Chúng ta

Không bảng ‘tử thần’, Futsal FPT HCM 2020 có nhiều điểm mới

Thứ năm, 2/7/2020 | 08:02 GMT+7

Tăng số đội, đổi địa điểm thi đấu và tăng tiền thưởng là những nét mới của mùa giải futsal FPT HCM năm nay.

So với mùa giải 2019, futsal FPT HCM năm nay chứng kiến nhiều sự thay đổi về thành phần các đội tham dự giải, khi FPT Online và Synnex FPT quay trở lại sau nhiều mùa vắng bóng. Trong khi đó, cựu vương Phương Nam (PNC) không còn hiện diện, do đã hợp nhất vào đội tuyển FPT Telecom. 10 đội bóng dự giải, gồm: FPT Telecom, FPT Securities, TP Bank, FPT Software, Synnex FPT, FPT Education, FPT Retail, Sen Đỏ và FPT IS.

Ở bảng A, đương kim Vô địch FPT IS sẽ so tài cùng FPT Retail, FPT Software, FPT Securities và FPT Online. Trong khi đó, bảng B là cuộc cạnh tranh giữa á quân FPT Telecom, Sen Đỏ, FPT Education, Synnex FPT và TP Bank.

IMG-8631-1564189743-860x0-5924-159360469

FPT IS đang là đương kim vô địch của giải futsal FPT HCM.

Cục diện hai bảng đấu được đánh giá khá cân bằng. FPT Telecom dự kiến sẽ "dễ thở" khi nằm chung bảng với FPT Education và “tân binh” Synnex FPT, vốn không được đánh giá cao ở những mùa giải trước. Còn FPT IS và FPT Software cũng tràn đầy cơ hội giành vé đi tiếp khi chỉ phải đối đầu với hai đội "non trẻ" FPT Retail và FPT Online.

10 đội bóng chia thành hai bảng sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, chọn hai đội đứng đầu mỗi bảng vào bán kết. Giải sẽ chính thức khởi tranh vào 18h ngày 2/7 tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương (số 2 Hồ Xuân Hương, quận 3) với 4 trận ở cả hai bảng A và B, gồm: FPT IS - FPT Retail, FPT Telecom - Sen Đỏ, FPT Software - FPT Securities, TP Bank - FPT Education; và kết thúc bằng trận chung kết vào ngày 2/8 tại NTĐ Rạch Miễu (số 1 Hoa Phượng, phường 2, quận Phú Nhuận).

Cơ cấu giải thưởng của Futsal FPT HCM 2020 cũng có sự thay đổi so với mùa giải trước. Trong đó, nhà Vô địch nhận cúp, huy chương và 7 triệu đồng tiền thưởng. Đội về Nhì và Ba lần lượt nhận 5 triệu đồng cùng 4 triệu đồng. Giải Tư nhận được mức thưởng là 3 triệu đồng. Ban tổ chức cũng “treo thưởng” 1 triệu đồng cho danh hiệu “Vua phá lưới” cùng 500.000 đồng cho mỗi giải Cầu thủ và Thủ môn xuất sắc.

Ở mùa giải 2019, nhờ hàng thủ kiên cố với chỉ 4 bàn thua cả giải, FPT IS đã quay trở lại ngôi vương, sau chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước “kình địch” FPT Telecom.

>> Hạ Viễn thông, FPT IS Vô địch Futsal

Sơn Thạnh

Ý kiến

()