Chúng ta

FPT University Talent 2020 trở lại với quỹ học bổng 3 tỷ đồng

Thứ tư, 18/12/2019 | 10:11 GMT+7

Đến hẹn lại lên, FPT University Talent 2020 chính thức trở lại tìm kiếm các học sinh THPT sinh năm 2001 đến 2004 có tài năng trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, thể thao để trở thành một mảnh ghép của nhà F. 

Ngày 17/12, ĐH FPT chính thức khởi động cuộc thi FPT University Talent 2020 với quỹ học bổng khủng hơn 3 tỷ đồng. Học bổng dành cho những học sinh có mong muốn học tập rèn luyện trong môi trường năng động, tạo điều kiện nuôi dưỡng đam mê, từ đó giúp phong trào văn hóa văn nghệ trong đời sống sinh viên ngày càng phát triển.

FUtalent1-4090-1576636869.jpg

Cuộc thi FPT University Talent 2020 dành cho đối tượng là tất cả các học sinh THPT từ 16 – 19 tuổi (sinh năm 2001 – 2004) trên toàn quốc và có năng khiếu về nghệ thuật, văn hóa, thể thao.

Để tham gia cuộc thi, thí sinh cần gửi các chứng nhận tài năng của mình trong các lĩnh vực: Thể thao (bản sao chứng nhận thành tích (nếu có), video quay cảnh thực hiện tiết mục thể thao); Văn thơ và tác phẩm âm nhạc, hội họa (bản sao tác phẩm, video giới thiệu tác phẩm do thí sinh hoặc người khác trình bày).

Đối với lĩnh vực văn nghệ (đàn, hát, nhảy, múa, kịch, dẫn chương trình, diễn xuất…), người mẫu, thí sinh cần gửi bản sao chứng nhận thành tích (nếu có) và video thể hiện tài năng của thí sinh. Video dự thi được yêu cầu có nội dung lành mạnh, phù hợp với văn hóa Việt Nam, không vi phạm tác quyền, có chất lượng rõ nét và có độ dài không quá 5 phút.

Vòng sơ loại bắt đầu từ ngày 17/12 tới ngày 15/2/2020. Tại vòng thi này, video tài năng của thí sinh sẽ được đăng tải lên Fanpage cuộc thi và các fanpage của ĐH FPT để nhận bình chọn từ khán giả. Dựa vào điểm bình chọn và đánh giá từ hội đồng chuyên môn, BTC sẽ chọn ra 15 tiết mục xuất sắc nhất vào vòng chung kết.

Đêm chung kết diễn ra vào 15/3/2020 tại Trường ĐH FPT Cần Thơ. Tiết mục công diễn trực tiếp trong đêm chung kết toàn quốc của thí sinh phải là tiết mục mới, không trùng lặp với tiết mục dự thi tại vòng sơ loại. Các tiết mục dự thi được đánh giá bởi BGK là những nghệ sĩ uy tín, có chuyên môn cao. 

FUtalent2-3837-1576636869.jpg

Năm 2019, danh hiệu quán quân FPT University Talent gọi tên Nguyễn Vũ Minh Châu khi nữ sinh mang tới màn trình diễn đầy tính nhân văn trong đêm chung kết. 

Thí sinh chiến thắng tại vòng chung kết FPT University Talent 2020 có cơ hội nhận được giải thưởng gồm tiền mặt và học bổng ĐH FPT các mức từ 50%, 70%, 100% với tổng trị giá lên tới hơn 3 tỷ đồng. Ngoài 3 giải chính, FPT University Talent 2020 còn dành 5 giải phụ: Ấn tượng, Sáng tạo, Phong cách, Triển vọng và Sao online cho các thí sinh có phần dự thi xuất sắc. Các thí sinh còn lại lọt vào vòng chung kết đều nhận được học bổng 30% tại ĐH FPT.

Cạnh đó, ĐH FPT thông báo thí sinh đạt học bổng FPT University Talent 2020 cần đáp ứng đủ điều kiện học đại học theo quy định của Bộ GD&ĐT để được nhập học tại trường. Thí sinh chưa đủ tuổi học đại học theo quy định của Bộ GD&ĐT được bảo lưu học bổng cho tới khi đủ tuổi.

FPT University Talent 2019 được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2017, thu hút hơn 100 thí sinh đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước tham dự. Qua ba mùa, quán quân của FPT University Talent là ba nữ sinh sở hữu năng khiếu ca hát thiên phú. Đó là "Hot girl cover mạng xã hội" Trần Hồng Diệu Linh, “họa mi” Đỗ Hải Băng và gần đây nhất là cô nàng xinh xắn Nguyễn Vũ Minh Châu.

Đêm chung kết của sự kiện từng được tổ chức ở ĐH FPT Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và có sự góp mặt của nhiều tên tuổi 'khủng' như ca sĩ Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, vũ công Quang Đăng... Trở lại lần thứ 4, FPT University Talent sẽ đặt chân đến Cần Thơ và hứa hẹn tiếp tục mang đến nhiều ngôi sao đình đám của showbiz Việt. 

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()