Chúng ta

‘Cáo’ Quảng Bình cùng vợ hát cổ vũ Viễn thông nhà F mùa dịch

Thứ tư, 26/8/2020 | 12:12 GMT+7

Anh Võ Mạnh Tuấn cùng vợ là cô giáo tiểu học Nguyễn Thảo vừa cho ra mắt sản phẩm âm nhạc ‘cây nhà lá vườn’ có tên ‘Ftel mùa Covid’ do 2 vợ chồng viết lại lời và tự thu âm.

Theo đó, ca khúc “Ftel mùa Covid” là một sản phẩm hát cổ động nhà Viễn thông trong mùa dịch. Bài hát do anh Võ Mạnh Tuấn, kỹ thuật viên FPT Telecom Quảng Bình, viết lại lời nhạc từ bài Hai quê của nhạc sĩ Đinh Miên Vũ. Sau khi viết lời, anh Tuấn mượn thiết bị thu của một người bạn rồi cùng vợ tập hát, tự mày mò thu âm tại nhà.

Anh Tuấn chia sẻ, tất cả xuất phát từ một phút ngẫu hứng của 2 vợ chồng. Thấy những người đồng đội tại FPT Telecom rất vất vả trong dịch nên bản thân muốn làm điều gì đó động viên đến mọi người. May mắn, vợ anh là chị Nguyễn Thảo, một giáo viên tiểu học tại địa phương, cũng rất yêu văn hóa tại FPT nên chị đồng lòng ủng hộ chồng viết nhạc. Lấy cảm hứng từ những hành động thiết thực của FPT Telecom ứng phó với đại dịch Covid như: Chăm sóc khách hàng, giảm rời mạng, đảm bảo công nợ,... đặc biệt là Chiến dịch Thu Đông vừa được phát động, anh lấy đó những nội dung chính và bắt tay thực hiện.

untitled-1-2-1336-1598348897.jpg

Gia đình anh Võ Mạnh Tuấn, kỹ thuật viên FPT Telecom Quảng Bình. Ảnh: NVCC

Mọi thứ diễn ra nhanh chóng. Cả hai thống nhất chọn chủ đề, tìm bài hát phù hợp rồi viết lại lời… tất cả chỉ trong một buổi. “Có lẽ vì quá thích thú với ý tưởng này mà hai vợ chồng đều làm việc hết công suất”, anh nói.  

Chị Thảo rất thích hát dòng nhạc dân ca. Nên cả hai muốn mang chút gì đó tình cảm, da diết. Anh chị chọn nhạc bài Hai quê sau đó sửa lời, thu âm và chỉnh sửa. Sau khoảng 1 ngày, sản phẩm hoàn thiện. Làm xong video, anh gửi ngay cho bạn bè nghe thử. Anh tâm sự, có người thích, có người bảo dòng nhạc khó nghe, dành cho người lớn tuổi… nên cũng khá lo lắng. Tuy nhiên, được một số bạn bè động viên. Anh quyết định đăng tải lên Youtube và chia sẻ bài hát với các đồng nghiệp.

“Thực sự hai vợ chồng thấy rất vui khi được bạn bè, đồng nghiệp đón nhận nhiệt tình. Tôi làm một sản phẩm nhỏ gửi đến những người đồng đội trên khắp cả nướ thay cho lời chúc bình an đến tất cả mọi người”, anh bày tỏ.

Ngay khi đăng tải, bài hát đã nhận được rất nhiều lời ngợi khen. Anh Nguyễn Mậu Nhật Khánh, Giám đốc FPT Telecom Huế kiêm Quảng Bình, đánh giá lời ca được viết rất ấm áp, chân tình gửi đến người FPT Telecom trên cả nước. Qua đó tạo nên tinh thần đồng sức, đồng lòng vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại.

Trước đó, hai vợ chồng cũng đã có ra mắt ca khúc đầu tiên có tên “Chiến sĩ cứu net” vào năm 2018. Bài này sau đó vinh dự được Ban lãnh đạo và đồng nghiệp hát trong hội diễn cuối năm của chi nhánh. Anh Tuấn nhớ nhất lần đó có anh Hoàng Việt Anh tham dự. Bài hát được anh Việt Anh dành lời khen và thưởng nóng ngay tại đêm diễn.

>> Ca khúc "Ftel mùa Covid" do anh Võ Mạnh Tuấn đăng tải

>> FPT Telecom Quảng Ngãi học cách ‘sống chung’ với dịch

Nguyễn Huy

Ý kiến

()