Chúng ta

'Đội Phần mềm vô địch nhờ thi đấu 200% phong độ'

Thứ sáu, 11/9/2015 | 12:00 GMT+7

Bị dẫn hai bàn ngay trong hiệp một nhưng FPT Software vẫn bình tĩnh triển khai lối chơi tấn công sở trường cùng tinh thần thi đấu quyết tâm và máu lửa, đã giúp ngược dòng thành công thắng FPT IS tỷ số 3-2 để trở lại đỉnh cao Cup 13/9 miền Trung sau nhiều năm nằm "chiếu dưới".

Trong vai trò đội trưởng, cũng là người hiện thành công quả đá penlaty quyết định ở thời gian thi đấu chính thức cuối cùng giúp đội nhà giành chiến thắng, hậu vệ Đình Danh đã có những giây phút trải lòng về hành trình chinh phục ngôi vô địch cùng FPT Software trong trận chung kết chiều ngày 9/9 trên sân bóng Massda, tòa nhà FPT Đà Nẵng.

21022513955-aa2592158f-o-1-6342-14418700

Đội trưởng Đình Danh (áo cam số 10) luôn thi đấu ổn định và trở thành chỗ dựa vững chắc nơi hàng thủ FPT Software.

- Cảm xúc của anh như thế nào khi đội nhà giành Cup vô địch sau nhiều năm liền thất bại trước FPT Trading cũng như FPT IS ?

- Tôi không thể nào tả được cảm xúc lúc này. Toàn đội đã chiến đấu quả cảm. Thật tuyệt vời. Một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng khi chúng tôi đã sẵn sàng cho một trận đấu khó khăn. Đúng là FPT IS rất mạnh. Họ có được đội hình đồng đều cả ba tuyến và thi đấu có tổ chức. Tôi luôn đánh giá cao đội bóng FPT IS.

- Vậy trước khi bước vào trận chung kết, FPT Software đã chuẩn bị những đấu pháp gì?

Đội bóng đã có những nghiên cứu cụ thể về đối phương. Từ đó lên chiến thuật hợp lý nhằm khóa chặt những nhân tố nguy hiểm cũng như miếng đánh sở trường của FPT IS. Toàn đội cố gắng phát huy thật tốt sở trường. Cụ thể, họ có tiền đạo Thiện Nhân chơi xuất sắc nên chúng tôi tập trung chia cắt cầu thủ này với hàng tiền vệ. Chủ động áp sát và gia tăng sức ép để hai cánh của FPT IS không có khoảng trống và cơ hội dâng cao hỗ trợ tấn công.

- Hiệp một FPT Software thi đấu không tốt khi để FPT IS dẫn trước 2-0, vậy hiệp hai toàn đội đã thay đổi như thế nào để lấy lại thế trận?

- Nhìn một cách tổng thể, hiệp một chúng tôi đã thiếu may mắn bởi bóng có tới hai lần trúng cột dọc. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của toàn đội. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng tôi mất tập trung. Bước sang hiệp hai, đội tiếp tục nhận sự cổ động nhiệt tình của hàng trăm khán giả nhà nên vẫn trung thành với lối chơi tấn công. Cần phải nói thêm, khoảng thời này tôi cùng các đồng đội đã chiến đấu hơn 200% phong độ để tăng cường sức ép lên hàng thủ FPT IS. Thành quả đã đến với ba bàn thắng được ghi.

- Đâu là yếu tố quyết định giúp FPT Software lội ngược dòng?

Tinh thần đoàn kết và quyết tâm. Dù nhận hai bàn thua khá vô duyên nhưng toàn đội không hề nao núng trong lối chơi. Tôi thường xuyên động viên đồng đội bình tĩnh triển khai tấn công, đấu pháp được Ban huấn luyện đề ra. Sức mạnh đội bóng còn được tăng lên gấp bội khi nhận được sự cổ động náo nhiệt của khán giả có mặt trên sân Massda. Bên cạnh đó mục tiêu vô địch nhằm kỷ niệm 10 năm thành lập FPT Software Đà Nẵng đã giúp toàn đội vùng lên mạnh mẽ.

20835463119-72280ab4e1-o-1518-1441870003

Sở hữu đội hình trẻ cùng tinh thần chiến đấu máu lửa, đã giúp FPT Software gặt hái thành công ở mùa giải năm nay.

- Anh đánh giá ra sao về tình huống gây tranh cãi khi trọng tài thổi penalty cho FPT Software?

Thật ra lúc đó tôi đứng cách xa điểm thổi phạt nên không nhận định rõ được tình huống. Nhưng trọng tài rất gần vị trí đó nên tôi nghĩ người điều khiển trận đấu đã quan sát rõ và có được nhận định chính xác. Điều quan trọng là tôi đã thực hiện thành công quả đá phạt penalty để giúp đội nhà vô địch. Thật sự lúc đó áp lực vô cùng lớn, không chỉ riêng cá nhân tôi mà bất cứ cầu thủ nào cũng vậy. Nhưng với trọng trách và bản lĩnh của đội trưởng, tôi đã biết cách để đánh bại thủ thành bên phía FPT IS.

- Anh muốn gửi điều gì đến người hâm mộ và Ban tổ chức?

- Cup vô địch 13/9 là phần quà ý nghĩa để kỷ niệm 10 năm thành lập FPT Software Đà Nẵng cũng như quà chia tay trước khi chuyển về khu làm việc mới vào cuối năm nay. Nhìn chung giải đấu diễn ra thành công tốt đẹp, tất cả đội bóng đều cống hiến những trận cầu hay, kịch tính cho đến giây phút cuối cùng. Với khán giả, họ giống như cầu thủ số 8 luôn theo sát đội bóng, cổ vũ nhiệt tình cho từng trận đấu giúp toàn đội chiến đấu hết mình. Một lần nữa xin cảm ơn tất cả.

- Anh có thể bật mí về kế hoạch sắp tới của đội bóng?

- Đội đang có bộ khung khá đều từ cầu thủ đá chính cho tới dự bị. Thời gian tới, Ban huấn luyện tiếp tục duy trì chế độ tập luyện để khắc phục những điểm yếu còn tồn tại. Bên cạnh đó, tuyển thêm một số nhân tố mới để đào tạo, làm quen với môi trường bóng đá khắc nghiệt tại FPT.

Cup 13/9 miền Trung năm nay quy tụ 6 đội bóng gồm: FPT IS, FPT Trading, FPT Telecom, Khối Giáo dục, FPT Retail và FPT Software. Các đội được chia thành hai bảng A và B thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm trên sân 7 người.

Sau gần một tháng tranh tài, Cup 13/9 miền Trung 2015 khép lại với chức vô địch thuộc về FPT Software. Huy chương Bạc, Đồng và Khuyến khích lần lượt thuộc về FPT IS, FPT Trading và FPT Telecom. Danh hiệu Vua phá lưới cũng được trao cho tiền đạo Trọng Hiền của đội đương kim vô địch Phần mềm với 6 pha lập công.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()