Chúng ta

Giải chạy ảo VnExpress trở lại với thông điệp mới

Thứ tư, 3/6/2020 | 15:02 GMT+7

Mang thông điệp 'Vạn bước chân, triệu lần chia sẻ', giải V-Race lần thứ hai của VnExpress nhằm gây quỹ Hope giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn thông qua những bước chạy. 

Sau hơn một tháng kết thúc giải đầu tiên mang thông điệp "Tôi an toàn", Ban tổ chức V-Race công bố giải chạy ảo tiếp theo với nhiều đổi mới về cách tổ chức cũng như đóng góp của runner. Giải lần này có tên gọi "Vạn bước chân, triệu lần chia sẻ" mang ý nghĩa chạy bộ vì cộng đồng, lan tỏa tinh thần luyện tập, nâng cao sức khỏe. Lần này, V-Race còn mang ý nghĩa xã hội khi đồng hành, chia sẻ cùng những mảnh đời bất hạnh thông qua những bước chạy của runner.

Theo đó, Ban tổ chức sẽ thu phí tham gia 250.000 đồng trên mỗi runner đăng ký. 10% doanh thu bán vé được chuyển về quỹ Hy vọng nhằm hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn như trẻ em lang thang, người bán vé số, hàng rong chịu ảnh hưởng và rất nhiều trường hợp khác cần sự giúp đỡ sau Covid-19.

00e3cc136e60e86ff71146106336de-1646-6598

Vận động viên tranh tài tại giải VnExpress Marathon Quy Nhơn 2019.

Giải chạy ảo V-Race "Vạn bước chân, triệu lần chia sẻ" bắt đầu mở cổng đăng ký từ 12h ngày 3/6 đến trưa 17/6. Runner truy cập vào đây để đăng ký. Thời gian cuộc đua diễn ra từ 12h ngày 17/6 đến 12h ngày 1/7. Ban tổ chức sẽ cập nhật kết quả và công bố trong 2 tuần sau đó. 

Giải dự kiến thu hút hàng nghìn runner tham gia ở 4 cự ly: 10km, 21km, 42km, 100km. Mọi người đều có thể tham gia từ trẻ em, đến người già, người làm văn phòng, vận động viên phong trào. Các runner chạy không giới hạn số lần, miễn tích luỹ đủ hoặc vượt số km đã đăng ký, với tốc độ trung bình từ 3 phút/km đến 12 phút/km (pace 3:00 đến 12:00). Với những người mới làm quen môn thể thao này, có thể kết hợp vừa chạy vừa đi bộ khi cần thiết giống như luyện tập thông thường. 

Nền tảng V-Race của VnExpress tích hợp với ứng dụng Strava sẽ ghi nhận kết quả. Khi hoàn thành đăng ký thông tin trên trang V-Race, người chơi cần kết nối tài khoản với ứng dụng Strava. Sau khi hoàn thành thử thách của V-Race, runner sẽ nhận được huy chương offline, online và chứng nhận điện tử. Xuyên suốt thời gian diễn ra giải, ban tổ chức sẽ có các sự kiện đồng hành, cuộc thi, đem đến cơ hội trúng các phần quà giá trị từ nhà tài trợ như đồng hồ, áo thể thao. Các chương trình livestream, giao lưu cũng chân chạy nổi tiếng cũng đem đến nhiều thông tin, kiến thức cho các runner và cơ hội nhận quà hấp dẫn.

Giải chạy ảo V-Race dự kiến thu hút sự tham gia của khoảng 35.000 người trong năm nay. Bên cạnh đó, VnExpress còn tổ chức 3 giải chạy lớn trong năm 2020 gồm VnExpress Marathon Quy Nhơn (ngày 26/7), VnExpress Marathon Hanoi Midnight (đêm 22/8) và VnExpress Marathon Huế (6/9).

>> Giải chạy ảo VnExpress cán mốc 5.000 người đăng ký

Theo VnExpress

Ý kiến

()