Chúng ta

FPT Shop bất ngờ ra mắt phim cổ trang

Thứ tư, 27/1/2021 | 14:23 GMT+7

Nằm trong chiến dịch truyền thông dịp Tết cho thương hiệu FPT Shop, Gái xấu 'xiên' không chính thức được ra mắt trong sự mong đợi của cộng đồng mạng.

Thời điểm cận Tết chính là giai đoạn "vàng" để các thương hiệu lớn nhỏ trên thị trường lan toả chiến dịch quảng bá thương hiệu. Nếu như nhiều nhãn hàng lựa chọn làm các TVC ngắn, các bài hát thú vị để mang tăng độ phủ cho thương hiệu trên thị trường thì FPT Shop lại chọn một hình thức đặc biệt cho chiến dịch Tết 2021 - phim Tết cổ trang.

20-16116617125101337605355-4010-16117310

Bối cảnh phim được đầu tư một cách nghiêm túc.

Với thời lượng 90 phút, Gái xấu "xiên" không là bộ phim được lấy bối cảnh thời phong kiến tại Việt Nam. Chuyện phim kể về cô gái ở thời hiện đại - Phương Giang đã tình cờ xuyên không trở về thời cổ xưa và mắc kẹt nhiều năm không thể trở về. Tại đây, Phương Giang là Cao Thi với nhiệm vụ tìm kiếm báu vật cất giấu để giúp người bạn thanh mai trúc mã của mình, thế nhưng, trải qua nhiều biến cố trong suốt thời gian mắc kẹt, cô đã nảy sinh tình cảm với Ngũ Vương gia.

Giang cuối cùng đã tìm thấy báu vật - chính là chiếc iPhone 12 Pro đưa nàng xuyên không trở về thời xưa, cô dù rất đau khổ nhưng cuối cùng quyết định trở về thực tại để cứu cô bạn thân của mình đang nguy hiểm đến tính mạng. Vương Gia nhờ có Apple Watch mà Giang để lại nên đã xuyên không tới thời hiện đại và tìm được cô.

copy-of-55-1611661744632129339-1452-7905

Sự chỉn chu của phim còn thể hiện qua bối cảnh và trang phục của từng diễn viên phụ.

Khác với những tác phẩm cổ trang thường thấy, "Gái xấu xiên không" đã tạo dựng một thế giới huyền ảo của riêng mình, mạch phim vẫn được kết nối chặt chẽ và logic với nhau, mang đến một tác phẩm vừa có tính giải trí, vừa truyền tải được những giá trị văn hóa truyền thống mà FPT Shop khao khát truyền thừa đến các thế hệ trẻ hiện nay.

Với "Gái xấu xiên không", nhóm sản xuất không chỉ muốn thực hiện TVC quảng cáo thông thường mà còn muốn dựng thành web drama có thời lượng một tiếng rưỡi. Do thời lượng lớn, khâu kịch bản được xây dựng kỹ lưỡng. Ý tưởng làm phim cổ trang Việt Nam đến vì nhóm đều là những người yêu thích phim ảnh và dòng phim trở về quá khứ. Đây cũng là cách nhóm sản xuất thể hiện sự trân trọng giá trị văn hóa dân tộc.

Làm phim cổ trang, nhóm sản xuất xác định phim không gắn với một thời đại nhất định trong lịch sử Việt Nam. Mọi bối cảnh, tình huống và nhân vật đều là hư cấu. Nhưng để khâu sản xuất đạt chất lượng, nhóm vẫn tìm kiếm bối cảnh, trang phục, đạo cụ, âm nhạc, dựng phim... sao cho phù hợp với cốt truyện.

copy-of-202011031559img7694-16-7411-6505

Trong phim có đan xen những tình tiết hiện đại vô cùng thú vị.

Theo chị Nguyễn Thị Bích Hạnh - Trưởng phòng Truyền thông của FPT Retail - một phần ý tưởng của bộ phim đến từ chiến dịch thiện nguyện giúp đỡ những sinh viên, gia đình có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn tết của công ty. Xuất phát từ một video ý nghĩa về tình yêu, tình cảm gia đình, dự án được phát triển thành web drama dài một tiếng rưỡi. Lần đầu làm phim cổ trang Việt Nam, nhóm sản xuất cũng lo ngại có nhiều thiếu sót về trang phục, bối cảnh và đạo cụ - những chi tiết thường bị bắt lỗi trong phim cổ trang. Nhóm đã liên hệ với nhiều cộng đồng cổ phục để được tư vấn về trang phục và lễ nghi như Việt Phục Hội, Việt Nam Cổ phục hội, các cửa hàng, thương hiệu thời trang chuyên về cổ phục Việt.

Việc chọn diễn viên cho phim cũng phải trải qua nhiều sàng lọc vì diễn viên cần đóng tốt ở cả hai thời kỳ: hiện tại và quá khứ. Hai diễn viên đóng Ngũ Vương Gia và Tiểu Vương Gia như được "đo ni đóng giày" bởi tính cách nhân vật phù hợp với tính cách diễn viên ngoài đời. Nữ diễn viên chính tạo được ấn tượng tốt khi diễn xuất dễ thương, có "phản ứng hóa học" với bạn diễn nam. Dàn diễn viên trẻ trung khiến phim mang màu sắc phim tình cảm tuổi teen, tuổi trẻ dưới vỏ ngoài cổ trang. Do đó, "Gái xấu xiên không" được lòng khán giả trẻ.

Bên cạnh đó, nhóm sản xuất cũng có những ý tưởng mới lạ như đưa điệu nhảy hiện đại trên nền nhạc sôi động vào chốn cung đình, hay sự xuất hiện của những sản phẩm công nghệ trong phim, hay khi nữ chính hướng dẫn các nhân vật thời phong kiến cách chụp ảnh "tự sướng".

copy-of-202011052349img7846-16-1449-4923

Hình ảnh thương hiệu được lồng ghép khéo léo trong phim.

Giữa rất nhiều những TVC đã lên sóng trong mùa tết này, đa phần dưới hình thức video nhạc, web drama cổ trang "Gái xấu xiên không" là một món ăn tinh thần rất lạ. Điều này được thể hiện rõ thông qua phản hồi tích cực từ người xem trên kênh fanpage và Youtube của FPT Shop. Đáng chú ý, tuy là phim quảng cáo nhưng mỗi chi tiết quảng cáo đều không bị sượng mà ngược lại còn tạo nên sự dẫn nối câu chuyện một cách hợp lý.

Phần quảng cáo rõ ràng nhất trong bộ phim chính là tại đoạn cuối cùng, hai nhân vật chính tới để bảo hành sản phẩm. Tuy nhiên, FPT Shop đã khéo léo phô ra được thái độ phục vụ của nhân viên cùng chính sách bảo hành. Cho dù có là chi tiết quảng cáo nhưng không hề gây ra sự khó chịu mà còn khéo léo đưa những điểm cộng của thương hiệu tới với người xem.

Với "Gái xấu xiên không", FPT Shop nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng vì hình thức quảng cáo vô cùng đặc biệt. Rõ ràng có thể nhìn thấy nhiều chi tiết mà nhân vật Cao Thi nhắc tới các sản phẩm của FPT Shop như: iPhone 12 Pro, sạc dự phòng, đồng hồ, son, kem nền... thế nhưng, mỗi chi tiết quảng cáo đều không bị sượng mà ngược lại còn tạo nên sự dẫn nối câu chuyện một cách hợp lý.

Phần quảng cáo rõ ràng nhất trong bộ phim chính là tại đoạn cuối cùng, 2 nhân vật chính tới để bảo hành sản phẩm. Tuy nhiên, FPT Shop đã khéo léo phô ra được thái độ phục vụ của nhân viên cùng chính sách bảo hành tuyệt vời. Cho dù có là chi tiết quảng cáo nhưng không hề gây ra sự khó chịu mà còn khéo léo đưa những điểm cộng của thương hiệu tới với người xem. Tuy mới chỉ ra mắt, Gái xấu "xiên" không đã thu hút hơn 4,4 triệu lượt xem trên fanpage và hơn 45.000 views trên YouTube. Nhiều cư dân mạng đang mong chờ phần tiết theo của bộ phim và không ngừng dành lời khen cho ý tưởng truyền thông mới lạ của FPT Shop.

Video bộ phim Gái Xấu "Xiên" Không của FPT Shop:

>> FPT Shop tài trợ 'Chuyến xe Tết' đưa 2.000 sinh viên về quê

Trân Trân

Ý kiến

()