Chúng ta

FPT Retail kể chuyện vượt dịch bằng MV duyên dáng

Thứ tư, 9/9/2020 | 13:51 GMT+7

“Chiến mã” của nhà Bán lẻ trong cuộc thi MV STCo 2020 thể hiện quyết tâm lớn từ ekip để cho ra đời sản phẩm và niềm tin đặt trọn vẹn vào Ban Lãnh đạo tập đoàn.

Mỗi mùa sinh nhật 13/9 đến gần đều kéo theo niềm háo hức của người FPT Retail, bởi luôn có một đội ngũ cán bộ nhân viên xuất sắc từ khắp vùng miền được cử tới dự lễ hội. Phần chuẩn bị cho hội diễn vì thế cũng đặc biệt được chú trọng để tất cả đều có thể cảm nhận nét văn hóa nhà F và tự hào về điều đó.

Năm nay dịch bệnh ảnh hưởng, mọi thứ đều diễn ra online thì xuất hiện điểm mới đáng vui mừng là toàn bộ CBNV nhà Bán lẻ ai ai cũng được tham dự sinh nhật, hòa chung sức phủ sắc cam. Tuy nhiên, “việc truyền tải không khí, vận động phong trào lại khó khăn hơn, chưa kể vì anh chị em làm việc tại nhà nên nhân lực cũng yếu hơn hẳn”, chị Vũ Thị Thu Huyền, cán bộ Văn hóa FPT Retail, chia sẻ.

frt-1-1802-1599630613.jpg

FRT Retail vượt nhiều khó khăn để cho "ra lò" một MV đầu tư kỹ lưỡng. Ảnh chụp từ video

Là một đơn vị thành viên và với khát khao thể hiện bản sắc, người nhà Bán lẻ hào hứng tham gia đầy đủ 13 thử thách hướng tới ngày kỷ niệm, trong đó có việc thực hiện MV STCo. Và sản phẩm được FPT Retail gửi gắm niềm tin của mình là “Hành trình chinh phục thử thách”. MV tặng người xem cái nhìn trực quan vào tình hình mùa dịch, vào những chính sách, những hướng thay đổi để mỗi cán bộ nhân viên đều được quan tâm, được đảm bảo trong thời kỳ kinh tế khó khăn.

Để thực hiện được sản phẩm này, nhà Bán lẻ đã phải vượt qua không ít khó khăn, đặc biệt là về phân tán nhân lực. Không giống như ở các nhà F còn lại, cán bộ nhân viên FPT Retail chủ yếu làm theo ca kíp, chịu sức ép về số, lại được phân theo nhiều chi nhánh rải rác về tận tuyến huyện, quân số đông nhưng thực tế lực lượng chia theo điểm tập kết lại mỏng.

“Vậy nên các sản phẩm của FPT Retail được thực hiện chủ yếu với mong muốn lan tỏa tinh thần tươi sáng, hài hước về làm việc mùa dịch, niềm tin vào các quyết định đúng đắn của các lãnh đạo”, chị Huyền bày tỏ. “Đặc thù nhà FPT Retail còn non trẻ, nên đau đầu nhất vẫn là khâu kịch bản. Chúng tôi tập trung vào nội dung của hai bài hát ‘chế’ là nét duyên, hài hước vốn có của nhà F để truyền tải thông điệp”, chị nói.

frt-2-3008-1599630614.jpg

MV của FPT Retail thể hiện niềm tin mạnh mẽ vào những quyết sách của lãnh đạo tập đoàn. Ảnh chụp từ video

Thời gian triển khai ít, nhân lực ít, tài chính ít, mọi thứ diễn ra đều gấp gáp. “Phải đi nhờ cậy từng bạn, đổi ca làm việc cho từng cán bộ nhân viên để diễn viên có thể diễn. Đáng nhớ nhất là ngày hôm trước ra kịch bản, tối hôm đó thu âm, hôm sau đi quay luôn. Chạy sấp mặt!”, chị Huyền hài hước kể.

Nữ cán bộ Văn hóa nhà Bán lẻ cũng đánh giá rằng thi video khó truyền tải cảm xúc hơn khi diễn trên sân khấu rất nhiều: “Để có một MV thành công, phụ thuộc vào kịch bản, diễn viên là một phần nhưng người quay dựng lại quyết định cảm xúc của khán giả. Nhiều khi bản hoàn chỉnh ra đời khác hoàn toàn cái mình tưởng tượng”.

Nhận xét “đơn vị nào cũng hoành tráng”, chị Huyền hy vọng đêm Gala 13/9 tới là dịp để người FPT truyền tiếp nhau sức mạnh trong thời kỳ mới, và sản phẩm video của FPT Retail cũng sẽ đóng góp vào tinh thần này.

Video Chiến mã nhà Bán lẻ:

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Hội diễn 13/9 năm 2020 được thay thế bằng cuộc thi video STCo. Khác với mọi năm, chỉ có các "nhà hát" đại diện mỗi đơn vị dự thi, BTC năm nay mong muốn nhận được sự hưởng ứng của mọi đơn vị và cá nhân.

Hai hệ thống giải thưởng gồm: giải Chính thống dành cho video do các đơn vị thành viên sản xuất và giải Phong trào dành cho tác phẩm của nhóm hoặc cá nhân, với tổng giá trị giải thưởng gần 30 triệu đồng.

Người nhà F có thể thưởng thức 35 tác phẩm STCo với chủ đề “Dịch - sự dịch chuyển trong mùa dịch” do chính các đồng nghiệp sáng tạo và bình chọn cho tác phẩm yêu thích trên website: http://fpt1309.fpt.com.vn. Các đề cử sẽ được công bố trong đêm Gala online được livestream vào lúc 20h ngày 13/9 trên FPT Workplace.

Hoa Hạ

Ý kiến

()