Chúng ta

FPT IS truyền tải tinh thần sinh nhật lạc quan

Thứ hai, 7/9/2020 | 15:39 GMT+7

Chỉ còn gần 1 tuần nữa là sự kiện chào mừng tuổi 32 của FPT sẽ diễn ra. Khác với các chương trình offline hoành tráng phủ kín sắc màu cam, năm nay người nhà F sẽ đón một sinh nhật thật đặc biệt trên các nền tảng online.

Trong không khí ấy, Hội diễn 13/9 năm nay cũng được thay thế bằng cuộc thi MV STCo. Là một thành viên của đại gia đình FPT, ngay khi nhận được thông báo từ Ban tổ chức, FPT IS đã kêu gọi tất cả CBNV cùng tham gia sản xuất MV để dự thi. Với mong muốn có thể lan tỏa chủ đề 13/9 tới khắp mọi miền, các sản phẩm dự thi năm nay của nhà FPT IS đều có sự góp mặt của cả 3 khu vực Bắc - Trung - Nam, từ các anh chị lãnh đạo, cán bộ phong trào, nhân viên nòng cốt, đến cả chú bảo vệ, cô lao công.

Góp mặt với 4 MV bao gồm MV tranh giải chính thống “Làm gì phải hốt” và 3 MV phong trào: “FIS - Mạnh mẽ để chiến thắng”, “Người FIS ra tay - Đánh bay Covid” và “Đời kế toán”, FPT IS cho thấy sự hưởng ứng của các cán bộ nhân viên với Hội diễn 13/9. Những cuộc họp bàn lên ý tưởng kỹ càng đã được tổ chức với tinh thần lạc quan chiến thắng dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Anh-chup-Man-hinh-2020-09-06-l-9150-6836

Các MV dự thi của FPT IS đều có sự góp mặt của cán bộ nhân viên cả 3 miền Bắc - Trung - Nam.

Đội ngũ diễn viên đều làm ở nhà/từ xa (work from home) từ đầu mùa dịch nên kịch bản hay các tổ hợp nhảy đều phải trao đổi và thống nhất qua group chat để mọi người chủ động tự tập luyện. Hạn gấp gáp và phải quay theo từng nhóm nhỏ để đảm bảo giãn cách, an toàn mùa dịch nên lịch quay khá gắt gao. Đặc biệt ở TP HCM, quy định của tòa nhà đang được tuân thủ rất nghiêm ngặt, không được phép tập trung đông người nên buộc phải quay từng cá nhân và chị Nguyễn Quỳnh Anh, phòng Văn hóa - Đoàn thể FPT IS HCM, đã phải một mình thực hiện các cảnh quay mà không có sự hỗ trợ của bất kỳ ai.

Với chủ đề “Dịch”, FPT IS không chọn những câu chuyện cầu kỳ phức tạp hay một vở kịch đặt nặng nhiều thông điệp mà chọn mang đến một MV đơn giản có giai điệu vui tươi, như một món quà nhẹ nhàng để người xem thưởng thức trong giai đoạn thời chiến đầy biến cố. Và đó là lý do “Làm gì phải hốt” ra đời như một lời nhắn nhủ, một lời chúc lạc quan của người FPT IS gửi tới sinh nhật 32 năm của Tập đoàn.

Bài hát trong MV chính thống được dựa trên nền nhạc của ca khúc “Làm gì phải hốt” cực hot thời gian qua và được viết lại lời bởi anh Phạm Xuân Khắc hay còn gọi là “Khắc chế” - một trong những “cây đa cây đề” của làng nhạc chế FPT.

Anh-chup-Man-hinh-2020-09-06-l-7800-9749

Cảnh quay one shot đoạn rap dài 33 giây trong MV chính thống "Làm gì phải hốt".

Có rất nhiều câu chuyện đáng nhớ trong suốt quá trình thực hiện các MV, nhưng gian nan nhất là cảnh quay oneshot đoạn rap dài 33 giây trong MV. Đây là phân đoạn quy tụ nhiều diễn viên nhất nhưng đều là những “tay ngang” thực hiện oneshot lần đầu tiên nên phải quay đi quay lại rất nhiều lần. Những cảnh quay oneshot luôn yêu cầu độ chính xác cao trong từng hoạt cảnh, từng câu chữ, từng sắc thái, nhịp điệu và chỉ cần một lỗi nhỏ là cả đội phải quay lại. Do vậy, với shot hình chỉ 33 giây này nhưng cả ekip đã mất tới hơn 2 tiếng mới có thể thực hiện hoàn chỉnh.

Hơn hết với tinh thần thời chiến, tất cả các MV của FPT IS đều thực hiện theo tiêu chí tiết kiệm, giảm thiểu tối đa chi phí nên không thuê ngoài, đẩy mạnh làm việc team work, làm việc online, đạo cụ tự chế, trang phục đơn giản.

Tuy không được làm nên bởi sự đầu tư trong tiền bạc nhưng mỗi MV của FPT IS đều được làm nên bởi tinh thần gắn kết, đồng lòng để gửi đến người nhà F những thông điệp tích cực nhất. Chuyện thắng thua hay đoạt giải thưởng sẽ không còn là mục tiêu duy nhất, mà còn là mong muốn tạo nên một mảnh ký ức thật đẹp về mùa sinh nhật đặc biệt của FPT - nơi mà tất cả cán bộ nhân viên đều gọi là “nhà”.

Hiện tại, người nhà F có thể thưởng thức cả 35 tác phẩm STCo với chủ đề “Dịch - sự dịch chuyển trong mùa dịch” do chính những đồng nghiệp của mình sáng tạo và bình chọn cho tác phẩm yêu thích trên website: http://fpt1309.fpt.com.vn. Các đề cử sẽ được công bố trong đêm gala online được livestream vào lúc 20h ngày 13/9 trên FPT Workplace.

Khác với mọi năm, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các hoạt động trong sự kiện 13/9 năm nay sẽ được tổ chức toàn bộ trên nền tảng online. Chính vì vậy, website fpt1309.fpt.com.vn được lập ra sẽ trở thành cầu nối giúp người FPT tham gia và hưởng ứng các chương trình kỷ niệm sinh nhật tập đoàn một cách dễ dàng, thuận tiện.

Hà My

Ý kiến

()