Chúng ta

Bóng né lần đầu xuất hiện ở ngày hội thể thao nhà F phía Nam

Thứ năm, 4/4/2019 | 13:30 GMT+7

Đây sẽ là nội dung thi đấu mới lạ bên cạnh hai bộ môn cầu lông và bóng bàn trong ngày hội Thể thao FPT HCM sẽ diễn ra vào ngày 7/4.

Tổ chức tại nhà thi đấu đa năng quận 7 (504–506 Huỳnh Tấn Phát) với dự kiến quy tụ hơn 300 VĐV nhà F phía Nam, Ngày hội Thể thao 2019 gồm 3 bộ môn. Ở hai môn bóng bàn và cầu lông, các VĐV sẽ thi đấu ở các nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ. Môn bóng né sẽ chỉ tranh tài nội dung đồng đội nữ.

Điểm đặc biệt của ngày hội Thể thao 2019 là sự xuất hiện của môn bóng né – nội dung thi đấu mới của năm nay. Bóng né (tên gốc: Dodgeball) là môn thể thao không lạ với giới trẻ các nước, thậm chí tại Mỹ, đây còn là môn thể dục tính điểm trong các trường học. Khi chơi, mục tiêu chính của mỗi đội là loại  tất cả các thành viên của đội còn lại bằng cách ném quả bóng trúng người hoặc buộc đội bạn phải di chuyển ra ngoài khu vực ranh giới quy định khi một quả bóng được ném vào họ.

10001017-10152967579822368-694-1463-4131

Bóng né là môn thi đấu lần đầu xuất hiện trong ngày hội Thể thao FPT phía Nam 2019. Ảnh: UCSB.

Luật chơi bóng né nhà F cũng tương đối đơn giản, được chơi theo phương thức loại dần đối thủ, khi bóng ném trúng ai thì người đó phải tự giác rời sân. Tuy nhiên, nếu có thể chụp được bóng thì người ném sẽ bị loại, còn bạn sẽ được cứu một đồng đội vào sân. Trò chơi sẽ kết thúc khi một đội không còn người chơi trên sân.

So với ngày hội các năm trước, cơ cầu giải thưởng năm nay đã tăng đáng kể với tổng giá trị lên đến 40 triệu đồng. Trong đó, ngoài huy chương, giải Nhất đơn sẽ nhận tiền thưởng 700.000 đồng, Nhất đôi 1 triệu đồng và đồng đội là 3 triệu đồng. BTC còn trao giải tập thể xuất sắc trị giá 5 triệu đồng cho đơn vị Nhất toàn đoàn. Để nhiều cư dân nhà F được tham gia, BTC cũng quy định mỗi VĐV chỉ được đăng ký thi 1 bộ môn và tối đa 2 nội dung thi trong cùng bộ môn đăng ký. Các đơn vị đang khẩn trương tập luyện chờ ngày tranh tài.

Ngày hội Thể thao là sự kiện thường niên của nhà F phía Nam, tạo ra mối liên kết chặt chẽ giữa các đơn vị công ty thành viên, là cơ hội gắn kết, giao lưu giữa các nhân viên toàn công ty. Đây cũng là dịp “giải phóng” người FPT khỏi bộn bề công việc, đặc biệt là những người quen ngồi văn phòng 8 tiếng, không phải ai cũng quen với việc vận động.

>>   Toàn thắng 4 trận, đội bóng nữ FPT 'bay thẳng' vào chung kết APG Cup

Trần Vũ

Ý kiến

()