Chúng ta

Các chân chạy nhà F sẵn sàng chinh phục Dalat Ultra Trail

Thứ sáu, 19/6/2020 | 19:00 GMT+7

Dự giải thể thao đầu tiên quay trở lại sau thời gian dài tạm hoãn do Covid-19, nhiều runners FPT bày tỏ sự náo nức, hồi hộp.

Giải Siêu Marathon quốc tế Dalat Ultra Trail diễn ra từ đêm nay 19/6 đến trưa mai 20/6 là giải thể thao lớn nhất quay trở lại sau thời gian dài các sự kiện thể thao phải tạm hoãn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đây cũng là giải chạy địa hình lớn đầu tiên thuộc hệ thống Asia Trail Master được tổ chức tại miền Trung và miền Nam Việt Nam.

Theo danh sách Ban tổ chức, có hơn 30 CBNV FPT đăng ký tham gia giải này. Trong đó, có 2 người đăng ký cự ly 100km, 1 người đăng ký 70km, 3 người đăng ký 45km. Cự ly 21km thu hút đông CBNV nhất với 20 người. Số người đăng ký 10km là 8.

Tuy nhiên, có một số CBNV vì một số lý do không thể tham gia như dự định, do trùng lịch công tác hoặc bị chấn thương như anh Quách Tô Phong (ISC, FPT Telecom) - người đăng ký 100km nhưng đang chấn thương đầu gối do tập luyện.

7Q2A7137-4789-1592562243.jpg

Không khí rộn ràng ngày 19/6 tại quảng trường Lâm Viên, Đà Lạt. Ảnh: WTT

Góp mặt trong danh sách runners nhà F tham gia giải, chị Vũ Thị Vân Hải, Phó Ban Văn hóa - Đoàn thể chọn cự ly 21km - con số theo chị là "vừa sức và đủ thử thách cho một vận động viên ít luyện tập như tôi". Chị bén duyên với chạy bộ từ khi phối hợp tổ chức VNExpress Marathon 2019 và đây là lần đầu tiên tham gia giải chạy trail (chạy bộ địa hình).

Để chuẩn bị cho giải, chị Vân Hải tranh thủ tập vào bất cứ lúc nào, chạy lúc khỏe và đi bộ lúc mệt. Mục tiêu chị đặt ra là cùng nhóm bạn hoàn thành cự ly trước thời hạn 2 giờ. Tham gia giải offline đầu tiên hậu Covid, Phó ban FUN không giấu sự hào hứng xen lẫn hồi hộp: "Việc chuẩn bị cũng rất vui, từ chuyện mặc gì, ở đâu, di chuyển thế nào".

"Nôn nao, hồi hộp" cũng là cảm giác của anh Nguyễn Thanh Liêm (Synnex FPT), phần vì lâu chưa được chạy do dịch, phần vì là giải trail lần đầu tham gia, và mong muốn gặp thêm nhiều đồng nghiệp FPT khác. Sẵn sàng lên đường, anh đã chuẩn bị nước uống, gel dinh dưỡng, thiết bị định vị và đồ cứu hộ cá nhân.

Anh Liêm tập chạy bộ được gần 2 năm, đặc biệt luyện tập thường xuyên từ lúc FPT phát động phong trào chạy bộ. Từng tham gia 2 giải chạy trước đó của Pocari và Techcombank với cự ly 21km, anh cũng đăng ký  Dalat Ultra Trail ở cự ly này dù là lần đầu chạy địa hình. "Mục tiêu chính là thử thách bản thân, cố gắng hoàn thành đường chạy", anh nói. 

Tham gia giải chạy ở vùng cao nguyên Đà Lạt với rừng thông bạt ngàn, núi non hùng vĩ, những hồ và thác nước nên thơ, tuy nhiên, một một số vận động viên lại có nỗi sợ lớn là...vắt rừng. "Vì đi ngay mùa mưa nên sẽ gặp vắt - loài côn trùng tôi sợ vô cùng, nghĩ đến là run", chị Tăng Xuân Lý (Trường đại học trực tuyến FUNiX) trải lòng. 

Tuy nhiên, chị vẫn muốn chinh phục cung đường này từ chính sức của bản thân, với mong muốn "chiến thắng mọi khó khăn thử thách mà từng nghĩ mình không làm được". Hơn thế, cô gái FUNIX còn đặt mục tiêu của về đích sớm 1 giờ và lấy được huy chương chiến thắng mang về.

105022204-582213658993497-3539-3816-5597

Chị Tăng Xuân Lý (FUNIX) đã có mặt ở Đà Lạt chiều nay 19/6 để lấy BIB dự giải. Ảnh: NVCC

Sau đợt "stay at home" dài ngày, tham gia chạy giải Dalat Ultra Trail đối với Lý là một cảm giác "thật sự tuyệt vời, như nạp thêm thật nhiều năng lượng sau một thời gian trì trệ". Để chuẩn bị cho chinh phục 21km, mỗi tuần chị đều chạy bộ 20km, và leo núi Chứa Chan (tỉnh Đồng Nai) tập luyện vào giữa tháng 5 vừa qua. 

Covid-19 khiến giải chạy ban đầu dự kiến tổ chức tháng 3 phải hoãn lại. Tuy nhiên điều này cũng giúp nhiều vận động viên có thêm thời gian để tập luyện và nâng cao mục tiêu, như anh Nguyễn Hoàng Dương (PNC, FPT Telecom). Lúc đầu anh đăng ký cự ly 10km nhưng mới đổi lên cự ly 21km. "Trong thời gian dịch tham gia nhiều giải chạy ảo, từ đó tôi cảm thấy khả năng có thể chạy được cự ly lớn hơn", anh nói.

Tự thấy bản thân có thân hình hơi mập so với bình thường, chàng trai PNC bắt đầu đến với môn chạy từ đầu năm nay. Mỗi ngày anh duy trì chạy trung bình 5km và "đến bây giờ thì cũng hơi nghiện chạy thiệt", anh nói. Ngày 14/6 vừa qua, anh Dương mới hoàn thành cự ly 21km của giải Sacombank Ngày không tiền mặt sau một lần chạy. Tại giải chạy ảo V-race do VnExpress tổ chức, anh cũng hoàn thành cự ly 100km. Ngoài chạy, anh còn tham gia môn bơi lội.

Dalat Ultra Trail 2020 dự kiến thu hút khoảng 5.000 vận động viên khắp cả nước tham dự và tranh tài ở 5 nội dung thi đấu. 

>> VnExpress Marathon Quy Nhơn 2020 công bố điểm xuất phát

Thủy Minh

Ý kiến

()