Chúng ta

Đại học FPT Đà Nẵng là trường đầu tiên ở Việt Nam đặt tượng The Thinker

Thứ tư, 30/9/2020 | 08:00 GMT+7

The Thinker mang nhiều ý nghĩa đã được đặt trang trọng tại khuôn viên Đại học FPT Đà Nẵng, là bức tượng The Thinker đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam hiện nay.

Đại học FPT Đà Nẵng vừa khai trương tượng The Thinker (Người suy tư). Bức tượng vốn là tác phẩm điêu khắc bằng đồng của nghệ sĩ người Pháp Auguste Rodin. Tại buổi khai trương, TS. Lê Trường Tùng - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT, đã cùng các cán bộ, giảng viên nhà trường cắt băng khánh thành, truyền đi mong muốn tinh thần luôn tư duy, miệt mài bằng cả tâm trí và cơ thể như ý nghĩa của The Thinker. Tư duy sẽ là yếu tố xuyên suốt đối với cả sinh viên lẫn giảng viên trong nhà trường.

Công trình điêu khắc The Thinker toàn cầu thường được đặt trang trọng tại các địa điểm quan trọng mang tính biểu tượng văn hoá của nhiều thành phố, quốc gia trên thế giới như Bảo tàng, Viện nghiên cứu, Thư viện, Công viên trung tâm, Trường học…

the-thinke-9110-1601403066.jpg

TS. Lê Trường Tùng (ở giữa) cùng cán bộ, giảng viên nhà trường khai trương bức tượng The Thinker. Ảnh: ĐVCC

Bức tượng nổi tiếng này được xem là biểu tượng của vẻ đẹp con người cũng như tượng trưng cho sức mạnh và sự bảo vệ tự do. Với việc đặt bức tượng ở vị trí đầu tiên, ngay khi bước vào khuôn viên trường, Đại học FPT mong muốn bức tượng như lời nhắc nhớ về quan điểm nổi tiếng của triết gia, nhà khoa học, nhà toán học René Descartes: “Tôi tư duy, nên tôi tồn tại”.

Tượng The Thinker đặt tại cổng vào của trường, có chiều cao hơn 2m, trọng lượng 249kg được chế tác kỳ công tại Hong Kong đã trở thành bức tượng The Thinker lớn nhất Việt Nam hiện nay.

TS. Lê Trường Tùng bày tỏ, Đại học FPT đã ghi tên mình vào vị trí số 8 các trường đại học toàn cầu có bức tượng này (2 tại Mỹ, 1 tại châu Âu, 3 tại Ấn Độ và 1 tại đảo Đài Loan). Bức tượng đến với Đà Nẵng đã lâu nhưng do ảnh hưởng dịch Covid nên hôm nay mới chính thức khánh thành. Đây cũng là bức tượng thứ 75 trên toàn thế giới.

Các ngôi trường khác phải kể đến những tên tuổi như Stanford University, Columbia University, Tsing Hua University và nhiều trường đại học danh tiếng tại các quốc gia: Mỹ, Thụy Sỹ, Ấn Độ, Đài Loan... 

>> 1.000 tân sinh viên ĐạFPT Đi học à Nẵng khai giảng năm học mới

Nguyễn Huy

Ý kiến

()