Chúng ta

Chàng nghệ sĩ nhà F - Thái Sơn Beatbox lần đầu ra mắt MV

Thứ sáu, 2/4/2021 | 09:13 GMT+7

Tối 1/4, Trần Thái Sơn (Ban Văn hoá – Đoàn thể FPT) đã cho ra mắt MV Why, đánh dấu bước ngoặt lớn trong hoạt động nghệ thuật với sản phẩm do chính anh sáng tác và thể hiện.

Ngay khi công chiếu, MV đã thu hút lượng lớn khán giả theo dõi, dành những bình luận khen ngợi cho sản phẩm tâm huyết của Thái Sơn Beatbox. Được dàn dựng và lấy bối cảnh âm nhạc những năm 2000, MV chứa đựng ước mơ, hoài bão của Sơn từ những ngày đầu dấn thân vào nghệ thuật, đó là được hát và nhảy trong chính ca khúc do mình sáng tác. 

Chàng nghệ sĩ nhà F rất xúc động vì hơn 10 năm bước chân lên sân khấu, đây là lần đầu tiên Sơn có một MV cho riêng mình. Anh cũng hy vọng sau khi ra mắt, mọi người sẽ đón nhận một Thái Sơn với hình ảnh độc lập, tự chủ trong âm nhạc.

>>MV Why của chàng nghệ sĩ nhà F Trần Thái Sơn

MV Why kể về câu chuyện tình buồn cùng sự cô đơn trống trải của một chàng trai khi làm tổn thương người mình yêu, dẫn đến cuộc chia ly đáng tiếc. Khi mọi thứ đã lỡ làng, chàng trai chỉ biết đắm mình vào sự dằn vặt và nhớ nhung về những kỉ niệm đẹp năm xưa.

Qua MV này, Thái Sơn đã có thể tự tin khoe những gì mà bản thân rèn luyện và trau dồi trong chặng đường phấn đấu suốt 10 năm qua. Khả năng ca hát, rap, làm nhạc, sáng tác và nhảy của Thái Sơn được bộc lộ rõ nét trong MV. Thái Sơn cũng cho thấy sự “lột xác” ngoạn mục trong ngoại hình và phong cách thời trang thời thượng.

Chia sẻ về sự ra đời của MV, Thái Sơn cho hay, Why là ca khúc sáng tác nhanh nhất của anh, như một sự ngẫu hứng bất chợt. Tất cả những đầu mối để thực hiện nên MV cũng nhờ duyên mà tới. Sơn lên Youtube để tìm kiếm chất liệu, những nhân sự mà mình thấy phù hợp. Đạo diễn cũng là do Sơn tìm được qua những sản phẩm quay rất đỉnh về nhảy, phần biên đạo cũng từ những clip mà Sơn thích…

“Mình tin những sự tình cờ và hứng thú đầu tiên sẽ tạo nên cái mới cho mình. Và đây cũng lần đầu tiên mình chi nhiều tiền đến vậy cho một điều gì đó”.

Why-Thumbnail-2089-1617327448.jpg

MV Why là lời khẳng định về hoạt động nghệ thuật nghiêm túc của Thái Sơn Beatbox. Ảnh: NVCC

Trước đây vì nhiều lí do mà anh đã không làm được, nay nhân kỉ niệm 10 năm, Sơn muốn dành MV như lời tri ân gửi đến khán giả đã ủng hộ mình trong suốt chặng đường đã qua.

Dự định sắp tới, Thái Sơn sẽ lên kế hoạch thực hiện thêm 1 MV nữa, khai thác chủ đề mới, ít người làm. Anh cũng tận dụng thế mạnh là nhạc điện tử để mang tới những vũ điệu sôi động trên một ý tưởng rất "lạ đời". Bên cạnh đó, Sơn cũng có những dự án kết hợp cùng những nghệ sĩ khác, như nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận, tham gia biểu diễn trong show của nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn và sản xuất âm nhạc cho nhiều nghệ sĩ Việt. 

Trần Thái Sơn tốt nghiệp ĐH FPT, gia nhập Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT và “ngấm” rất nhanh văn hóa nhà F. Tại FPT, anh được coi là người trẻ kế thừa tinh thần STCo một cách xuất sắc khi viết kịch bản, đóng kịch, sáng tác nhạc tài tình và không ngừng suy nghĩ để tạo ra những sản phẩm âm thanh mới. Năm 2017, Sơn lọt Top 13 FPT Under 35 mùa bình chọn thứ hai. Thái Sơn còn là một trong hai người ở FPT nhận “Kim bài miễn tử” của Chủ tịch Trương Gia Bình.

>>Truyền hình FPT khai màn Music Home mùa 3 tôn vinh cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Nguyễn Huy

Ý kiến

()