Chúng ta

‘Chạy bộ thì mới có bồ’

Chủ nhật, 12/1/2020 | 14:57 GMT+7

Cuộc thi viết “Tôi chạy bộ” được tổ chức bởi CLB FPT Runner đang thu hút nhiều bài dự thi với các góc nhìn thú vị về chạy bộ.

Cuộc thi "Tôi chạy bộ 2019" được diễn ra từ ngày 1/1 tới ngày 15/1. Theo đó, người dự thi sẽ chia sẻ câu chuyện, kỷ niệm chạy bộ của bản thân hoặc của đơn vị đang công tác. Bài dự thi được trình bày dưới dạng bài viết và đính kèm ảnh hoặc video. Tất cả người FPT đều có thể tham gia bằng cách đăng bài dự thi vào nhóm FPT Runner tại Workplace tại link này, tag tên 5 đồng nghiệp của mình và gắn hashtag “#FPTRunner2019”.

Sau 2/3 thời gian nhận bài dự thi, BTC cuộc thi đã nhận về 7 bài dự thi hợp lệ từ các chân chạy nhà F. Câu chuyện hóm hỉnh với tựa đề “Chạy ngay đi - Tình yêu sẽ tới” của chị Lê Thị Minh Thái (Synnex FPT) nhận về khá nhiều bình luận. Thái chia sẻ về thời điểm năm 2016 gia nhập nhà F với tình trạng “ế toàn diện”. Muốn ngoại hình thon thả hơn để “dễ có bồ”, Thái thử qua các phương pháp ăn kiêng nhưng đều không hiệu quả. Rồi nghe lời bạn bè, Thái chọn cho mình môn thể thao ít tốn kém nhất, đó là chạy bộ.

"Tôi chia sẻ lên Facebook mong tìm được người chạy chung cho vui thôi, ai ngờ đâu được một anh chàng cao to inbox mà lại là cựu đồng nghiệp FPT. Khoái trong lòng lắm, nhưng dù sao vẫn ráng giữ giá. Tôi cũng chia sẻ với bạn ấy một vài thông tin về các giải chạy online nhằm tạo thêm động lực chạy thôi, rồi bạn ấy rủ chạy một giải từ thiện với cự ly 10km. Ban đầu cũng hoang mang lắm vì sợ mình không hoàn thành được, nhưng rồi không có gì khó vì có người chạy chung tiếp năng lượng. À, sau đó thì chuyện gì tới cũng tới, tôi với bạn ấy chính thức trở thành người yêu rồi các bác ạ. Chưa kể còn quen biết thêm rất nhiều anh chị runner dễ thương. Cơ bản là tôi vẫn còn mập nhưng tôi tự tin vào bản thân mình hơn, có người yêu và thấy yêu đời hơn”. Câu chuyện có “bồ” nhờ chạy bộ của Thái được nhiều anh chị em nhà F bật cười thích thú và chia sẻ nhiệt tình.

Cô gái Synnex FPT đã "thoát ế" thành công nhờ chạy bộ. Ảnh: NVCC

Còn bài dự thi của anh chàng Hoàng Trung Kiên (FPT Software) đang dẫn đầu với số lượt tương tác “khủng”: 86 lượt thích bài viết, 31 bình luận và 11 lượt chia sẻ. Chàng trai nhà Phần mềm bộc bạch về mối duyên dẫn mình đến với chạy bộ. “Tôi bắt đầu học chạy có thể từ ngày lớp 2, hay lớp 3 gì đó, theo mấy người anh của tôi đi chạy buổi sáng trên cánh đồng. Một con đường đồng nội chạy dọc một dòng sông quê, buổi sớm, mờ sương và không khí trong lành. Và rồi tôi chạy, chạy thật nhanh trong một lần làm sai và bị bố đánh. Ngày đó, ông không đuổi được tôi, có thể vì tôi chạy quá nhanh hoặc ông không muốn đuổi theo tôi. Tôi chạy trong những lần tuổi thơ đi hái trộm dưa chuột, dưa lê hay củ đậu ngoài đồng. Một đứa trong cả đám hô: “Có người kìa!”, rồi cả đám: “Chạy!”. Chúng tôi chạy bán sống bán chết. Tuổi thơ tôi với chạy là thế đó”.

Rời miền quê ra thành phố học ĐH Bách Khoa Hà Nội, Kiên vẫn nhớ những ngày “đeo con giày Thượng Đình” và ra công viên Thống Nhất chạy để… ngắm gái. “Cái bóng chạy của tôi, của những người khác đang chạy, in xuống mặt đường, đều đặn, và uyển chuyển. Đó một trong những chuyển động quyến rũ nhất tôi từng gặp. Rồi ướt đẫm mồ hôi, ngồi dưới gốc si già bên bờ hồ lặng ngắm mặt trời lặn xuống dần. Đó là một thú vui nho nhỏ nhưng gắn chặt đầy ắp kỷ niệm hai năm đầu đại học của tôi với Hà Nội, với Bách Khoa, với công viên Thống Nhất và với chạy bộ”. Sở hữu đầu óc thực tế của một người làm kỹ thuật nhưng tâm hồn Kiên lại lãng mạn không ngờ. Kiên khẳng định mình sẽ chạy Marathon đến năm 75 tuổi, sẽ phải đến Boston để chạy Marathon.

Anh Bùi Thái Thành Long (FPT IS) kể lại hành trình dài của mình sau tấm huy chương tại giải chạy địa hình Vietnam Mountain Marathon 2019. Long thuật lại tỉ mỉ từ quãng thời gian chuẩn bị cho giải chạy, cần luyện tập thêm kỹ năng “up hill” (lên dốc) và “down hill” (đổ dốc) ra sao, cần mua những vật dụng gì và chuẩn bị chế độ dinh dưỡng phù hợp như thế nào. Anh chia quãng đường thành những mục tiêu nhỏ và hoàn thành từng chặng một. Trên hành trình dài chinh phục chặng đường 100km, anh Long đã đối mặt với không ít thách thức. Trời đổ mưa bất thình lình, rồi đường dốc trơn trượt nguy hiểm, cơ thể ngấm nước mưa khiến cơ khá cứng làm anh phải bước đi rất khó khăn. “Nhiều đoạn ngước mắt lên, tưởng như leo lên hết con dốc này là tới đỉnh, mà không phải thế. Hết đỉnh này nối tiếp đỉnh khác. Phải 2 lần mình tưởng bở như thế”. Sau nhiều vất vả, anh cũng leo lên đến đỉnh cao nhất của toàn chặng đua. Cuối cùng, anh xuất sắc hoàn thành chặng đường dài 100km sau hơn 25h “hành xác”.

Bùi Thái Thành Long đã vượt qua rất nhiều đoạn đường đầy hiểm trở. Ảnh: NVCC

“Chuyển qua môn khác hay không - mình chưa nghĩ tới. Mình yêu chạy, đặc biệt chạy trail (chạy địa hình), được hòa mình với thiên nhiên, giúp mình tìm lại cảm giác bình yên, điều mà khi chen chúc trên con đường đầy khói bụi và xe cộ hàng ngày không bao giờ có được... Mình vẫn tiếp tục chạy, đặc biệt là chạy trail, sẽ tập trung cải thiện thành tích, làm tốt hơn những gì mình có thể làm”, anh Long xúc động.

“Tôi chạy bộ” sẽ trao 2 giải thưởng gồm: giải Tương tác và giải Chất, mỗi giải 1 đồng hồ Garmin Forerunner 45 do Chủ tịch FPT Trương Gia Bình tài trợ. Đúng như tên gọi, giải Tương tác sẽ được trao cho bài viết có nhiều tương tác (like, comment, share) nhất, tính đến 24h ngày 15/1. Giải Chất sẽ được trao cho bài viết có nội dung hay nhất do Ban tổ chức lựa chọn. Danh sách giải thưởng sẽ tiếp tục được cập nhật và công bố sau.

Cuộc thi là cơ hội để các chân chạy nhà F cùng nhìn lại một năm 2019 nhiều nỗ lực, nhiều mồ hôi nhưng đáng tự hào qua các những cung đường chạy. Mỗi câu chuyện được chia sẻ sẽ phần nào tiếp thêm động lực và truyền cảm hứng chạy bộ tới mọi cá nhân trong ngôi nhà áo cam.

Chạy đang là một trong những hoạt động thu hút được sự quan tâm của người FPT trong thời gian qua. Tại chương trình TGB - Seminar on Leadership hồi tháng 7/2019, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nhấn mạnh "Chạy sẽ là hoạt động số 1 của văn hóa đoàn thể FPT trong năm nay". Người đứng đầu nhà F cho hay chạy là một "thứ nghiện" lành mạnh, nếu lây được thì càng tốt. "Chạy mang lại giá trị chính là ý chí, ai vượt qua được bản thân khi chạy chính là người thành công".