Chúng ta

ĐH FPT dè chừng trong lần đầu 'Nam tiến'

Thứ năm, 7/5/2015 | 11:21 GMT+7

Phải làm khách tại thủ phủ miền Nam và chạm trán đối thủ mạnh như ĐH Công nghiệp TP HCM ở trận bán kết thứ nhất giải thể thao sinh viên (VUG) toàn quốc, ĐH FPT Hà Nội đang dốc sức tập luyện nhằm giành kết quả tốt nhất trong cuộc đối đầu quan trọng này. 

Xuất sắc đăng quang ngôi vương VUG miền Bắc ngày 19/4 vừa qua, ĐH FPT Hà Nội tiếp tục có được tấm vé chơi trận bán kết VUG toàn quốc diễn ra ngày 9/5 tới. Ở ba mùa giải trước, họ từng phải dừng bước trong những cuộc đối đầu quyết định và 2 năm đứng vị trí thứ tư. Vì vậy, năm nay, lần đầu tiên góp mặt tại vòng chung kết toàn quốc, ĐH FPT Hà Nội đang đứng trước cơ hội "xưng vương" tại sân chơi lớn của giới sinh viên Việt Nam khi có sự trưởng thành hơn về kinh nghiệm chinh chiến cũng như bản lĩnh thi đấu.

năm nay, lần đầu tiên góp mặt tại vòng chung kết toàn quốc, ĐH FPT Hà Nội đang đứng trước cơ hội "xưng vương" tại sân chơi lớn của giới sinh viên Việt Nam

Năm nay, lần đầu tiên góp mặt tại vòng chung kết toàn quốc, ĐH FPT Hà Nội đang đứng trước cơ hội "xưng vương" tại sân chơi lớn của giới sinh viên Việt Nam. Ảnh: FU.

Theo Lại Hồng Anh, đại diện tuyển ĐH FPT Hà Nội, sau chức vô địch VUG miền Bắc, các cầu thủ vẫn tập luyện 2 trận/tuần dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên gắn bó nhiều năm với đội. Từ các bài tập chiến thuật cho đến rèn thể lực đều được chú trọng nhằm chuẩn bị tốt cho chuyến "Nam tiến" này.

"So với miền Bắc thì phong trào thi đấu trên sân Fusal rất phổ biến ở miền Nam, đặc biệt là TP HCM. Vì vậy, có thể nói đối thủ của ĐH FPT trong trận bán kết là rất mạnh và đội cũng phải dè chừng, không thể chủ quan", Hồng Anh chia sẻ. "Rất may là ĐH FPT Hà Nội không có ca chấn thương nào và bảo toàn được lực lượng trong chuyến hành quân quan trọng này. Mục tiêu của đội vẫn là quyết tâm thắng tại vòng bán kết để giành vé chơi trận chung kết của giải".

Theo kế hoạch, tuyển ĐH FPT Hà Nội sẽ có mặt tại TP HCM vào ngày 8/5 để ổn định chỗ ở và làm quen với thời tiết phương Nam.

Trận bán kết thứ nhất giữa ĐH FPT Hà Nội và ĐH Công nghiệp TP HCM diễn ra lúc 14h ngày 9/5 tại Nhà thi đấu Tân Bình, số 85-87 Xuân Hồng, quận Tân Bình. Ngay sau đó là cuộc đối đầu giữa ĐH Duy Tân với ĐH Bách khoa TP HCM. Chiều ngày 10/5 sẽ là trận tranh hạng Ba và chung kết của VUG toàn quốc.

Hà Dương

Ý kiến

()