Chúng ta

FIN2 trở thành tân vương Birds League 2019

Thứ bảy, 23/11/2019 | 14:06 GMT+7

Sau 40 phút cầm chân nhau với tỷ số 2-2, FIN2 một lần nữa giành chiến thắng trước SSG sau loạt luân lưu cân não để lên ngô vô địch Birds League 2019.

So với trận đấu chung kết FSOFT Close 2019 trước đó, Chym_DANGSUNG (FIN2) và Chym_GIA (SSG) bước vào cuộc so tài quyết định Birds League 2019 không có nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Những gương mặt quen thuộc như Đức Phúc, Xuân Trọng, Việt Thắng, Minh Đức, Văn Sơn hay Đức Hiếu góp mặt trên sân ngay từ đầu. Hai thủ môn dày dạn kinh nghiệm là Duy Nguyện (SSG) và Hữu Tâm (FIN2) đều được đặt niềm tin.

IMG-2904-1216-1574486903.jpg

Dù là trận chung kết nhưng hai đội đều chơi đôi công hấp dẫn. 

Cuộc chiến trên sân FPT Complex vào ngày 22/11 là cơ hội không thể tốt hơn để SSG trả món nợ tại giải FOSFT Close 2019. Ở trận đấu diễn ra vào tháng 5, SSG dù được đánh giá cao hơn nhưng đã để cho FIN2 đánh bại với tỉ số 2-3. 

Tính chất quan trọng và cơ duyên của trận chung kết đã khiến cuộc so tài trở nên hấp dẫn và căng thẳng ngay tiếng còi khai cuộc. Chỉ sau 8 phút bóng lăn, trọng tài đã phải dùng đến hai thẻ vàng để kiềm chế những pha vào bóng nguy hiểm của Minh Đức (SSG) và Phú Toàn (FIN2). Chính sự hiểu nhau của hai đội đã tạo ra một thế trận cởi mở và tốc độ. Tuy nhiên hàng công của FIN2 và SSG đều thiếu đi sự chính xác cần thiết để chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

Đúng thời điểm tưởng chừng như bế tắc, SSG bất ngờ có được bàn thắng khai thông thế trận ở phút thứ 10. Xuân Trọng thực hiện pha đá biên bên cánh phải. Bóng bất ngờ đi xuyên qua hàng thủ FIN2 bay thẳng vào lưới. Trọng tài xác định bóng đã chạm chân một cầu thủ. Tính huống ghi bàn có phần may mắn dành cho SSG. 

Bất ngờ nhận bàn thua, FIN2 lập tức dồn toàn lực lên tấn công. Đội trưởng Đức Phúc và Việt Thắng là hai cầu thủ chơi năng nổ để tạo khoảng trống cho đồng đội trên hàng công. Nhưng họ cũng phải nhờ đến tình huống cố định để lập lại thế cân bằng. Từ pha đá biên ở phút 14, Phú Toàn chạm bóng có phần bất ngờ nhưng vô tình bay thẳng vào lưới. Tình huống khiến thủ môn Duy Nguyện không kịp phản xạ. Tinh thần hưng phấn, FIN2 tiếp tục tổ chức tấn công nhằm dồn ép SSG vào thế chống đỡ. Đúng như dự tính, hàng thủ SSG tỏ ra lúng túng và mất tập trung trong việc theo người. Phút 17, Phú Toàn lần thứ hai thoát xuống trong tư thế không người kèm để ghi bàn thắng thứ hai cho FIN2. 

IMG-2963-JPG-1830-1574486903.jpg

Niềm vui của FIN2 khi họ liên tiếp có được hai bàn thắng.

Bước vào hiệp 2, SSG không còn gì để mất. Những cầu thủ có thiên hướng phòng ngự như Xuân Trọng hay Minh Đức cũng không ngần ngại góp mặt trong vòng cấm của FIN2. Hai chân sút Đức Hiếu và Văn Sơn chủ động cầm bóng xuyên phá hàng thủ FIN2. Nhưng trước lối chơi khoa học được chỉ huy bởi Đức Phúc, các chân sút SSG đều tỏ ra không hiệu quả.

Nhưng đúng thời điểm khó khăn, SSG bất ngờ nhận được 'quà' từ FIN2. Phút 26, Phú Toàn trong tình huống nỗ lực truy cản đã vô tình đưa quả bóng đến chân tiền đạo Khánh Duy. Đối mặt thủ môn Hữu Tâm, tiền đạo bên phía SSG dễ dàng ghi bàn để cân bằng tỉ số 2-2.

Sau khi tìm được bàn gỡ, tinh thần thi đấu của SSG được cải thiện rõ rệt. Chỉ trong vỏn vẹn vài phút, cả Đức Hiếu lẫn Xuân Trọng đều đã khiến khung thành FIN2 chao đảo bằng những cú dứt điểm cận thành. Thời gian càng về cuối trận, cả hai đội đều sở hữu những cơ hội ngon ăn nhưng sự xuất sắc của hai thủ thành Duy Nguyện và Hữu Tâm đã từ chối tất cả. 

Chung cuộc, FIN2 và SSG hòa nhau 2-2, và tỷ số này buộc hai đội phải kéo nhau vào loạt sút luân lưu. Ở màn đấu súng cân não, chỉ duy nhất tiền đạo Văn Sơn của SSG đá hỏng ở loạt sút cuối cùng. Chỉ vậy thôi cũng cũng là quá đủ để FIN2 chiến thắng, qua đó giành ngôi vô địch Birds League 2019.

IMG-3024-1906-1574486903.jpg

FIN2 lần thứ hai trong năm nâng cao chiếc Cup vô địch.

Như vậy, chỉ trong một năm đã khiến FIN2 và SSG chạm trán nhau ở cả hai trận chung kết. Tuy nhiên chiến thắng chỉ gọi tên duy nhất một đội là FIN2.

Birds League là giải bóng đá truyền thống của FPT Software Đà Nẵng. Mong muốn số lượng cầu thủ và đội bóng tham gia càng nhiều càng tốt, Birds League 2019 áp dụng luật chuyển nhượng cho các đội bóng. Danh sách cầu thủ sẽ được phân loại chuyên môn theo hạng A - B - C (chuyên môn do đội bóng và Ban tổ chúc đánh giá). Trước mỗi trận đấu, các đội bóng sẽ phối hợp với Ban tổ chức để đưa ra quyền chuyển nhượng cầu thủ mà mình mong muốn.

Bên cạnh giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích, giải còn trao thưởng cho Vua phá lưới, Thủ môn xuất sắc, Vô địch vòng bảng cùng hàng chục giải phụ khác. Tổng giá trị giải thưởng khoảng 10 triệu đồng. Năm 2018, giải đấu quy tụ 17 đội bóng tham gia được chia làm hai hạng để tranh tài gồm: Birds League - 8 đội, và Chickens League - 9 đội. Ban tổ chức áp dụng luật thi đấu sân 5 người. Trong trận chung kết, bàn thắng duy nhất của Văn Út đã giúp đội bóng R72 đánh bại R71 để lên ngôi vô địch Birds League 2018 - FPT Software Đà Nẵng.

>> Những cái tên đủ sức vô địch FSOFT Thu Đông 2019

Việt Nguyễn

Ý kiến

()