Chúng ta

Chàng trai Mường về xuôi dự Hội làng FPT 2020

Thứ tư, 15/1/2020 | 09:16 GMT+7

Trailer sự kiện Hội làng 2020 của nhà F đã chính thức lộ diện với tình huống hài hước, đầy éo le giữa anh chàng người Mường say rượu và nữ cảnh sát giao thông thủ đô. 

Trailer được ghi hình và hoàn thành hậu kỳ chỉ trong hơn một ngày, chị Tiêu Thị Hải Ninh, cán bộ Văn hóa Đoàn thể FPT tiết lộ. Trong tiểu phẩm ngắn, một chàng trai Mường đã "trót" ngấm men say khi đi dự Hội làng nhà F. Kết quả, anh bị cô cảnh sát giáo thông giữ lại trên đường trở về nhà. Sau khi thổi nồng độ cồn, anh "giận tím người" khi nhận được mức phạt là 600.000 đồng. 

Xuất phát từ truyền thống "không có rượu thì không phải Hội làng", qua trailer Ban tổ chức muốn nhắn nhủ người nhà F nên sử dụng phương tiện công cộng hoặc dịch vụ đưa đón khi đến với Hội làng 2020, đồng thời truyền thông về nghị định 100 của Chính phủ mới ban hành.

Trailer Hội làng FPT 2020:

Nghị định 100 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt (thay thế nghị định 46 năm 2016), có hiệu lực từ 1/1/2020. Theo đó, chỉ cần có nồng độ cồn vượt mức 0, lái xe sẽ bị phạt. Mức phạt cao nhất với người đi xe đạp là 400.000 đến 600.000 đồng; xe máy 6 đến 8 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 22-24 tháng; ôtô 30 đến 40 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 22-24 tháng.

Với chủ đề “F Tộc” nhằm tái hiện dư vị Tết mọi miền đất nước, Hội làng FPT hứa hẹn mang đến cho người F dư vị Tết của các dân tộc trên mọi miền Tổ quốc. Các đơn vị thành viên sẽ tái hiện bản sắc văn hóa vùng miền và dân tộc thông qua gian hàng và các trò chơi truyền thống hấp dẫn.

1.000 voucher miễn phí sẽ được phát cho người tham dự để mua sắm tại các gian hàng của Hội làng. Ngoài ra, người tham dự còn được chụp ảnh check-in với con đường làng mô phỏng, viết điều ước lên cây hoa khổng lồ, chơi “Shake and Win” với app My FPT để nhận tiền thưởng trực tiếp với giá trị tiền thưởng lên tới 50 triệu đồng...

Qua chương trình, BTC mong muốn anh chị em nhà F có những khoảnh khắc đáng nhớ và đặc biệt bên nhau trong dịp năm Canh Tý đã cận kề, chị Nông Hương Ly, Trưởng Ban Văn hóa Đoàn thể FPT, kỳ vọng.

Tại Hà Nội, lễ tất niên FPT sẽ diễn ra tại công trường FPT Tower ở đường Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy. Còn ở đầu cầu Cần Thơ, người F sẽ cùng nhau đi hội tại Đại học FPT trên đường Nguyễn Văn Cừ, Ninh Kiều.

Hội làng tại Hà Nội kéo dài trong khung giờ từ 7h30 - 12h30 ngày 20/1, trong đó từ 7h30 - 8h30 là lễ tế đất trời tại tòa nhà FPT Duy Tân. Sau đó, phần hội được diễn ra trên công trường FPT Tower Phạm Văn Bạch với các hoạt động như: tham quan văn hóa vùng miền, tham dự các trò chơi dân gian, check-in với tiểu cảnh con đường làng và viết lên cây hoa điều ước, tuyên dương khen thưởng Chim Vàng, Ong Vàng FPT, thưởng thức các món ăn dân tộc…

Với Hội làng Cần Thơ, chương trình được tổ chức trong khung giờ chiều tối, từ 16h30 - 21h. Tại đây, người F sẽ được check-in, chụp hình lưu niệm với tiểu cảnh xuân, thưởng thức các món ăn, tham dự các trò chơi dân gian do các đơn vị chuẩn bị, thi vật tay giữa các “thiện nam”, thi nét đẹp xuân giữa các “tín nữ”, dự lễ tuyên dương khen thưởng Chim Vàng khu vực Cần Thơ, thưởng thức màn giao lưu văn nghệ giữa các đơn vị…

Khánh Linh

Ý kiến

()