Chúng ta

FPT phía Nam sẽ lập kỷ lục lễ hội rước đèn Trung thu lớn nhất Việt Nam

Thứ tư, 11/9/2019 | 10:51 GMT+7

Khoảng 5.000 người sẽ cùng tham gia vào đội hình rước đèn tại lễ hội Ánh trăng - chương trình mừng sinh nhật tuổi 31 FPT tại TP HCM.

Điểm nhấn đặc biệt của lễ hội Ánh trăng - chương trình sinh nhật FPT tại TP HCM năm nay chính là việc xác lập kỷ lục “Lễ hội rước đèn lớn nhất Việt Nam". Khoảng 5.000 người sẽ cùng tham gia vào đội hình rước đèn của đơn vị mình, dẫn đầu mỗi đơn vị/liên quân đơn vị là mô hình đèn lồng lớn được đặc biệt chuẩn bị. Đây cũng là chương trình rước đèn tập thể đầu tiên của nhà F. 

Tại Việt Nam hiện có 2 lễ hội rước đèn Trung thu nổi tiếng là Tuyên Quang và Phan Thiết (Bình Thuận). Theo trang Chinhphu.vn, lễ hội Thành Tuyên không chỉ là lễ hội Tuyên Quang nổi bật mà cũng là lễ hội Trung thu nổi tiếng nhất cả nước. Lễ hội được bắt nguồn từ hoạt động tự phát của người dân Tuyên Quang, với mong muốn đem đến cho các em thiếu nhi một đêm rằm Trung thu vui tươi, đầy ý nghĩa.

Trong khi đó, lễ hội rước đèn Trung thu ở thành phố Phan Thiết được tỉnh Bình Thuận xác định là một trong năm lễ hội truyền thống của địa phương phục vụ phát triển du lịch. Lễ hội này đã được Tạp chí Vietbooks xác lập kỷ lục Việt Nam công nhận là “Lễ hội rước đèn Trung thu lớn nhất Việt Nam”. Đêm hội Trăng rằm tháng 8/2017, lễ hội có hơn 30 lồng đèn lớn, cùng gần 3.000 lồng đèn nhỏ của các trường Trung học và Tiểu học trên địa bàn TP Phan Thiết với khoảng 3.000 học sinh tham gia.

Theo chị Vũ Thị Vân Hải, Phó Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, số lượng đăng ký và vé phát ra đã đạt hơn 4.000, con số đang tiếp tục tăng. Lễ hội nhà F hướng đến kỷ lục số lượng người cùng tham gia rước đèn đông nhất.

Đến nay, lồng đèn lớn của các đơn vị đang được chuẩn bị khẩn trương. FPT Software HCM bật mí lồng đèn kéo quân của đơn vị mình có kích cỡ 2m x 1,5m; khi đi diễu hành sẽ có 4 "chú Cuội" đảm nhận phần di chuyển. Nhà Phần mềm đã chi 5 triệu đồng cho chiếc lồng đèn, chưa tính phí vận chuyển. 

69820071-2798007080211454-4782-5556-4225

Cầu Ánh Sao (quận 7, TP HCM) là nơi diễn ra sự kiện.

Trong khi đó, lồng đèn dự thi của Synnex FPT có kích cỡ là 2,5m x 1,7m và cần dùng đến xe đẩy để di chuyển trên cầu. Với chất liệu mica, đại diện nhà Phân phối tỏ ra yên tâm sản phẩm có thể 'sống sót' nếu không may trời đổ mưa. Ngược lại, FPT Telecom làm lồng đèn thuần truyền thống với các chất liệu tre và giấy bóng để hoài niệm về những mùa trung thu xưa. Nhà Viễn thông cũng chuẩn bị 400 lồng đèn nhỏ cho những thành viên tham gia sớm nhất.

Đội hình rước đèn của FPT IS sẽ được dẫn đầu bởi biểu tượng ngọn núi "Ngày mới FPT IS tuổi 25". Lồng đèn của nhà Hệ thống có kích thước 1,6m x 1,2m và có bánh xe thay vì cần xe hay người khiêng. 700 lồng đèn nhỏ cũng sẵn sàng được phát cho các CBNV và các bé FPT IS Small.

Cầu Ánh Sao - địa điểm diễn ra chương trình cũng sẽ được trang hoàng 100 chiếc lồng đèn cỡ lớn đủ mọi sắc màu để hóa thành "cầu lồng đèn" trong lễ hội Ánh trăng nhà F. Ngoài không gian huyền ảo và của con đường lồng đèn, Ban tổ chức còn set-up "con đường ô dù" nhiều màu sắc đậm chất điện ảnh và "con đường tơ lụa" uyển chuyển rực rỡ. Với hiệu ứng ánh sáng lung linh vốn có vào ban đêm cộng với màu sắc từ những chiếc lồng đèn, cầu Ánh Sao hứa hẹn sẽ là địa điểm check-in lý tưởng cho người FPT HCM tham gia lễ hội.

anhsao-4292-1568170171.jpg

Cầu Ánh Sao hứa hẹn sẽ là địa điểm check-in lý tưởng cho người FPT HCM tham gia lễ hội.

Để đảm bảo an toàn, đèn lồng được thắp sáng bằng pin thay cho nến. Chính vì thế, Ban tổ chức sẽ tiến hành thu gom những cục pin đã qua sử dụng để tái chế đúng cách, giữ môi trường sạch đẹp sau lễ hội. Không những thế, với mỗi cục pin không còn sử dụng thu gom được, chương trình sẽ đóng góp vào quỹ “FPT vì cộng đồng” số tiền 1.000 đồng. Các thùng gom pin sẽ được đặt tại nhiều vị trí xung quanh khu vực sân khấu.

Bên cạnh cuộc thi đèn lồng “Siêu khổng lồ” đến từ các đơn vị FPT HCM, chương trình gồm loạt hoạt động gian hàng trò chơi hấp dẫn; lễ hội ẩm thực với đồ ăn miễn phí và bia; lễ hội âm nhạc với các khách mời đặc biệt như ca sỹ Trọng Hiếu, DJ/nhà sản xuất âm nhạc HoaproX... Người F tham gia còn còn có cơ hội nhận các giải thưởng giá trị của chương trình. Chương trình mời tham gia tự do với 3 phương án check-in: có vé dự chương trình; mặc áo FPT hoặc công ty thành viên, hoặc được bảo lãnh vào cổng bởi thành viên FPT khác.

Tại Hà Nội, sự kiện diễn ra cả ngày 13/9, với 5.000 người tham dự. Bên cạnh màn đồng diễn hoành tráng như mọi năm, 13/9 lần có thêm đường chạy sắc màu Color Me Run và lễ hội âm nhạc sôi động với DJ. Hội thao 13/9 diễn ra buổi sáng tại Ecopark được mở màn bằng tiết mục đồng diễn từ 7 đơn vị thành viên. Mỗi công ty tượng trưng màu sắc riêng biệt. Tiết mục biểu diễn có thể chọn thể loại đa dạng như cheerleader, aerobic... trong thời gian 3 phút. Trong khi đó, Hội diễn vào buổi tối sẽ là thời gian lắng đọng, nghiêm túc nhìn vào thực trạng của FPT.

Đà Nẵng, lễ hội 13/9 khu vực miền Trung tiếp tục được làm mới với đường chạy nhiều cự ly cùng chương trình đại nhạc hội. Điểm nhấn chương trình là được tổ chức trên sân vận động Chi Lăng, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Người FPT sẽ tham gia trên đường chạy chuyên nghiệp và hiện đại với các cự ly như 100m, 400m hay vượt chướng ngại vật... Bên cạnh đó, sân chơi còn chú trọng lễ hội bia và sân khấu âm nhạc hoành tráng.

Tại Cần Thơ, người nhà F miền Tây đã chạy Marathon mừng sinh nhật FPT chiều qua (ngày 10/9) với sự tham gia của khoảng 1.000 thành viên. Sau đó, người FPT miền Tây cùng tham gia các trò chơi vận động như: kéo co, nhảy bao bố,... và lễ hội bia cùng chương trình văn nghệ “cây nhà lá vườn”.

>> 'Check-in' địa điểm cầu lồng đèn 'siêu khổng lồ' lễ hội 13/9 phía Nam

Hà An

Ý kiến

()