Chúng ta

Chạy thử đường đua VnExpress Marathon Quy Nhơn, runner tự tin có kỷ lục

Chủ nhật, 28/6/2020 | 14:40 GMT+7

Sáng 27/6, hai nhóm runner chạy thử các cự ly 21km và 42km đã có những đánh giá tốt về đường đua và tự tin có thể lập kỷ lục cá nhân ở giải chạy năm nay.

Buổi chạy thử VnExpress Marathon diễn ra với thời gian và điều kiện hỗ trợ tương tự chạy thật từ đội ngũ pacer, tiếp nước, công tác y tế. Tham gia sự kiện có các thành viên nhóm Quy Nhơn Runner và vận động viên Hà Nội, TP HCM theo hai cung đường 21km và 42 km. Lực lượng công an tỉnh Bình Định hỗ trợ với hai xe cảnh sát giao thông dẫn đầu hai đội nhằm đảm bảo an toàn suốt hành trình.

4h30, các vận động viên xuất phát từ quảng trường Nguyễn Tất Thành, vị trí sẽ là vạch Start/Finish của VnExpress Marathon Quy Nhơn 2020. Địa điểm có độ rộng gấp đôi điểm xuất phát của giải chạy năm ngoái. Ngoài lòng đường rộng rãi, khu vực này có quảng trường với sức chứa đủ cho hàng nghìn người cổ vũ cũng như các triển lãm của nhà tài trợ, nhãn hàng.

Quy-Nhon-27-6-02-5086-15932557-1487-5727

Xe cảnh sát dẫn đoàn VĐV chạy thử cung đường.

Lần đầu tiên một buổi chạy thử được xe cảnh sát dẫn đường để đảm bảo an toàn. Thượng tá Ngô Đức Hoài, Phó phòng cảnh sát giao thông tỉnh Bình Định cho biết đảm bảo an toàn là một trong những nhiệm vụ ưu tiên cao nhất thời gian này.

Kết quả, sau hơn 2 giờ, nhóm vận động viên đầu tiên hoàn thành cự ly 21km. Còn nhóm vận động viên chạy cung 42 km hoàn thành thử thách sau hơn 4 tiếng. Với nhiều thay đổi, cải tiến về mặt cung đường, buổi chạy thử đóng vai trò quan trọng để Ban tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm và hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng, sẵn sàng đón hàng nghìn runner tham gia cuộc đua ngày 26/7.

Cự ly 21km có đông đảo runner đăng ký tại giải năm nay bởi là một thử thách vừa sức với nhiều người. Theo đánh giá của Ban tổ chức, người đăng ký chạy 21km dễ giành kỷ lục cá nhân (PR). Lý do là tuyến đường được nắn thẳng, chất lượng mặt đường êm ái, thuận lợi cho việc bứt tốc. Thịnh Đoàn, trưởng nhóm Quy Nhơn Runner chung ý kiến sau buổi chạy thử, cho biết hôm nay anh chạy trong 2 giờ 12 phút và tự tin sẽ có PR tại VM Quy Nhơn năm nay.

Còn cự ly 42km cũng được runner Nguyễn Gia Trí Tín, thành viên nhóm Viet Runners và Quy Nhơn Runners đánh giá cao với chất lượng mặt đường có nhiều cải thiện. Khu vực năm ngoái còn xây dựng dang dở như chân cầu Hà Thanh, cồn cát Phương Mai, năm nay đã hoàn thiện, mặt đường trải nhựa mới khá bằng phẳng.

"Đường chạy rộng và chất lượng mặt đường tốt là những điểm cải thiện rõ rệt. Nếu đã chạy ở Quy Nhơn năm ngoái thì cung đường mới này vẫn sẽ đem lại nhiều trải nghiệm lạ", runner sinh năm 1979 nhận xét. Anh cũng khuyên các vận động viên nên chuẩn bị kỹ khi chạy dưới thời tiết nắng, gió biển đặc trưng ở Quy Nhơn, cần tận dụng tốt các điểm tiếp nước để hoàn thành cuộc đua.

chay-quy-nhon-9876-1593315405-2760-15933

Hai vận động viên Hoàng Cương (trái) và Nguyễn Gia Trí Tín chạy thử cung đường Quy Nhơn vào ngày 27/6. Ảnh: An Bình

Bác sĩ Vũ Quang Hưng, một trong hai Tổ trưởng tổ y tế tại giải chạy năm nay cho biết sẽ có 13 điểm hỗ trợ y tế cố định và di động phục vụ công tác chăm sóc sức khoẻ. Những vị trí quan trọng như điểm xuất phát, cầu Thị Nại hay điểm quay đầu 42km sẽ sắp xếp bác sĩ, xe cứu thương cùng lực lượng tình nguyên viên làm nhiệm vụ. Không chỉ được hỗ trợ kịp thời khi gặp sự cố, vận động viên còn được theo dõi tư vấn giảm tốc độ hoặc dừng cuộc đua nếu có những biểu hiện bất thường về sức khoẻ.


An toàn là một trong những ưu tiên cao nhất tại giải chạy năm nay. Ngay cả đội ngũ pacer, crew cũng được trang bị những dụng cụ y tế cơ bản như bình xịt giảm đau, băng gạc để xử lý tình huống ngay trên đường chạy. Bên cạnh nhiều điểm mới, đường chạy năm nay vẫn giữ nguyên những nét độc đáo, làm nên thương hiệu. Đó là "đặc sản" đón bình minh trên cầu vượt biển Thị Nại, cồn cát Phương Mai hay chạy giữa làng chài ven biển. 

VnExpress Marathon Quy Nhơn diễn ra vào ngày 26/7. Giải vẫn cho phép đăng ký tham gia tại đây cho đến hết ngày 29/6.

>> 57% VĐV VnExpress Marathon Quy Nhơn đăng ký cự ly dài

Theo VnExpress

Ý kiến

()