Chúng ta

FPT Software vô đối tại Sao Chổi miền Trung

Thứ sáu, 14/6/2019 | 06:32 GMT+7

Nhờ đội hình tài năng cùng khả năng dàn dựng công phu, FPT Software đã kể câu chuyện mùa Xuân một cách độc đáo trên sân khấu nhà hát Trưng Vương để trở thành nhà vô địch Sao Chổi miền Trung 2019.

Mang lên sân khấu "Soul of Seasons - Linh hồn của mùa" với chủ đề mùa Xuân cùng câu chuyện về tình yêu của vùng núi rừng Tây Bắc, FPT Software đã nhận rất nhiều lời khen từ Ban giám khảo, đặc biệt phần thể hiện xuất sắc của giọng ca chính Lan Anh. Ấn tượng không kém là khả năng dàn dựng và lồng ghép những giai điệu âm nhạc quen thuộc để biến tác phẩm trở nên độc đáo. Chỉ trong 4 năm gần nhất (2016, 2017, 2018 và 2019), FPT Software đã ba lần chinh phục ngôi vị cao nhất tại Sao Chổi miền Trung.

IMG-5846-JPG-2751-1560445850.jpg

Sân khấu nhà hát Trưng Vương không còn một chỗ trống.

Không giống như thường lệ, tiết trời Đà Nẵng chiều 13/6 có mưa nhẹ, làm cho không khí về đêm trở nên dễ chịu, xua tan cái nắng oi bức mùa hè. Dòng người vì thế cũng đổ về nhà hát lớn nhất khu vực miền Trung - Nhà hát Trưng Vương, số 118 Nguyễn Chí Thanh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, ngày một đông hơn. Từng hàng ghế nhà hát dần được lấp đầy. Những tiếng cười làm huyên náo cả hội trường. Ở khu vực chính giữa sân khấu, đơn vị FPT DPS chọn cách cổ động riêng bằng những băng rôn...

Lần thứ hai góp mặt với tư cách là diễn viên, Hồ Thị Nhật Tuyền, FPT Software, cảm thấy hồi hộp nhưng không kém phần thú vị. Thời gian qua dù rất bận công việc nhưng cá nhân chị và đồng nghiệp đã tích cực tập luyện, không kể buổi trưa hay cuối tuần. “Năm nay tôi được thử thách bản thân trong vai trò dancer. Tuy tự chấm kỹ năng nhảy chưa cao nhưng nhờ biên đạo và các thành viên hỗ trợ liên tục, bản thân không ngừng cố gắng và hoàn thành nhiệm vụ. Dù thế nào tôi vẫn tự hào là thành viên của FPT Software”, chị chia sẻ. Tương tự, Võ Thị Châu Đoan, FPT Edu, cũng tích cực đồng hành cùng đơn vị trong thời gian qua. Lần đầu tiên đóng vai trò là người điều phối các tiết mục cho FPT Edu, nữ nhân viên không khỏi gặp áp lực và khó khăn. “Nhưng trên hết là tinh thần tập thể, nên tôi hào hứng và tự hào đồng hành cùng các thành viên nhà giáo dục”, chị nói.

Trước khi rèm sân khấu nhà hát Trưng Vương được kéo lên, “biển người” FPT đã dành những tràng vỗ tay thật lớn cho phần trình diễn nghệ thuật công phu, chất lượng đến từ những chàng trai, cô gái của Đoàn văn công FPT Đà Nẵng với tên gọi “Hoan ca nắng và gió”, giới thiệu những cung bậc cảm xúc của đêm nhạc. Bằng giọng hát nội lực của Lan Anh và Quỳnh Ngân, vũ đạo bốc lửa, phần trình diễn đã khuấy động bầu không khí Sôi chổi miền Trung. Xen kẽ là trailer chương trình giới thiệu hành trình của các đơn vị đến với đêm tranh tài.

IMG-6029-JPG-5978-1560445850.jpg

Đêm nhạc sự sự bùng nổ với những tiết mục được đầu tư công phu, đặc biệt là FPT Software.

19h45, Sao Chổi FPT khu vực miền Trung chính thức khai màn. Anh Huỳnh Tấn Châu, GĐ Khối văn phòng FPT Edu cơ sở Đà Nẵng, cho biết, những thế hệ người FPT luôn coi trọng tầm quan trọng của những chương trình văn nghệ. Nó giúp CBNV vượt qua tất cả khó khăn từ ngày đầu thành lập công ty, giúp mọi người đoàn kết, gắn bó và khác biệt hơn so với các công ty khác. Đêm nhạc dù có tên gọi hay chủ đề gì đi chăng nữa nó cũng sẽ giúp kết nối người FPT lại với nhau, tạo thành một sợ dây xuyên suốt. "Tôi tin tưởng sân chơi có sức ảnh hưởng và lan tỏa lớn để mỗi người FPT ngày càng cống hiên và đóng góp cho sự phát triển về tinh thần và vật chất...", anh chia sẻ.

Khác với Hà Nội, TP HCM và Cần Thơ, người FPT miền Trung sẽ kể chuyện 4 mùa Xuân – Hạ - Thu – Đông bằng âm nhạc. FPT Software sẽ biểu diễn tiết mục liên quan đến chủ đề mùa Xuân với hình thức hát múa. Các đơn vị khác lần lượt là: FPT DPS (Thu-nhảy múa); FPT Telecom (Hạ-hát múa); FPT Retail (Hạ-hát múa); FPT Edu 1 (Xuân-nhảy múa); FPT Edu 2 (Thu-hát múa) và FPT Edu 3 (Đông-khiêu vũ). Ở đó, khán giả có hình dung về một mùa xuân tràn sức sống, tinh nghịch, đáng yêu; mùa hạ trẻ trung, sôi nổi và mạnh mẽ; mùa thu càng trở nên dịu dàng và đằm thắm và một mùa đông hoài niệm, xa vắng và cuộn trào cảm xúc. 

Để tạo ra tính công bằng, bộ tứ giám khảo của đêm nhạc, gồm: Phó Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Vũ Thị Vân Hải, Thái Sơn Beatbox, nhạc sĩ Trương Quý Hải (Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT) và giảng viên thanh nhạc Nguyễn Anh Tuấn, Phó đoàn ca múa nhạc Quân khu 5. Đội chiến thắng căn cứ vào các tiêu chí: kỹ thuật chuyên môn (hát, múa, nhảy, khiêu vũ), dàn dựng ý tưởng (kịch bản sân khấu, biên đạo, đúng chủ đề), hiệu ứng hình ảnh và trang phục (bao gồm cả đạo cụ, bối cảnh).

20h, cuộc tranh tài chính thức bắt đầu với màn ra mắt của FPT DPS với chủ đề mùa Thu. Lần đầu tiên góp mặt trên sân khấu với một tên gọi mới là Dịch vụ Xử lý Số FPT, đơn vị có sự đầu tư về mặt hình ảnh và nội dung nhằm làm mới bản thân. Tiết mục nhảy có tên gọi “Dance Autumn” được thể hiện sôi động và trẻ trung. Là đội đầu tiên trình diễn, FPT DPS vẫn còn gặp đôi chút khó khăn về mặt tâm lý. Tuy nhiên, sự hồn nhiên và vui tươi là hai yếu tố chiếm được trái tim khán giả. Hình ảnh chiến xe đạp hay ô che mưa trong phần thi gợi lại nhiều kỷ niệm cho người xem. Cũng với chủ đề mùa Thu, FPT Edu 1 kết hợp giữa hát và nhảy, tạo ra một liên khúc sôi động mang tên “Khát vọng thu”. 3 giọng ca trẻ tự tin làm chủ sân khấu và đưa khán giả đến những cung bậc cảm xúc khác nhau. Nhìn chung, tiết mục chưa có nhiều sự đột phá trên sân khấu nhưng ghi điểm bằng một tinh thần khát vọng của người FPT.

FPT Edu 3 tiếp quản sân khấu với tiết mục “Vũ khúc đông”. Các chàng trai cô gái chọn cách tiếp cận sân khấu một cách nhẹ nhàng bằng lời dẫn đậm chất ngôn tình trong không gian phòng trà lãng mạn. Phần trình diễn thể hiện khao khát tình yêu đôi lứa với không gian phòng trà ấm áp và lãng mạn. Điểm nhấn của câu chuyện tình yêu còn thông qua phần hát và khiêu vũ của các cặp đôi yêu nhau. Trước khi nhường sân khấu, FPT Edu 3 mang đến điệu nhảy sôi động. Họ nhận được những tràn võ tay tán thưởng của khán giả cho một cái kết đẹp của tình yêu đôi lứa.

IMG-5966-JPG-8273-1560445850.jpg

Nhạc sĩ Trương Qúy Hải nhận xét về các tiết mục dự thi.

Nhận xét về 3 tiết mục đầu tiên, nhạc sĩ Trương Qúy Hải đánh giá cao những nỗ lực của các thành viên nhà F. Với anh, mỗi tiết mục đều thể hiện một nét đẹp, một cá tính khác biệt nhưng trên hết là sự cố gắng và cống hiến hết mình. Riêng giám khảo Vân Hải ấn tượng với phong cách trẻ trung và năng động trong từng tiết mục.

Úng viên FPT Software nhanh chóng chuyển màu sân khấu qua khung cảnh núi rừng Tây Bắc. Chủ đề Xuân được nhà Phần mềm kể bằng liên khúc “Những mùa xuân rực rỡ”. Giọng ca nữ chính Lan Anh trong trang phục dân tộc Mèo đã cùng đồng nghiệp dẫn dắt người nghe từ câu chuyện tình yên đến câu chuyện mùa xuân. Đặc biệt, FPT Software còn lồng ghép khéo léo bài hát Đi để trở về nhằm khép lại một mùa xuân ấm áp và tràn đầy yêu thương. Điểm nhấn của tiết mục là khả năng dàn dựng và kết hợp hình ảnh cây tre, trò chơi dân gian, điệu nhảy sạp Tây Bắc… mọi thứ được lồng ghép một cách tinh tế.

Tương tự chủ đề Xuân, FPT Edu 2 tiếp nối thành công bằng liên khúc “Tết đoàn viên”. Họ khiến khán giả đứng ngồi không yên với tiếng trống sôi động cùng hình ảnh Lân Sư Rồng độc đáo, khuấy động nhà hát Trưng Vương. Tiết mục đã thực sự lột tả được không khí ngày Tết cũng như nét văn hóa của người dân Việt. Hình ảnh ông bà, cha mẹ mong mỏi chờ đón con cháu về quê ăn Tết hay những người đi làm xe quê tìm mọi cách để về đoàn tụ với gia đình… được thể hiện một cách chân thực. Tuy nhiên, phần thể hiện lại kết thúc có phần đột ngột, tạo cảm giác “mất sướng” cho khán giả.

Giám khảo Anh Tuấn thừa nhận cả hai tiết mục đã trình diễn thành công, đặc biệt phần thể hiện của FPT Software rất xuất sắc. Đội thi nhà Phần mềm có sự đầu tư về mặt nội dung và sáng tạo trong cách thể hiện. Anh còn ấn tượng với các giọng ca của FPT Software. Đồng quan điểm, Thái Sơn Beatbox thích thú với tiết mục của FPT Software cả về trang phục lẫn giọng hát, dù có một số đoạn chưa thực sự thuyết phục người nghe.

Tiếp quản sân khấu với tư cách là đương kim vô địch của Sao Chổi miền Trung, FPT Telecom nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả, thể hiện rõ nét bằng những tràn vỗ tay không ngớt. Không làm người hâm mộ thất vọng, FPT Telecom đã chứng minh khó khăn chỉ là “tạm thời”, bởi trước đó họ gặp đôi chút trực trặc về nhân sự. Đoàn quân Viễn thông sáng tạo hết nấc với thể loại nhạc mùa Hạ. Các diễn viên biết cách đưa hình ảnh dây cáp, thang nhom xếp và người kỹ thuật cần cù… lên sân khấu. Đạo cụ kết hợp với lời ca thể hiện tinh thần, thái độ phục vụ… được xem là ngoạn mục của binh đoàn Viễn thông.

Cũng là mùa Hạ, FPT Retail đơn giản hóa phần thể hiện bằng chất giọng của Junsu Nguyễn. Khả năng làm chủ sân khấu kết hợp với những động tác mạnh mẽ và chính xác của vũ đoàn đã giúp FPT Retail hoàn thành xuất sắc tiết mục “Mash up Nóng”. Đây cũng là tiết mục cuối cùng của sân chơi.

"Tôi xúc động với phần thi của FPT Telecom và ấn tượng phần thể hiện của FPT Retail", nhạc sĩ Trương Qúy Hải, chia sẻ. Anh cho rằng thành công lớn nhất của FPT Telecom là chiếm được tình cảm người xem với những hình ảnh đi sâu vào trái tim người nhà F. Trong khi đó, FPT Retail có cách lựa chọn bài thông minh, đúng chủ đề và cách thể hiện trẻ trung.

Trong thời gian chờ tổng kết điểm, Ban tổ chức đã giao lưu với nhạc sĩ Trương Qúy Hải và Thái Sơn Beatbox cũng như thưởng thức những tiết mục sôi động đến từ Đoàn văn công. Đặc biệt, khán giả được tham gia bốc thăm may mắn với những phần quà đặc biệt từ nhà trài trợ…

IMG-6312-JPG-4965-1560445850.jpg

FPT Software trở thành Quán quân Sao Chổi miền Trung 2019.

Đến cuối chương trình sân khấu Nhà hát Trưng Vương vẫn phủ kín người hồi hộp chờ phần công bố kết quả của MC Phi Long. Chung cuộc, FPT Software trở thành Quán quân của Sao Chổi miền Trung 2019. Trong khi đó, FPT Edu 3 và FPT Telecom lần lượt giành Á quân 2 và Á quân 1. Hạng mục giải Cống hiến, Triển vọng, Tài năng và Phong cách lần lượt thuộc về FPT Edu 2, FPT Edu 1, FPT DPS và FPT Retail. Trung Tín (ĐH Greenwich (Việt Nam)) và Quỳnh Ngân (FPT Software) giành giải Nam và Nữ thí sinh xuất sắc của sân chơi. 

Anh Trần Lê Anh Minh, BTEC FPT, khẳng định, FPT Software lên ngôi vô địch hoàn toàn xứng đáng nhờ mức độ đầu tư và đội hình tài năng. 6 đơn vị còn lại đều cố gắng hoàn thành tốt nhất tiết mục biểu diễn. Điều anh ấn tượng còn nằm ở lượng khán giả đến xem khá động và thể hiện tinh thần máu lửa cho đến cuối chương trình.

Sao Chổi là sự kiện âm nhạc thường niên của người FPT. Trước đó, ngày 6/6, đêm diễn Sao Chổi miền Bắc 2019 diễn ra tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Trung (Hà Nội). Chung cuộc, FPT Education trở thành nhà Vô địch. Trong khi đó, Sao chổi miền Nam đã được tổ chức ngày 22/5, tại nhà hát Bến Thành. Nhà Phân phối đoạt ngôi vị quán quân nhờ tiết mục "Hạt gạo làng ta". Tại Cần Thơ, tiết mục "Con cò" của ĐH FPT đã vượt qua "Xinh tươi Việt Nam" (FPT Telecom) để giành ngôi vị quán quân Sao Chổi 2019.

>> 'Sao Chổi miền Trung sẽ làm hài lòng khán giả'

Việt Nguyễn

Ý kiến

()