Chúng ta

Hơn 2.000 VĐV tham gia giải chạy Run for Green mở rộng

Thứ năm, 17/10/2019 | 13:22 GMT+7

Kết thúc thời gian đăng ký, có hơn 2.000 vận động viên tham gia giải chạy marathon Run For Green mở rộng do FPT Software tổ chức.

Thứ Sáu (ngày 18/10), giải Run For Green mở rộng sẽ chính thức khởi tranh lúc 15h30 tại F-Ville, Hòa Lạc, Hà Nội. Theo Ban tổ chức, hiện có 1.200 người Phần mềm và 800 chân chạy còn lại thuộc cộng đồng CNTT, sinh viên các trường đại học và từ các công ty thành viên FPT đăng ký tham gia. 

Trước đó, trong hơn 2 tháng, chiến dịch Run For Green đã đổ bộ qua hơn 20 thành phố trên thế giới. Gần 7.000 lập trình viên đã hoà cùng nhịp đập với phong trào sống khoẻ – sống xanh. Tại sự kiện, người Phần mềm trên toàn cầu sẽ hiện thực hoá việc đóng góp cây xanh cho cộng đồng bằng sự kiện chính diễn ra vào ngày 18/10 tại khu công nghệ cao Hoà Lạc với 2 nội dung: lễ trồng cây (buổi sáng) và giải marathon Run for Green mở rộng.

R4G-18-10-4692-1571214894.png

Cung đường chạy của Run For Green mở rộng. 15h30 ngày 18/10, hàng nghìn đôi chân sẽ cùng nhau chinh phục các cự ly 5km, 10km và 20km trên các cung đường quanh khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Cự ly thi đấu giải chạy Run For Green mở rộng gồm 5km, 10km và 20km, trong có có gần 100 người đăng ký tham gia chạy 20km. Ban tổ chức cho biết những vận động viên lần đầu tham giải chạy sẽ được phát áo, mũ. Trong khi nhóm VĐV từng chạy đợt tháng 7 tự mang đồ đã được phát trước đó. Ban tổ chức sẽ bố trí xe đưa đón CBNV, sinh viên tại các điểm tập đến Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Các vận động viên sẽ xuất phát từ sân bóng toà nhà F-Ville 1, chạy qua toà nhà F-Ville 2, chạy dọc trên bờ hồ Tân Xã trước khi trở về đích là hồ cá toà nhà F-Ville 2. Riêng cự ly 21km, các VĐV phải chạy 3 vòng lặp. Ban tổ chức sẽ bố trí 20 trạm tiếp nước trên đường chạy và đồ ăn nhẹ sau khi về đích. Ở các trạm, nước sẽ chuẩn bị sẵn trong các ly để trên bàn, VĐV có thể lấy xong chạy luôn để đảm bảo tốc độ. Cạnh đó, Ban tổ chức cũng bố trí pacer - người dẫn tốc ở các mức khác nhau và cán bộ y tế sẽ theo sát đoàn VĐV.

Marathon Run for Green mở rộng là sự kiện đánh dấu kết thúc chiến dịch xã hội của FPT Software mừng cột mốc 20 năm nhà Phần mềm. Bên cạnh mang đến cho người tham gia cơ hội được kết nối cộng đồng công nghệ tại Hà Nội, giải chạy còn dành tặng những huy chương kỷ niệm và giải thưởng tổng trị giá lên đến 100 triệu đồng cho vận động viên.

Sáng cùng ngày, tại lễ trồng cây, những cá nhân xuất sắc góp hơn 100km/người trong chiến dịch Run for Green của người Phần mềm sẽ trực tiếp ghi tên, gửi gắm những lời chúc ý nghĩa và trực tiếp treo tag tên lên cây. 

72-3864-1571214894.jpg

 Các runner sau khi hoàn thành giải chạy sẽ được nhận huy chương Run For Green.

Trước giải chạy, Ban tổ chức khuyến khích các VĐV cần luyện thở bằng mũi theo cách hít vào nâng tạ lên cao và thở ra như tình huống hạ tạ giữa hai chân. Bài tập thở bằng mũi này giúp runner nạp nhiều oxy khi chạy đường trường. Đồng thời, vận động viên cũng nên chuẩn bị một số vật dụng thiết yếu như kem chống nắng, mũ lưỡi trai, áo thấm hút mồ hôi, kính râm, miếng dán chống phồng rộp cùng đôi giày tốt, hoặc một chiếc balo tiện dụng.

Thông qua giải chạy này, nhà Phần mềm mong muốn tạo dựng, hình thành phong cách sống và môi trường làm việc văn minh cho nhân sự ngành công nghệ thông tin, đóng góp vào sự phát triển bền vững, toàn diện của cộng đồng công nghệ thông tin Việt Nam.

Chạy đang là một trong những hoạt động thu hút được sự quan tâm của người FPT trong thời gian qua. Tại chương trình TGB - Seminar on Leadership hồi tháng 7, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nhấn mạnh "Chạy sẽ là hoạt động số 1 của văn hóa đoàn thể FPT trong năm nay". Người đứng đầu nhà F cho hay chạy là một "thứ nghiện" lành mạnh, nếu lây được thì càng tốt. Anh cho biết chạy mang lại giá trị chính là ý chí, ai vượt qua được bản thân khi chạy chính là người thành công.

Trong thời gian qua, các đơn vị thành viên nhà F đã tổ chức các cuộc thi chạy quy mô nội bộ, như chiến dịch 'FoxSteps' của FPT Telecom, 'Run for Green' của FPT Software, 'CMG - Running to Win' phát động bởi Synnex FPT...

Quốc Phú

Ý kiến

()