Chúng ta

Hiện đại hay truyền thống cho mùa trăng 2020

Thứ năm, 17/9/2020 | 10:15 GMT+7

Bánh Trung thu vốn là một trong những thức quà truyền thống trong văn hoá Việt Nam, bởi nó mang trong mình ý nghĩa của sự đoàn viên, ấm no và hạnh phúc. Thế nhưng cứ mỗi độ trung thu về, mỗi người lại băn khoăn câu hỏi: Năm nay mua bánh trung thu hiện đại hay truyền thống, nhãn hiệu nào thì phù hợp?

Câu hỏi này chắc hẳn những người nhà F cũng đang suy nghĩ, nhất là vào thời điểm đầu mùa như hiện nay, có hàng trăm nhãn hàng và cả những cơ sở làm bánh trung thu handmade đang cùng chào bán với bao mức giá thay đổi.

Không còn giới hạn lựa chọn trong những chiếc bánh nướng nhân thập cẩm hay bánh dẻo hương bưởi truyền thống, bánh Trung thu hiện đại ngày nay đã đa dạng về cả nguyên liệu và cách chế biến. Đối với người trẻ, các mẫu bánh mang tính phá cách như: bánh trung thu socola, bánh trung thu kem tươi, bánh trung thu thạch rau câu… đã tạo nên một làn gió mới trong những năm trở lại đây. Tuy nhiên, đối với người trung niên và lớn tuổi, vốn đã quen với hương vị truyền thống, thì những loại bánh nhân hạt quen thuộc như: hạt sen, đậu xanh, khoai môn hay thập cẩm vẫn được ưa chuộng hơn cả.

Ngọt ngào hương vị cổ truyền với bánh Trung thu Mai Phương

118810351-3291139580931793-805-5511-5336

Nhân thập cẩm chính là hương vị nổi tiếng của bánh trung thu Mai Phương. Ảnh: Bánh trung thu Mai Phương

Cơ sở sản xuất bánh Trung thu cổ truyền Mai Phương đã tồn tại hơn 30 năm tại 115 Pháo Đài Láng và trở thành một địa chỉ tin cậy với nhiều người Hà Nội vào mỗi dịp Tết Trung thu. Người giữ lò cho tiệm bánh truyền thống Mai Phương ấy chính là bà Vũ Thanh Hằng, cựu nhân viên Cửa hàng ăn uống 109 Hàng Buồm, Hà Nội. Có mẹ là một đầu bếp, một nghệ nhân làm bánh nổi tiếng với truyền thống gia đình đã nhiều đời làm bánh trung thu nên từ nhỏ nên bà Hằng đã được mẹ truyền dạy những bí quyết cổ truyền quý báu.

Khác hẳn với mùi vị của những chiếc bánh trung thu thông thường, những chiếc bánh trung thu Mai Phương có hương nồng tự nhiên từ rượu Mai Quế Lộ được chưng cất bằng công thức gia truyền gìn giữ cả hàng trăm năm qua. Gạo nếp phải là nếp cái hoa vàng Nam Định, ngũ nhân gồm: mỡ phần, lạp xưởng, mứt bí, vừng phải chuẩn bị thủ công từ xắt nhỏ cho đến rang phơi bởi muốn có được chiếc bánh ngon, chiếm được cảm tình của những người khó tính nhất thì nguyên liệu phải được chọn lựa kỹ càng, cẩn thận.

Cái vị đậm đà cuốn hút đến từ các nguyên liệu tự nhiên, được chọn lọc kĩ lưỡng với sắc trắng trong của bánh dẻo, vàng óng của bánh nướng chính là hương vị mà bà Hằng đã cố gắng gìn giữ như một món quà vô giá gửi tặng cho đời sau.

Sang trọng, hiện đại cùng Bộ sưu tập 2020 của Bánh Trung thu Madame Hương

Nếu bánh trung thu cổ truyền Mai Phương rất phù hợp với đại gia đình sum vầy, thưởng thức thì Bánh Trung thu Madame Hương lại rất thích hợp với mục đích đem biếu tặng như một món quà sang trọng.

Hang-Dao-Pho-Banh-trung-thu-Ma-2047-3024

Bánh trung thu Madame Hương và quy cách đóng gói sang trọng, hiện đại. Ảnh: Bánh Trung thu Madame Hương

Bao bì của bánh Trung thu Madame Hương được thiết kế mang màu sắc đương đại của châu Âu và hình ảnh thanh lịch của người Trang An, tạo ra một tổng thể hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Logo thương hiệu được in ấn sang trọng trên bao bì và có đầy đủ các thông tin dinh dưỡng, thành phần nguyên liệu. Bên cạnh đó, gói hút ẩm cũng được trang bị đầy đủ trong bao bì sản phẩm để chống sự nảy sinh của vi khuẩn gây ảnh hưởng đến hương vị của bánh và giữ cho bánh luôn tươi mới. Những đặc điểm này đã củng cố thêm uy tín của thương hiệu bánh Trung thu Madame Hương khiến người tặng cũng thấy tự tin hơn khi mang biếu.

Với 20 bộ sưu tập bánh trung thu được ra mắt trong mùa trăng này, Madame Hương mang đến nhiều sự lựa chọn về giá cả, hương vị và quy cách bao bì, chiều lòng khẩu vị cũng như nhu cầu biếu tặng đa dạng của người tiêu dùng. Với tiêu chí mang tới khách hàng những món quà mang đậm nét văn hóa Hà Thành, những hộp bánh mang tên gọi thân thương từ những con phố cũ và mới, lạ mà quen.

Với hương vị hiện đại, nguyên liệu cao cấp cùng tay nghề khéo léo của những thợ làm bánh lâu năm, thương hiệu bánh trung thu Madame Hương đã tạo nên dấu ấn của riêng mình và trở thành thương hiệu bánh quen thuộc mỗi mùa Trung thu.

Ưu đãi trung thu đặc biệt đến từ Love FPT

BanhTrungThu-3982-1600246336.png

Ưu đãi dành tặng riêng cho người nhà F nhân dịp Trung thu 2020. 

Thấu hiểu được những bận rộn của người nhà F, Love FPT đã nhanh chóng mang tới hai nhãn hàng chất lượng ở cả hai lựa chọn truyền thống và hiện đại để gửi tặng đến mỗi thành viên của FPT. Ưu đãi chiết khấu 15% cho sản phẩm bánh trung thu Mai Phương và 10% cho sản phẩm bánh trung thu Madame Hương hiện được áp dụng từ ngày 17/9 đến ngày 19/10.

Thay vì đau đầu lựa chọn nhãn hàng, băn khoăn về giá cả đắt đỏ đầu mùa thì giờ đây, chỉ với vài lần kick chuột trên myFPT là mỗi người F đều có thể sắm sửa những chiếc bánh trung thu thơm ngon để thưởng thức và gửi tặng những người thân trong gia đình.

Để cập nhật nhiều ưu đãi dành riêng cho người nhà F thì đừng quên cài đặt ứng dụng myFPT => Vào Utilities => Chọn LoveFPT => Chọn sản phẩm - dịch vụ => Nhập thông tin => Kiểm tra trong giỏ hàng => Thanh toán => Nhận gold trên app khi đơn hàng thành công. Cụ thể, sau khi điền đủ thông tin cần thiết, hệ thống kết nối người mua và đơn vị cung cấp sản phẩm để thực hiện giao dịch. Cá nhân nhận được thông báo vào email khi giao dịch hoàn tất.

Hà My

Ý kiến

()