Chúng ta

FPT Run phát động chạy tạo hình chào năm mới 2021

Thứ hai, 14/12/2020 | 16:43 GMT+7

Hiệp hội Chạy FPT vừa phát động sự kiện đón chào năm mới bằng cách tạo hình chữ ‘FPT Run 2021’ thông qua GPS tracklog - ứng dụng ghi lại lộ trình bằng thiết bị định vị.

Theo đó, sự kiện “Chào năm mới 2021” chính thức được phát động từ 15/12, thành viên Hiệp hội đăng kí tham gia sự kiện bằng cách chạy bộ, lộ trình đường chạy làm sao phải tạo được chữ “FPT Run 2021”.

Các thành viên sẽ sử dụng GPS tracklog - ghi lại lộ trình hoặc tuyến đường đã đi qua bằng việc sử dụng thiết bị định vị GPS. Trong quá trình chạy, các điểm/vị trí sẽ được lưu trữ một cách tự động theo thứ tự thời gian. Khi nối các điểm/vị trí này lại cần tạo thành chữ “FPT Run 2021” mới đạt yêu cầu.

fptrun-2840-1607935398.jpg

Ảnh mô phỏng tracklog tạo hình "FPT Run 2021". 

Sau khi hoàn thành, người tham dự vào tài khoản và chụp lại hình ảnh của tracklog rồi gửi ảnh vào bài đăng phát động tại nhóm Hiệp hội FPT Run trên Workplace. Mỗi cá nhân dự thi chỉ tính 1 tracklog duy nhất.

Kết quả đánh giá sẽ dựa trên 60% điểm từ BTC và 40% điểm từ kết quả bình chọn nhất của các thành viên trong Hiệp hội. Trong trường hợp bằng điểm, các tiêu chí phụ như việc gửi dự thi sớm hơn sẽ được ưu tiên. Ngoài ra, tracklog có có cự ly dài hơn và hoàn thành trong thời gian ngắn hơn sẽ giành được giải thưởng.

fptrun2-7654-1607935398.jpg

Tracklog đường chạy theo linh vật con chuột - biểu tượng chào năm mưới Canh Tý 2019 của anh Nguyễn Hà Vũ. Ảnh: NVCC

Theo BTC, 2 tracklog dự thi hợp lệ, đẹp nhất và gửi tới sớm nhất sẽ nhận được phần thưởng là sản phẩm FPT Play Box do Viễn thông FPT tài trợ. BTC cũng lưu ý người chơi phải gửi kèm theo link tracklog khi dự thi để đảm bảo công khai, minh bạch. Người chơi cũng cần tuân thủ đúng yêu cầu chạy bộ tối thiểu 15 phút/ 1 km. Nếu dưới vận tốc trên sẽ được tính là không hợp lệ.

Ngay sau khi phát động, anh Nguyễn Hữu Quang (FPT Telecom) cũng chia sẻ ‘mẹo nhỏ’ để có thể dễ dàng hoàn thành thử thách này. Theo anh, nên lựa chọn lộ trình, cung đường rồi “vẽ” chữ “FPT Run 2021” trước. Sau đó chỉ việc “chạy theo” những gì đã được định hình sẵn.

Trước đó, FPT Run đã phát động phong trào chạy vì miền Trung từ 26/10-22/11, nhằm gây quỹ giúp đỡ bà con miền Trung và đồng nghiệp nhà F bị ảnh hưởng bởi đợt thiên tai nặng nề. Gần 200 runners mọi miền và FPT Japan được chia vào 15 đội do các thành viên Ban Chấp hành Hiệp hội phụ trách để tham gia thử thách này. Mỗi km người tham gia chạy/đi bộ đạt hoàn thành tương ứng với 1.000 đồng ủng hộ cho quỹ. Trung bình mỗi runner chạy khoảng 25-40km/tuần.

Tính đến thời điểm kết thúc, 15 đội đã chạy được 24.000 km, đồng thời gây quỹ được hơn 65 triệu đồng. Ban tổ chức cũng cho biết, tổng số tiền từ runners tham gia thử thách, mạnh thường quân bao gồm lãnh đạo tập đoàn, các công ty thành viên và sếp đơn vị là hơn 134 triệu đồng.

Sau khi thử thách kết thúc, Ban chấp hành FPT Run đang khảo sát các trường hợp đồng nghiệp miền Trung gặp khó khăn để quyết định mức hỗ trợ phù hợp.

>>FPT Run nhận 'đặc quyền' khi mua Bib chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn

Nguyễn Huy

Ý kiến

()