Chúng ta

FPT Davis Cup tranh tài trên sân Tuyên Sơn

Thứ năm, 18/4/2019 | 18:32 GMT+7

Thay vì thi đấu trên sân Massda như mùa giải đầu tiên, giải tennis FPT Đà Nẵng sẽ được tranh tài tại Làng thể thao Tuyên Sơn.

Giải tennis FPT Davis Cup 2019 sẽ được khởi tranh vào ngày 21/4, tại Làng thể thao Tuyên Sơn, TP Đà Nẵng. Đây là lần đầu tiên giải được tranh tài trên sân bên ngoài FPT, với mục đích quảng bá hình ảnh và tăng thêm tính cạnh tranh cho các đội.

5-JPG-4342-1541256057.jpg

FPT Davis Cup 2019 hứa hẹn những trận đánh hấp dẫn và kịch tính.

Sân chơi quy tụ tổng cộng 16 tay vợt tham gia tranh tài. Ban tổ chức chia thành 4 bảng A, B, C và D để thi đấu đối đầu vòng tròn. Mỗi trận một set đánh chạm 6, áp dụng nguyên tắc bóng vàng cho mỗi game khi tỷ số 50-50. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Đội thắng được 1 điểm, đội thua được 0 điểm.

Cụ thể, bảng A gồm có các tay vợt Lê Hằng, Minh Đức, Minh Hảo và Minh Hải; bảng B với Văn Duẫn, Minh Khôi, Chánh Tín và Phan Hân; bảng C hội tụ Hữu Lương, Hùng Tuấn, Văn Thao và Thành Nhơn; bảng D là Nhật Duy, Thanh Hà, Hải Hà và Đình Tráng. Phần lớn các tay vợt đều đến từ Synnex FPT, FPT Software và FPT Edu, đặc biệt giải còn có khách mời tham dự.

Mùa thứ hai tham giải, tay vợt Lê Duẫn, FPT School cơ sở Đà Nẵng cho biết, tennis là bộ môn đòi hỏi khả năng di chuyển chuyển liên tục và tư duy đánh bóng tốt. Do đó, người chơi cần thường xuyên tập luyện và có thể lực tốt. Về cách đánh cần phải học từng bước một như tư thế sẵn sàng, cách cầm vợt, di chuyển trên sân, động tác đánh bóng... Tay vợt 63 tuổi cũng sẵn sàng chinh phục ngôi vị cao nhất của giải.

Cơ cấu giải thưởng gồm Cup vô địch, huy chương Bạc và Đồng cho các đội đạt thành tích xuất sắc cùng các giải thưởng cá nhân.

Lần đầu tiên khởi tranh vào năm 2018, FPT Davis Cup trải qua 9 giờ đồng hồ thi đấu xuyên trưa. Chung cuộc, đội 2 gồm Hữu Lương (Synnex FPT), Minh Hảo (Synnex FPT), Hải Hà (Synnex FPT), Văn Đông (FPT Software) và Thanh Hà (FPT Software)trở thành nhà vô địch của FPT Davis Cup 2018. Đội 1 và đội 3 lần lượt nhận huy chương Bạc và huy chương Đồng.

>> Đà Nẵng năm thứ hai khởi tranh FPT Davis Cup

Việt Nguyễn

Ý kiến

()