Chúng ta

‘Giáo sư Xoay’ trở thành MC gameshow ‘Ai là triệu phú’

Thứ năm, 31/12/2020 | 16:41 GMT+7

Trong chương trình 'Cafe sáng với VTV3' sáng 31/12, đạo diễn Diệp Chi của 'Ai là triệu phú' đã công bố gương mặt chính thức sẽ cầm trịch chương trình, bắt đầu từ số phát sóng đầu tiên năm 2021 (ngày 5/1) là anh Đinh Tiến Dũng.

“Sau 15 năm phát sóng, chúng tôi rất háo hức với sự thay đổi của chương trình Ai là triệu phú trong năm 2020. Bên cạnh những thay đổi về mặt hình thức, điều đáng mong chờ nhất là người dẫn chương trình mới… Đinh Tiến Dũng”, đạo diễn Diệp Chi “bật mí”.

"Đây là một trong những chương trình khó khăn nhất đối với tôi vì nó khó từ hành trình đến với chiếc ghế dẫn chương trình. Để có thể hoàn thành tốt vai trò của mình, tôi phải xem đi xem lại các tập phát sóng trước của những người tiền nhiệm để học hỏi. Tuy nhiên, tôi nhận thấy mình cũng có nhiều lợi thế hơn hai người tiền nhiệm vì trẻ hơn anh Lại Văn Sâm và nhiều tóc hơn anh Phan Đăng”, anh Đinh Tiến Dũng chia sẻ.

dsc04505-160939746743770860544-9642-3882

MC Đinh Tiến Dũng ở buổi ghi hình đầu tiên.

Kể từ 5/1/2021, Ai là triệu phú sẽ phát sóng với bộ nhận diện thương hiệu mới có tông màu chủ đạo là tím đậm. Đây là sản phẩm được thực hiện bởi đội ngũ của Sony Pictures Television từ Anh quốc, nơi đang nắm giữ bản quyền quốc tế của chương trình.

Ngoài ra, một hệ thống gồm 8 máy tính mới, cài đặt sẵn phần mềm bản quyền của chương trình cũng đã được chuyển từ Anh về Việt Nam và được nhân sự của VTV cài đặt online dưới sự giám sát chặt chẽ của các chuyên gia nước ngoài. Được biết, kế hoạch này lẽ ra đã được triển khai từ hồi đầu năm 2020 song do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nhà sản xuất buộc phải lùi lại và tiến hành thi theo hình thức online.

Sân khấu quen thuộc hơn 15 năm qua của Ai là triệu phú có sự thay đổi mới mẻ hơn với chiếc màn hình hiển thị logo kích cỡ lớn, chuyển động, mang lại hiệu ứng thị giác sinh động. Thiết kế này đã xuất hiện trong nhiều phiên bản Ai là triệu phú của các nước như Anh, Chi Lê, Hà Lan… Đạo diễn Diệp Chi xác nhận: “Kể từ năm 2021, người cầm trịch cho gameshow là MC Đinh Tiến Dũng. Đây là gương mặt đã được nhóm sản xuất của VTV3 và các chuyên gia “chọn mặt gửi vàng” sau đợt casting gần nhất. Hy vọng với tài ăn nói, sự thông minh, dí dỏm và vốn kiến thức của mình, Đinh Tiến Dũng sẽ mang lại một luồng gió mới cho chương trình sau gần 16 năm phát sóng”.

Chương trình Ai là triệu phú 2021 sẽ được phát sóng vào 20 giờ 30 ngày 5/1/2021 trên VTV3. Người chơi đầu tiên của năm mới là travel blogger Trần Đặng Đăng Khoa, người đã có 1111 ngày chu du thế giới bằng xe máy, qua 65 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ngoài ra, sự xuất hiện của Trần Thế Trung, quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 hứa hẹn sẽ mang đến những phần thi gây cấn cho người xem.

Trong lịch sử phát sóng cho đến nay vẫn chưa có người chơi nào vượt qua được câu hỏi số 15 của Ai là triệu phú phiên bản Việt. Thí sinh có thành tích cao nhất đến thời điểm hiện tại là kỹ sư xây dựng Lê Anh khi anh vượt qua 14 câu hỏi và quyết định dừng cuộc chơi ở câu số 15 dù suy luận chính xác.

Anh Đinh Tiến Dũng sinh năm 1981, tại Nam Định, từng theo học khóa 44 chuyên ngành Cây trồng của Đại học Nông nghiệp Hà Nội. Hiện tại, ngoài vị trí Giám đốc Sáng tạo Truyền hình FPT, anh Đinh Tiến Dũng còn là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình với biệt danh “Giáo sư Cù Trọng Xoay”. Một thời anh tung hứng với diễn viên hài Xuân Bắc trong chương trình “Hỏi xoáy đáp xoay” và các chương trình “Nhà sáng chế”, “Quyền lực ghế nóng”, là MC show “Music Home” của Truyền hình FPT... “Giáo sư Xoay” cũng từng tham gia viết kịch bản cho nhiều chương trình “Táo quân - Gặp nhau cuối năm”.

Với sự hoạt ngôn, hài hước của mình, anh Đinh Tiến Dũng được kỳ vọng sẽ mang đến làn gió mới cho chương trình “Ai là triệu phú” và tạo dấu ấn không kém những người tiền nhiệm như MC Lại Văn Sâm, Phan Đăng. Trước đó, MC Phan Đăng đã bất ngờ thông báo dừng dẫn “Ai là triệu phú” từ năm 2021, sau 3 năm gắn bó. Anh cho hay, chương trình sẽ có nhiều thay đổi mới mẻ, vui nhộn hơn nên cần người phù hợp hơn anh.

>> ‘Giáo sư Xoay’ là khách mời livestream chọn trường cùng ĐH FPT

Trân Trân

Ý kiến

()