn một năm qua. Đến 8h trời lại nắng như đổ lửa nên ai cũng mất sức nhanh. "8h30 thì cả nhóm đến địa điểm đề ra, nhưng 8h đã muốn dừng chạy vì gần như kiệt sức. Rất may mọi người đã liên tục động viên và hỗ trợ nhau trong quá trình chạy để tất cả cùng hoàn thành", anh nói.

Cũng theo anh, bình thường mỗi cá nhân có thể chinh phục được 15km nhờ tập luyện thường xuên. Nhưng để chinh phục từ 20km đến 26km là một thử thách không hề dễ dàng và nhóm đã ý thức được những khó khăn gặp phải. Chưa kể, địa hình chạy cũng không thuận lợi do nhiều đoạn dốc dẫn đến tốn nhiều sức. "Quan trọng là mục tiêu của mọi người không thay đổi nên cuối cùng cũng chinh phục thành công", anh đúc kết.

GĐ FPT Telecom Đăk Lăk - anh Hoàng Minh Trực cho biết hơn một năm qua, cứ đúng 5 giờ sáng, chi nhánh lại hẹn cùng nhau chạy. Hội có tên là "Elephant Run" được thành lập sau khi có thông tin về giải chạy "Hành trình kết nối" - giải chạy tiếp sức xuyên Việt của 3.000 CBNV FPT trong 31 ngày nhằm chào mừng 30 năm thành lập FPT. Trong đó, chi nhánh đảm nhiệm chạy tiếp sức tại Phú Yên với chặng thứ 19 vào ngày 21/8/2018. "Đợt chạy vừa rồi nhằm phá kỷ lục cá nhân cũng như hưởng ứng giải FoxSteps", anh nói và cho biết cả nhóm định chạy về ngược lại TP Buôn Ma Thuột để nâng cao thành tích nhưng do thể lực không cho phép nên đã di chuyển bằng xe ô tô.

Là người đứng đầu chi nhánh, anh cho rằng mục tiêu chính của chạy là tạo ra thói quen tập thể dục để rèn luyện sức khỏe và nâng cao tinh thần đồng đội. Với FoxSteps, người FPT Telecom Đăk Lăk có thêm một sân chơi để phát triển phong trào chạy. Hiện cán bộ quản lý và thu ngân rất tích cực, tạo ra hoạt động sôi nổi.

Cũng nhờ phát huy hiệu quả các hoạt động phong trào, thể dục thể thao, chi nhánh Đăk Lăk còn nâng cao năng suất lao động, cải thiện tình hình kinh doanh trong thời gian qua. Đóng góp thiết thực cho sự phát triển của chi nhánh trong năm 2018 và 2019.

abdc2d8473ee94b0cdff_1566215445.jpg

Một số thành viên của đoàn chụp hình lưu niệm trong quá trình chạy.

FoxSteps là chiến dịch ra đời nhằm chào mừng sinh nhật Tập đoàn FPT 31 tuổi (13/9/1988 - 13/9/2019). 10.000 cán bộ nhân viên FPT Telecom (bao gồm cả CBNV TIN, PNC, FCAM) sẽ đi bộ liên tục 31 ngày với quãng đường 13 vòng Trái đất, đóng góp cho hoạt động cộng đồng - xây dựng 63 sân chơi cho thiếu nhi trên 59 tỉnh thành có chi nhánh FPT Telecom trên toàn quốc.

Mục tiêu chính của chương trình là thúc đẩy CBNV tham gia tích cực rèn luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe, chứng minh FPT Telecom luôn là một đơn vị trẻ và năng động, đoàn kết và kỷ luật. Không chỉ có vậy, những bước chân nhà Cáo còn nhằm mục tiêu xây dựng hình ảnh thương hiệu tại địa phương, thông qua các hoạt động cộng đồng, sau khi thực hiện 13 vòng Trái đất (1 vòng là 40.075km), FPT Telecom sẽ tiến hành xây dựng 63 sân chơi cho trẻ em có đầy đủ trang thiết bị vui chơi và hệ thống Wi-Fi miễn phí trên 59 tỉnh thành cả nước.

Tính đến ngày 19/8, người nhà 'Cáo' hoàn thành hơn vòng Trái đất. Sau 2 tuần vừa chạy vừa đi bộ, CBNV FPT Telecom đã đạt được hơn 286.000km, đóng góp hơn gần 3 tỷ đồng - tương đương khoảng 30 sân chơi - vào quỹ xây dựng sân chơi cho trẻ em trên toàn quốc.

>> Người dẫn đầu FoxSteps: Chạy để mang quà cho trẻ mồ côi quê hương

Việt Nguyễn

Ý kiến

()