Chúng ta

Khánh Linh song ca Hà Lê trên sân khấu Music Home

Thứ tư, 28/10/2020 | 15:24 GMT+7

'Họa mi' Khánh Linh sẽ có dịp kết đôi cùng nam ca sĩ Hà Lê trong chương trình Music Home số tháng 10 sẽ lên sóng thứ Sáu, ngày 30/10, trực tiếp Truyền hình FPT.

Bộ đôi Khánh Linh và Hà Lê sẽ hoà ca trong không gian "phòng khách" ấm cúng Music Home là ý đồ độc đáo, đầy chất ngẫu hứng và lãng mạn của Giám đốc Âm nhạc Huy Tuấn. Chất giọng trong trẻo của “họa mi” Khánh Linh và vẻ phong trần trong giọng hát của Hà Lê sẽ mang đến một sự kết hợp thú vị cho khán giả Truyền hình FPT.

Khánh Linh sinh ra trong gia đình có truyền thống âm nhạc, bố là nghệ sĩ đàn bầu Phạm Ngọc Hướng, mẹ là nghệ sĩ Vũ Dậu, anh trai là nhạc sĩ Ngọc Châu. Năm bốn tuổi, cô học đàn, được tuyển thẳng vào hệ sơ cấp khoa Piano Nhạc viện Hà Nội nhưng sau đó chuyển sang khoa thanh nhạc và được Nghệ sĩ Nhân dân Quang Thọ hướng dẫn.

MH-Ha-Le-ft-Khanh-Linh-7330-1603870939.p

Hà Lê và Khánh Linh là khách mời của Music Home tháng 10.

Giọng ca sinh năm 1983 được xem là “diva thế hệ mới" của dòng nhạc nhẹ Việt Nam, lần đầu biết đến với ca khúc “Cô Tấm ngày nay” do anh trai Ngọc Châu sáng tác. Sau đó, Khánh Linh được gắn liền với biệt danh “họa mi” khi thành công với series album: Họa mi hót trong mưa, Ban mai xanh, Sau cơn mưa, Giấc mơ mang tên mình, Ngài…

Ngoài các album solo, Khánh Linh kết hợp nhiều nghệ sĩ tên tuổi của làng nhạc như Mỹ Linh, Tùng Dương, nhạc sĩ Đỗ Bảo, Ngọc Đại, Giáng Son… Giải thưởng: Giải 3 Cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2003, Giải 3 Thính phòng toàn quốc và Huy chương đồng Liên hoan nhạc pop - rock Mông Cổ năm 2005.

Là một rapper đời đầu ở Việt Nam, quyết định rẽ hướng solo với dự án đương đại nhạc Trịnh Công Sơn giúp Hà Lê trở thành hiện tượng của làng âm nhạc Việt năm qua, giúp anh giành giải Ca sĩ ấn tượng tại VTV Awards 2020. Hướng đến tinh thần đương đại, tự do, phóng khoáng để nhạc Trịnh gần hơn với khán giả trẻ, Hà Lê và các cộng sự đã mạnh dạn lựa chọn phong cách làm mới thay vì cover, sáng tác thêm phần lời (đọc rap) và pha trộn những phong cách, loại hình nghệ thuật thời thượng.

"Cả Khánh Linh và Hà Lê đều có chất lãng đãng trong giọng hát và phong cách âm nhạc. Bản thân sự ổn định và luôn hướng đến sự cách tân của cả hai rất đồng nhất với chất của ban nhạc Anh Em. Tưởng trái dấu nhưng cộng hưởng lại rất thi vị, quen mà lạ khó đoán. Thay vì những bản hit, chúng tôi sẽ làm mới những bài hát về Hà Nội vừa giao thoa lãng mạn vừa ngẫu hứng... như món mùa Thu tuyệt đẹp cho khán giả của Music Home", Giám đốc Âm nhạc Huy Tuấn bật mí.

"Music Home" do Truyền hình FPT sản xuất mang tham vọng tiên phong mô hình nhà hát trực tuyến, đưa âm nhạc chất lượng cao đến phòng khách của khán giả vào tối thứ sáu cuối cùng của tháng. Chương trình giới thiệu những giọng hát mới bên cạnh các chân dung nghệ sĩ đã để lại dấu ấn.Chương trình Music Home số tháng 10 sẽ phát sóng trực tiếp vào 20h30 tối thứ Sáu ngày 30/10 trên ứng dụng Trực tiếp và ứng dụng di động Foxy của Truyền hình FPT.

>> Vũ Cát Tường: ‘Những gì thiên hạ biết về tôi… chỉ đến 10%’

Trân Trân

Ý kiến

()