Chúng ta

Giải Run For Green vắng nhiều chân chạy FPT

Thứ sáu, 18/10/2019 | 14:22 GMT+7

15h30 chiều nay (ngày 18/10), giải chạy Run For Green kết nối cộng đồng công nghệ thông tin Việt Nam sẽ chính thức diễn ra. BTC vừa công bố thống kê con số trước giải chạy. 

Theo đó, Run For Green quy tụ hơn 2.000 VĐV là nhân sự lĩnh vực công nghệ thông tin Việt Nam. Chị Trần Minh Nghĩa, thành viên BTC, cho hay có khoảng 50% VĐV đăng ký tham dự không thuộc FPT Software, phần lớn trong số đó là CBNV 6 đơn vị thành viên nhà F. Hiện BTC chưa thống kê được số VĐV không phải nhân sự nhà F đăng ký tham gia. 

Ccự ly được ưa chuộng nhất tại giải là 5 km với 70% VĐV đăng ký. 30% VĐV còn lại chọn cự ly 10 km và 20 km. Trong đó, 20 km được ít VĐV lựa  chọn bới tính thử thách khó hơn.

run-fpt-5403-1571381203.jpg

Run For Green bắt đầu từ chiều ngày 18/10.

BTC cho hay Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến và Giám đốc Tài chính FPT Software Nguyễn Khải Hoàn cùng đăng ký chạy. Tuy nhiên, anh Tiến tiết lộ do bị đau dây chằng gối nên việc chạy chưa chắc chắn. Trong khi đó, anh Hoàn đã đăng ký cự ly 5 km. Ở giải chạy trước anh từng chạy cùng cự ly và không gặp vấn đề về chân. Trước đây, anh Hoàn từng vỡ mắt cá chân do sự cố khi đá bóng. 

Ngoài ra, danh sách VĐV thiếu vắng nhiều chân chạy 'khủng' từ các đơn vị thành viên nhà F. Nhóm runner này không đăng ký tham gia để giữ sức cho giải chạy Hanoi Marathon, tổ chức ngày 20/10. Các runner chạy tốt nhà Phần mềm vẫn tham gia gồm: Nguyễn Thị Tuyết Mai (vừa hoàn thành cự ly 70km giải VMM) và anh Vũ Xuân Khoa, chân chạy có tốc độ nhanh nhất nhà F hiện tại. Anh Khoa chạy 20 km, dự tính sẽ hoàn thành đường đua trong 1h30 phút để giành giải Nhất.

Marathon Run for Green mở rộng là sự kiện đánh dấu kết thúc chiến dịch xã hội của FPT Software mừng cột mốc 20 năm nhà Phần mềm. Bên cạnh mang đến cho người tham gia cơ hội được kết nối cộng đồng công nghệ tại Hà Nội, giải chạy còn dành tặng những huy chương kỷ niệm và giải thưởng tổng trị giá lên đến 100 triệu đồng cho vận động viên.

Cự ly thi đấu giải chạy Run For Green mở rộng gồm 5km, 10km và 20km. Ban tổ chức cho biết những vận động viên lần đầu tham giải chạy sẽ được phát áo, mũ. Trong khi nhóm VĐV từng chạy đợt tháng 7 tự mang đồ đã được phát trước đó. Ban tổ chức sẽ bố trí xe đưa đón CBNV, sinh viên tại các điểm tập đến Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Sáng cùng ngày, tại lễ trồng cây, những cá nhân xuất sắc góp hơn 100km/người trong chiến dịch Run for Green của người Phần mềm sẽ trực tiếp ghi tên, gửi gắm những lời chúc ý nghĩa và trực tiếp treo tag tên lên cây. 

>> Đường chạy Run For Green mở rộng sẵn sàng trước giờ xuất phát  

Huyền Trang

Ý kiến

()