Chúng ta

Hai bóng hồng xinh đẹp giành giải ‘Tôi chạy bộ’

Thứ tư, 22/1/2020 | 12:56 GMT+7

Hai chiếc Garmin do Chủ tịch Trương Gia Bình tài trợ được trao cho giải Tương tác và giải Chất lần lượt thuộc về Mai Phạm Như Ý (FPT Telecom) và Lê Thị Minh Thái (Synnex FPT).

Diễn ra từ ngày 1/1 tới ngày 15/1 vừa qua, cuộc thi "Tôi chạy bộ 2019" thu hút sự tham gia của nhiều chân chạy FPT. Theo đó, người dự thi sẽ chia sẻ câu chuyện, kỷ niệm chạy bộ của bản thân hoặc của đơn vị đang công tác. Bài dự thi được trình bày dưới dạng bài viết và đính kèm ảnh hoặc video, đăng vào nhóm FPT Runner tại Workplace. 

“Tôi chạy bộ” trao 2 giải thưởng gồm: giải Tương tác và giải Chất, mỗi giải 1 đồng hồ Garmin Forerunner 45 do Chủ tịch FPT Trương Gia Bình tài trợ. Đúng như tên gọi, giải Tương tác được trao cho bài viết có nhiều tương tác (like, comment, share) nhất, tính đến 24h ngày 15/1. Giải Chất được trao cho bài viết có nội dung hay nhất do Ban tổ chức lựa chọn.

Mai Phạm Như Ý là cái tên gây bất ngờ cho BTC khi gửi bài dự thi vào phút chót nhưng lại nhận được lượng tương tác “siêu to khổng lồ”. Cụ thể, bài viết "Tôi làm được và bạn cũng thế" của Ý đạt tới gần 550 lượt thích, gần 500 lượt bình luận, gần 400 lượt chia sẻ. Ý tiết lộ, mình đã kêu gọi các đồng đội trong nhiều phòng ban nhà “Cáo” và được mọi người ủng hộ nhiệt tình. “Nào là các anh em FPT Telecom Bắc Giang, Cao Bằng, Gia Lai, Hậu Giang, Bình Dương, Đồng Nai, Ninh Bình, Bình Thuận, Campuchia,… Thậm chí còn có người anh gửi cả nhóm INF Vùng 4 để kêu gọi tương tác cho tôi. Tôi cảm thấy biết ơn vô cùng”, Ý vui mừng chia sẻ.

Nhận được chiếc đồng hồ Garmin Forerunner 45 từ Chủ tịch FPT tài trợ, Ý hãnh diện và tự hào: “Cuối năm lại có món quà mang về khoe ba má ở quê, chắc chắn ba má tôi sẽ vui lắm”. Chạy bộ là bộ môn thể thao ít tốn kém chi phí nhất nhưng mang lại sức khỏe cũng như giá trị tinh thần khá lớn. Ý hy vọng qua bài viết, chị có thể tiếp thêm động lực cho nhiều người F xỏ giày và chạy. Ý cười: “Tôi chỉ cao 1m52 và nặng 42kg thôi, nhưng vẫn đủ sức chinh phục 21km thì tại sao những anh chị em khác lại không?”.

Nhu-Y-Toi-chay-bo-9890-1579667603.jpg

Cô nàng runner nhà "Cáo" xinh xắn trong chiếc áo FPT Runner. Ảnh: NVCC

Bài viết “Chạy ngay đi - Tình yêu sẽ tới” của chị Lê Thị Minh Thái với nội dung hóm hỉnh nhưng truyền cảm hứng được BTC đánh giá cao và trao giải Chất. Nhận giải, Thái khiêm tốn tự nhận mình không nghĩ sẽ được giải bởi các bài dự thi khác đều rất hay. Qua bài viết, Thái chia sẻ về thời điểm năm 2016 gia nhập nhà F với tình trạng “ế toàn diện”. Muốn ngoại hình thon thả hơn để “dễ có bồ”, Thái thử qua các phương pháp ăn kiêng nhưng đều không hiệu quả. Rồi nghe lời bạn bè, Thái chọn cho mình môn thể thao ít tốn kém nhất, đó là chạy bộ. Tình cờ, Thái gặp được bạn trai hiện tại khi tham gia một giải chạy. Thông điệp “Chạy bộ thì mới có bồ” của Thái thu hút nhiều sự quan tâm, bình luận, chia sẻ của cộng đồng chạy FPT.

Khi biết mình xuất hiện trong bài dự thi của bạn gái, bạn trai Thái rất ủng hộ và mong muốn qua đó có thể tạo thêm động lực chạy bộ cho các anh chị em FPT đang “FA” (độc thân). Thái vui và tự hào khi nhận được đồng hồ từ Chủ tịch nhà F Trương Gia Bình.

Minh-Thai-Toi-chay-bo-3203-1579667604.jp

Thái và bạn trai trong một giải chạy. Ảnh: NVCC

Chị Hoàng Ngọc Ánh, đại diện BTC, bất ngờ vì “Tôi chạy bộ” thu hút khá nhiều bài dự thi với chất lượng vượt ngoài mong đợi của chị. Thậm chí có nhiều bài viết sở hữu số lượng tương tác “khủng” ngoài tưởng tượng của BTC. “Đã là dân chạy, lại còn là người làm CNTT khô khan, tôi vốn không mong đợi những tác phẩm văn thơ lai láng. Bởi vậy, nhận được nhiều bài dự thi hay và xúc động là điều rất tuyệt vời cho BTC chúng tôi”.

“2 bài dự thi của Thái và Ý đều xứng đáng đạt giải”, chị Ánh nhận định. “Câu chuyện tìm thấy người yêu trên đường chạy của Thái rất cảm động, tôi vừa đọc vừa cười. Còn bài dự thi đạt giải Chất của Ý đúng là “chất”. Bên cạnh bài viết, tôi còn ấn tượng với hình ảnh cô gái xinh xắn này mặc chiếc áo FPT Runner trên đường, rất ấn tượng”.

TRAO-GIAI-TOI-CHAY-BO-9717-1579668050.jp

Đại diện BTC (giữa) trao giải cho 2 người chiến thắng "Tôi chạy bộ". Chị Như Ý (phải) và bạn trai của Lê Thị Minh Thái (bên trái) cũng là cựu FPTer - thay mặt bạn gái nhận phần thưởng. Ảnh: FPT Runner

Thời gian tới, BTC cuộc thi vẫn sẽ duy trì các hoạt động và giữ gìn phong trào chạy bộ của tập đoàn. “Nếu được, rất mong hợp tác với các đơn vị như Chungta, Ban Văn hóa Đoàn thể FPT… để tổ chức thêm những hoạt động hoành tráng và ý nghĩa hơn”, chị Ánh bộc bạch.

Cuộc thi là cơ hội để các chân chạy nhà F cùng nhìn lại một năm 2019 nhiều nỗ lực, nhiều mồ hôi nhưng đáng tự hào qua các những cung đường chạy. Mỗi câu chuyện được chia sẻ sẽ phần nào tiếp thêm động lực và truyền cảm hứng chạy bộ tới mọi cá nhân trong ngôi nhà áo cam.

Chạy đang là một trong những hoạt động thu hút được sự quan tâm của người FPT trong thời gian qua. Tại chương trình TGB - Seminar on Leadership hồi tháng 7/2019, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nhấn mạnh "Chạy sẽ là hoạt động số 1 của văn hóa đoàn thể FPT trong năm nay". Người đứng đầu nhà F cho hay chạy là một "thứ nghiện" lành mạnh, nếu lây được thì càng tốt. "Chạy mang lại giá trị chính là ý chí, ai vượt qua được bản thân khi chạy chính là người thành công".

Khánh Linh

Ý kiến

()