Chúng ta

Điểm mới trên đường chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn 2020

Chủ nhật, 14/6/2020 | 20:34 GMT+7

Runner đến với giải marathon năm nay sẽ trải nghiệm cung đường mới cả về chuyên môn và khung cảnh.

Vị trí xuất phát và về đích tất cả cự ly 5, 10, 21và 42 km năm nay được đẩy sang phía đường lớn, ngay trước khu vực tượng đài quảng trường Nguyễn Tất Thành. Cung đường 42 km chạy thẳng từ quảng trường ra đường Nguyễn Tất Thành, theo hướng Võ Nguyên Giáp và đi lên cầu Thị Nại.

Nhờ đó, giải chạy năm nay sẽ thuận lợi trong việc phân luồng giao thông, đảm bảo để người dân địa phương sẽ ít bị ảnh hưởng bởi khung giờ cấm đường, giải quyết được các điểm tồn đọng so với năm ngoái.

VM-quy-nhon-1-6389-1591001863-4918-15921

Các VĐV sẽ đón bình minh trên cầu Thị Nại.

Các vận động viên sẽ ngắm ánh hừng đông trên cây cầu Thị Nại. Trải nghiệm đường chạy giữa những đồi cát mênh mông và đón những tia nắng bình minh tại cánh đồng điện gió Phương Mai là một trong những điểm mới của cung đường năm nay, hứa hẹn những khung hình đẹp trên đường chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn 2020.

Cự ly 21km sẽ được chạy hết toàn bộ cầu và đón bình minh trọn vẹn trên cầu Thị Nại thay vì phải quay lại từ giữa cầu như năm ngoái. Trên cầu, vận động viên có thể phóng tầm mắt về phía xa ngắm chiêm ngưỡng cảnh đẹp và cảm nhận không khí đặc trưng của thành phố biển. Những bức hình chụp từ trên cao ở khu vực này là "đặc sản" khó lẫn với bất cứ giải chạy nào khác.

Hai cự ly 10 và 5 km cũng sẽ có một số thay đổi nhỏ để giảm tối thiểu điểm giao cắt, giúp người chạy lẫn người dân địa phương đi lại thuận lợi hơn trong ngày race. Tháng 6/2019, khi VnExpress Marathon diễn ra, con đường Võ Nguyên Giáp còn đang thi công dang dở và khá bụi bặm. Nhưng năm nay các phương tiện đã có thể lưu thông thuận lợi với chất lượng mặt đường mới êm ái.

VnExpress Marathon Quy Nhơn 2020 sẽ mang đến những trải nghiệm khó quên với những người tham dự. Bên cạnh đó, ban tổ chức sẽ có bố trí đội ngũ chụp ảnh để ghi lại khoảnh khắc của runner dọc cung đường chạy. VnExpress Marathon Quy Nhơn 2020 diễn ra ngày 26/7, dừng bán Bib ngày 22/6 hoặc khi hết Bib (tuỳ điều kiện đến trước).

>> VnExpress Marathon Quy Nhơn công bố áo thưởng finisher

Theo VnExpress

Ý kiến

()