Chúng ta

Ê kíp nhà 'Cáo' thần tốc thực hiện MV STCo

Thứ ba, 8/9/2020 | 13:36 GMT+7

"Niềm tin chiến thắng" là sản phẩm của nhà "Cáo" tranh giải Chính thống của cuộc thi MV STCo chào mừng sự kiện 13/9. Ít người biết rằng để quay và hoàn thiện MV, ê kíp chỉ có 3 ngày trước thời hạn nộp bài dự thi đặt ra thách thức không nhỏ đối với đội ngũ thực hiện.

Được thể hiện bằng chất liệu chính là những video ghi lại màn hình trong buổi vinh danh Top 50 Cá nhân xuất sắc FPT Telecom 2019 được tiến hành online với các điểm cầu thay vì được tổ chức tại nước ngoài như mọi năm do ảnh hưởng bởi dịch Covid 19.

Hình ảnh trong MV là những câu chuyện ý nghĩa, đầy cảm xúc và tình cảm về những con người nhà "Cáo". "MV Niềm tin chiến thắng ra đời từ những cảm xúc của 50 cá nhân xuất sắc và người thân, từ những câu chuyện được sẻ chia. Nó thể hiện sự dịch chuyển, ứng biến của người FPT trong mọi hoàn cảnh. Dù dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp thì khả năng kết nối con người vẫn được đảm bảo", anh Phan Phước Nhật, Trưởng phòng Văn hóa và Đoàn thể FPT Telecom, chia sẻ.

ftel-2-7563-1599534061.jpg

Đội ngũ thực hiện MV của nhà "Cáo" tận dụng tối đa thời gian để hoàn thành những cảnh quay. Ảnh: FiL-Fun is Life

Do chương trình Top 50 tổ chức sát ngày gửi bài dự thi nên thời gian hoàn thiện video cũng là cuộc chạy đua với thời gian. Ê kíp thực hiện tác phẩm cũng nằm trong BTC chương trình tôn vinh, vì vậy nhóm đã phân công nhiệm vụ rõ ràng như liên lạc trước với từng ekip kỹ thuật từ xa cùng gia đình để kiểm tra đường truyền, nhờ chỉnh góc camera, kiểm tra âm thanh, tín hiệu, mọi thứ kịch bản phải chuẩn bị sẵn sàng. Ngay khi Ban điều hành nhà "Cáo" tham gia vào kết nối, các thành viên phải 'nằm vùng' để ghi lại những câu chuyện và khi công tác tôn vinh được thực hiện xong cũng chính là lúc ê kíp tiếp tục trao đổi với cá nhân xuất sắc và gia đình cùng thực hiện MV này.

Cứ như vậy, trong hai ngày liên tục diễn ra chương trình tôn vinh, công việc của ê kíp cũng được nhân lên gấp đôi để đảm bảo chất lượng ghi hình tốt nhất, đầy đủ nhất cho một MV đơn giản nhưng là sự tham gia thực hiện của gần 400 người.

ftel-1-6875-1599534061.jpg

Những hình ảnh trong buổi lễ vinh danh Top 50 Cá nhân xuất sắc FPT Telecom được lồng ghép sáng tạo, kết nối người nhà "Cáo" ở khắp mọi nơi. Ảnh: FiL-Fun is Life

Quá trình dựng video cũng là một thử thách lớn bởi thời hạn gửi bài là 12h ngày hôm sau. Tuy nhiên, để có đủ nguồn tư liệu của 50 cá nhân xuất sắc thì phải đến tận 19h ngày hôm trước, ê kíp mới hoàn tất chương trình tôn vinh. "Thế nên, người dựng video phải thức xuyên đêm, liên tục kết nối với ê kíp để chỉnh sửa hoàn thiện MV trong thời gian rất ngắn như vậy", anh Nhật kể lại.

Một điểm đặc biệt làm nên thành công trong MV này chính là giọng ca truyền cảm và đầy nội lực của Nguyễn Thanh Hiền, cán bộ phòng Văn hóa và Đoàn thể FPT Telecom. Cô gái 9X chia sẻ rất bất ngờ khi được trao nhiệm vụ quan trọng là thể hiện bài hát trong MV. Dù có vài phần lo lắng, nàng "Cáo" đã hoàn thành trọng trách được cả ê kíp giao phó. "Trước ngày quay, mọi người trong team thay nhau dặn dò cô tôi đi ngủ sớm, uống nước ấm để giữ giọng. Buổi tối trước ngày thu âm, tôi đã xin phép đội ngũ sản xuất tắt điện thoại, để chế độ máy bay, bật lặp lại bài hát để nghe cả đêm", Thanh Hiền cho biết.

MV Niềm tin chiến thắng 

Với sự nỗ lực và quyết tâm của cả ê kíp, MV "Niềm tin chiến thắng" đã truyền tải thành công cảm xúc và thông điệp ý nghĩa về ý chí mạnh mẽ và khả năng ứng biến nhanh nhạy của người FPT trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp. Qua tác phẩm này, đội ngũ thực hiện mong muốn gửi lời động viên và khích lệ tinh thần cho người nhà Viễn thông ở khắp mọi nơi trên đất nước, cùng nhau vượt qua khó khăn và hướng đến tương lai tươi sáng.

>> FPT IS truyền tải tinh thần sinh nhật lạc quan

Dong Phong

Ý kiến

()