Chúng ta

Cup 13/9 miền Trung: Cơ hội nào cho đội bóng cửa dưới

Thứ tư, 16/8/2017 | 13:58 GMT+7

Không có nhiều khoảng cách về trình độ giữa các đội bóng, cộng với sự háo hức và quyết tâm cao độ, Cup 13/9 miền Trung được dự báo sẽ diễn ra hấp dẫn, kịch tính cho đến những trận đấu cuối cùng.

Leo lên đỉnh đã vô cùng khó, leo lên đỉnh lần hai khó khăn hơn gấp bội còn leo lên đỉnh hai lần liên tiếp dường như là việc nằm ngoài trí tưởng tượng của nhiều người. Nhưng với FPT Trading là một câu chuyên hoàn toàn có thể, dù trước mặt họ là một núi thử thách. "Nhiệm vụ của chúng tôi là bảo vệ thành công chức vô địch. Anh em đã sẵn sàng xung trận để mang đến những trận cầu cống hiến", tiền đạo Trọng Huy, FPT Trading, nói.

Nhưng tiền đạo mang áo số 9 cũng thừa nhận FPT Software và FPT Telecom đang chơi lên chân nhờ đội hình chất lượng, kinh nghiệm. "Họ chắc chắn sẽ gây khó khăn cho chúng tôi trên con đường bảo vệ ngôi vô địch", anh nhận định.

Mùa bóng mới không chỉ có FPT Trading đủ tiêu chuẩn làm “ứng viên vô địch”. Đó hoàn toàn có thể là FPT Retail - đội bóng đang thể hiện phong độ rất cao ở những giải đấu bên lề. Cũng có thể là Liên quân hay Tổ chức Giáo dục (FPT Edu) - các tân binh sáng giá.

ANH-2-1441928131-660x0-4142-1471252788.j

FPT Trading cần nỗ lực để bảo vệ chức vô địch mùa bóng 2016.

Bất kể có là đội bóng nào, họ đều phải chịu cái nhìn dò xét từ phần còn lại, đặc biệt với các đại gia đã chịu quá nhiều tủi nhục trong mùa trước. FPT Software, FPT Telecom đều đã chạy đua "vũ trang" bằng cách thay đổi con người. Họ cũng đều là những đội bóng có kinh nghiệm và đẳng cấp.

Nhiệm vụ của họ là tạo dấu ấn riêng. Họ sẽ không khoanh tay đứng nhìn đội bóng mất điểm trước bất kỳ đối thủ nào. "Trên tinh thần thi đấu giao lưu, chúng tôi sẽ quyết tâm đi đến trận cuối cùng", đội trưởng Đức Nam, đơn vị FPT Edu, khẳng định.

Họ vẫn ở nguyên đó, sẵn sàng dập tắt mọi cuộc nổi dậy của FPT Trading. Mùa bóng năm nay giống như một mớ hỗn độn, mọi trật tự hoàn toàn có thể bị thay đổi. Những bất ngờ hoàn toàn được xếp trước thực lực và thận trọng. 

Cái khó của những đội bóng yếu nằm ở điểm tựa tinh thần. Điển hình với một đội bóng trẻ vốn còn non kinh nghiệm trận mạc như FPT Edu thì một điểm tựa đủ lớn về tinh thần có thể mang đến cho họ bước ngoặt lịch sử. Nhưng, bước ngoặt ấy đến ở đâu, vào lúc nào thì đến giờ vẫn chưa ai có thể biết. Nó cũng giống như việc, điều cần thiết nhất với FPT Edu lúc này chính là sự hưng phấn trong cách chơi bóng của các cầu thủ trẻ. Một khi họ có được sự tự tin và một chút may mắn thì FPT Edu sẽ là một đội bóng đáng nể.

Hay đội bóng Liên quân cũng rất cần thời gian để hoàn thiện. "Liên quân cũng như mọi năm thi đấu với tinh thần học hỏi, giao lưu. Do anh em đến từ nhiều đơn vị khác nhau nên quá trình tập trung để chơi bóng cùng nhau gặp nhiều trở ngại. Đẻ hướng tới giải đấu thành công, anh em chỉ còn cách cố gắng từng trận", đội trưởng Văn Hiển, Liên quân, chia sẻ.

Nhưng vấn đề ở chỗ, thời gian thì không đợi chờ họ nên muốn có được sự thay đổi ở tương lai thì hiện tại đừng thêm bi đát. 

Thế nhưng có một quy luật trong đá: không có gì là tuyệt đối. Ở đó, khái niệm mạnh - yếu đôi khi rất mong manh. Bóng đá cũng không có đường cùng. Bóng đá chỉ ghi nhận những giới hạn. Và giới hạn ấy sẽ được xóa bỏ nếu bạn có một tâm thế tốt, khát vọng đủ lớn để vượt qua mọi thách thức.

Giải bóng đá lớn nhất miền Trung dành cho nhà F sẽ có 6 đội bóng tham gia tranh tài từ ngày 16/8 đến 5/9.

Các đội bóng sẽ thi tài giành cúp gồm: FPT Software, FPT Retail, FPT Telecom, Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Ede), FPT Trading và Liên quân (TP Bank, FPT HO, FPT IS, FPT City và bộ phận KPO). Sân chơi 13/9, BTC sẽ để cho các sinh viên FPT Edu tranh tài nhưng phải đảm bảo tối thiếu 3 cán bộ, giảng viên góp mặt trên sân thi đấu.

Giải sẽ diễn ra trên sân bóng Massda, tòa nhà FPT Đà Nẵng. Lần đầu tiên Ban tổ chức áp dụng thể thức thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để chọn ra hai đội bóng xuất sắc nhất vào chơi trận chung kết. Hai đội lần lượt xếp thứ ba và tư tranh giải Ba.

Bên cạnh giải thưởng giành cho đội Vô địch, Nhì và Ba, Cup 13/9 miền Trung còn trao thưởng giải Phong cách, Thủ môn xuất sắc và Vua phá lưới. Năm 2016, FPT Trading đã vô địch sau khi đánh bại FPT Telecom trong trận chung kết. Tiền đạo Trọng Huy là người đã tỏa sáng rực rỡ để mang về chiến thắng chung cuộc 3-1 cho đội bóng Thương mại miền Trung.

>> Cup 13/9 miền Trung: 'Cổ động viên là cảm hứng của giải'

Việt Nguyễn

Ý kiến

()