Chúng ta

FPT DPS nấu bánh chưng nhớ Tết cổ truyền

Thứ tư, 15/1/2020 | 15:28 GMT+7

Chương trình gói và nấu bánh chưng của FPT DPS (thuộc FPT Software) nhằm giúp CBNV hiểu thêm về tập tục của quê hương và giá trị ngày Tết một cách trọn vẹn, đầy đủ nhất.

Ngày hội gói và nấu bánh chưng của FPT DPS sẽ diễn ra trong hai ngày 18 và 19/1 tại tòa nhà FPT Massda, TP Đà Nẵng. Hoạt động nhằm giúp CBNV có những trải nghiệm thú vị về giá trị của ngày Tết cổ truyền người Việt.

82012989-148588243242065-16466-8013-6055

Khoảng 100 chiếc bánh chưng sẽ được người FPT DPS gói và nấu.

Anh Đặng Hùng Tuấn, Ban tổ chức Ngày hội bánh chưng xanh, cho biết bánh sẽ được chuyên gia hỗ trợ công tác chuẩn bị nguyên liệu và kỹ thuật gói và nấu. Chất lượng hơn hẳn bánh bán bên ngoài nhờ sử dụng nếp loại một và đỗ xanh được ngâm, tự đãi vỏ sẽ thơm hơn. Hoạt động nhằm chung tay mang đến một cái Tết sớm ấm áp và đáng nhớ cho người FPT DPS. Khoảng 100 cái bánh chưng sẽ được nấu chín.

Trong mâm cỗ Tết, chiếc bánh chưng xanh vuông thành sắc cạnh tượng trưng cho trời. Chiếc bánh gói gọn bên trong những sản vật tinh túy của nền nông nghiệp để thành kính dâng lên cúng tổ tiên. Với các nguyên liệu bổ dưỡng như gạo nếp, đỗ xanh và thịt heo, bánh chưng còn cung cấp cho  nhiều vi chất và vitamin bổ dưỡng cho cơ thể.

Bên cạnh FPT DPS, các đơn vị FPT thời điểm cuối năm cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để đón Tết. Tại Đà Nẵng, hội làng FPT Edu miền Trung sẽ diễn ra vào sáng ngày 18/1 tại campus quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng. Với chủ đề "Tết xưa chưa mất", hoạt động tái hiện lại khung cảnh làng quê thời bao cấp đượm dư vị Tết truyền thống. 

Cùng ngày tại tòa nhà Gamma, ĐH FPT Hòa Lạc, Hà Nội, hội làng 2020 của FPT Education sẽ đưa người Giáo dục trở về không khí Tết thời bao cấp - “thời ông bà ta” với chủ đề “Xuân làng Giáo. Đối tượng tham gia nhận vé là CBNV FPT Education ký hợp đồng lao động, hợp đồng thử việc trước ngày 4/1 và còn làm việc đến ngày 18/1; giảng viên ký hợp đồng thỉnh giảng có tổng lượng giờ dạy trong năm 2019 từ 270 giờ quy đổi theo hệ số 1.0, và đến ngày 18/1 hợp đồng thỉnh giảng vẫn còn hiệu lực.

Cấp Tập đoàn cũng sẽ được tổ chức hội làng tại Cần Thơ và Hà Nội lần lượt vào ngày 18/1 và 20/1. Lấy chủ đề “F Tộc”, Hội làng FPT hứa hẹn mang đến cho người F dư vị Tết của các dân tộc trên mọi miền Tổ quốc. Các đơn vị thành viên sẽ tái hiện bản sắc văn hóa vùng miền và dân tộc thông qua những gian hàng. Theo đó, nhà “Cáo” phụ trách văn hóa miền Tây Bắc, gian hàng của FPT HO và nhà Bán lẻ sẽ mang không khí Tết của khu vực đồng bằng Bắc bộ. FPT IS đảm nhiệm khu vực Tây Nguyên trong khi FPT Software cùng FPT Online sẽ trang trí gian hàng theo phong cách miền Trung và hải đảo. Khu vực Nam bộ được phụ trách bởi nhà Phân phối và Giáo dục.

>> 'Tết xưa chưa mất' của làng FPT Edu miền Trung

Việt Nguyễn

Ý kiến

()