Chúng ta

Hai đội bóng Phần mềm ‘nắm tay nhau’ vào Chung kết FPT Cup 2020

Thứ hai, 7/12/2020 | 18:22 GMT+7

Trong loạt trận Bán kết kịch tính của FPT Cup 2020 diễn ra vào sáng Chủ nhật 6/12, 2 đại diện của FPT Software đã cùng ghi tên mình vào trận Chung kết của giải đấu. Chức Vô địch FPT Cup năm nay sẽ ở lại với người Phần mềm,

Ở Bán kết thứ nhất, Trần Trọng Tâm (số 89) để lại dấu ấn đậm nét bằng một cú đúp giúp FSOFT 2 đánh bại TP Bank với tỷ số 3-1. Trận đấu diễn ra cân bằng cho đến phút thứ 22 của trận đấu. Từ một pha xử lý bóng khéo léo ở giữa sân, Lê Văn Trinh (26) chuyền bóng thuận lợi cho Trọng Tâm ở cánh phải. Bằng hai chạm xử lý cơ bản, cầu thủ quê Đông Anh đã sút bóng tung lưới thủ môn Đức Huy (86) bên phía đội bóng áo tím mở tỷ số. Đây cũng là bàn thắng duy nhất được ghi trong hiệp đấu đầu tiên.

rsz-1tran-trong-tam-4642-1607338680.jpg

Thêm một trận đấu nữa, Trọng Tâm (áo đỏ, trái) khiến các đối thủ ôm hận tại FPT Cup.

Phải nhận bàn thua, TP Bank buộc phải dồn lên trong hiệp thi đấu thứ hai. Dù vậy, những “mảng miếng” của đội bóng ngân hàng không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự áo đỏ. Người chơi xuất sắc nhất bên phía FSOFT 2 chính là thủ môn Thế Anh (54) với không dưới 3 lần từ chối cơ hội ngon ăn của đối thủ.

Con bài chủ lực trong thế trận phòng ngự phản công sở trường của FSOFT 2 không ai khác ngoài Trần Trọng Tâm. Trong một pha phá bóng, khi tất cả tưởng trái bóng đã đi ra ngoài biên dọc thì Trọng Tâm “như ở dưới đất chui lên”, và với tốc độ của một chiếc xe F1, cầu thủ này đã vượt qua sự truy cản của thủ môn cùng hậu vệ đội bạn để ghi bàn thắng thứ hai cho riêng mình. Ngay sau khi có được bàn thắng thứ hai, lần lượt Trọng Tâm đã được cho ra nghỉ. Những phút cuối trận, mỗi bên có thêm một bàn thắng. Người ghi bàn cho FSOFT 2 là cầu thủ vào thay người Kiều Tùng Lâm (số 4) ở phút thứ 47 trong khi người giúp TP Bank có bàn thắng danh dự là Hữu Dũng (9) ở phút thi đấu chính thức cuối cùng.

Trận bán kết thứ hai mang lại rất nhiều cảm xúc cho người hâm mộ. Cả FSOFT 1 và FIS đã cống hiến một trận đấu đẹp mắt. Đều sở hữu những cầu thủ chất lượng, hai đội tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn. Nếu may mắn hơn, Đức Trường (10) hay Văn Hoàng (11) đã có thể giúp FIS có ít nhất 1 bàn thắng trong các tình huống đối mặt với thủ môn Hữu Biết.

rsz-fsoft1-banket-8649-1607338680.jpg

Dù rất nỗ lực, FIS (áo đỏ) vẫn phải dừng chân ở Bán kết FPT Cup.

Trong khi đó, những người bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho FSOFT 1 là Quang Huy (34), Quang Anh (13), Anh Tuấn (10). Rất nhiều cơ hội ngon ăn đã được tạo ra, nhưng trong một ngày chân sút cả hai bên vô duyên và hàng thủ chơi xuất sắc, không đội bóng nào có thể xuyên thủng mành lưới đối phương. Hòa 0-0 sau 50 phút thi đấu, FSOFT 1 và FIS phải phân định thắng thua trên loạt sút luân lưu nhiều may rủi.

Thể lực bị bào mòn quá nhiều, các chân sút của FIS gặp bất lợi hơn. Lần lượt hai cú sút của Tiến Nghĩa (số 3) và Lê Đức Trường (số 10) đều bị thủ môn FSOFT 1 cản phá. Trong khi đó, cả Việt Thắng (17) và Quang Anh (số 13) đều làm tốt nhiệm vụ của mình trên chấm đá phạt 6m.

Chiến thắng 2-0 chóng vánh trước FIS chỉ sau hai loạt sút, FSOFT 1 sẽ đối đầu với “người anh em” FSOFT 2 ở trong trận đấu Chung kết của giải đấu. FIS và TP Bank đành chấp nhận gặp lại nhau trong trận đấu tranh hạng Ba.

rsz-kq-bk-5664-1607338680.png

Kết quả hai trận Bán kết FPT Cup 2020. 

Trận Chung kết và trận tranh hạng Ba FPT Cup 2020 sẽ diễn ra sáng Chủ nhật tuần này (ngày 13/12) trên sân bóng Yên Hòa, đường Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy, Hà Nội.

Thành Đô

Ý kiến

()