Chúng ta

BCH FFF lại sóng gió

Thứ sáu, 9/3/2007 | 10:47 GMT+7

Ngày 9/4/2003, tại thánh địa Láng Hạ, BCH FFF họp mở rộng (có thêm đại diện các đội bóng) bàn về tổ chức giải Vô địch FPT 2003 (còn có tên giải Xuân Hè) và chương trình hành động 2003. Không ai nghĩ rằng cuộc họp với nội dung bình thường như thế lại nổi lên sóng gió hệt như hồi năm 2001 về việc có cho 4 đội đá hay không, dẫn tới scandal ông Chủ tịch FFF xin từ chức.

Ông trùm tổ chức các giải của FPT, ViệtNH đã đưa phương án giải vô địch đá 11 người, sân to, cho nó chuyên nghiệp, như lời ông Việt đã dẫn. Các đội được xác định ngay là FIS, FSS, FSOFT, FOX, APTECH, các đội còn lại chưa xác định. Sau đó rất nhiều ý kiến ca ngợi phương án đá 11 người.


Đột nhiên ông chủ tịch NgọcBQ ca thán “Thế này thì anh nghỉ đá à?”, và bổ xung với hai lý lẽ xem ra cũng đúng: Anh không có đội (đội HO của ông NgọcBQ làm sao đá được sân to 11 người), và giả sử có đội nào đó vì tình nghĩa mời anh vào thì anh cũng không chạy được trên sân to. Mọi người ngơ ngác, ừ nhỉ, giải này được tiến hành mà có thể ông Chủ tịch FFF không ra sân, một điều không ai tưởng tượng được trong FPT. Thế lấy ai ra chửi các cầu thủ (và cả trọng tài) trên sân cỏ?. Không khí buổi họp trùng xuống.


Sóng gió thực sự nổi lên khi ông NgọcBQ đề xuất ý kiến: “Gọi các đội đá 11 người là Serie A, chúng ta tổ chức thêm serie B đá sân mini 8 người cho nhi đồng, phụ lão, thương bệnh binh, thanh niên dặt dẹo, nhưng vẫn máu ra sân” (ý ông NgọcBQ liệt ông ấy vào loại phụ lão, chả gì ông ấy cũng sắp U50 rồi). Ông còn nói, sau mỗi Olympic, người ta vẫn tổ chức Para Olimpic cho người tàn tật đấy thôi.


Một loạt ý kiến phản bác, rằng thế thì nhiễu giải 11 người, là mất đoàn kết, là không đẹp, là nhiều cầu thủ sẽ đá lung tung cả 2 serie, là không thể tổ chức nổi, qúa phức tạp, rồi CĐV biết cổ vũ giải nào. Một tiếng đồng hồ trôi qua, vâng một tiếng đồng hồ, chỉ tranh cãi có hay không Serie B. Ông Bí thư Hưng đỉnh qúa sốt ruột, bèn hô lớn: “Thôi lại đá 8 người như cũ”, làm cho ông ViệtNH và các ông ủng hộ phương án đá 11 người sững sờ. Ông ViệtNH từ từ kể lể rằng vào FPT không được đá sân to, ông ấy không còn hứng thú gì với bóng đá, hồi sinh viên ông ấy đá sân to 11 người hay lắm, điệu nghệ lắm, còn bây giờ mất hết kỹ chiến thuật vì chỉ đá mini. Bằng giọng bi ai, não nùng, ông ViệtNH đã buộc ông NgọcBQ đồng ý không tổ chức giải mini nữa, và ký lên bảng quyết định chỉ đá 11 người. Cuộc họp vui vẻ hẳn lên vì sóng gió đã qua. Cũng chẳng cần biết như vậy thì ông Chủ tịch FFF có đá giải vô địch tới hay không. Quan trọng là giữ được đoàn kết trong BCH FFF. Cái này thì hơn đứt VFF


Phóng viên tôi có hỏi nhỏ ông NgọcBQ, rằng hồi 2001 anh từ chức để đấu lại BCH, sao hôm nay buông súng sớm thế, ông NgọcBQ trả lời: “Dạo ấy anh bảo vệ quyền lợi của các cầu thủ khác. Còn năm nay anh đang bảo vệ quyền được ra sân của anh, nên không muốn mang tiếng vì cá nhân mà làm khó người khác”. Ông Chủ tịch cao thượng hay sĩ diện trong trường hợp này?


Sóng gió đã qua, FPT sắp vào mùa giải mới, nhưng không biết những ông cựu trào U50 như NgọcBQ, Hùng Râu,Nam già có xuất hiện trên sân cỏ nữa hay không?

Ý kiến

()