Chúng ta

Bán kết FPT Cup 2020: Không có chỗ cho sai lầm

Thứ năm, 3/12/2020 | 15:58 GMT+7

Vòng Bán kết FPT Cup 2020 sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Bất cứ sai lầm nào đều không có cơ hội sửa chữa khi thi đấu theo thể thức loại trực tiếp.

Ở trận bán kết thứ nhất, TP Bank sẽ đụng độ 1 trong hai đại diện của nhà Phần mềm là FSOFT 2. Với những gì cả hai đã thể hiện ở vòng bảng, đây sẽ là một trận đấu rất đáng xem. Hiện tại, TP Bank đang là đội bóng có phong độ tốt hơn với mạch trận thua - hòa - thắng - thắng. Ngoại trừ trận thua ở lượt trận mở màn do chưa đầy đủ lực lượng, những gì đội bóng áo tím thể hiện cho đến lúc này là rất đáng xem.

Với tư cách nhất bảng A (thắng 3, hòa 1), FSOFT 2 được nhiều người xếp ở “cửa trên” so với TP Bank. Dù vậy, nếu theo dõi kỹ những gì đại diện Phần mềm đã thể hiện từ đầu giải thì thành tích hiện có chỉ đơn giản bởi bảng A gồm những đối thủ “nhẹ ký” hơn bảng đấu còn lại.

rsz-tpbank-1-3046-1606985142.jpg

TP Bank (áo tím) liệu sẽ gây bất ngờ trước FSOFT 2?

FSOFT 2 là tập hợp của những cầu thủ ngôi sao của bóng đá FPT Software ở thời điểm hiện tại. Dù vậy, những Trung Thông hay Thành Luân, Trọng Tâm đều đã qua thời kỳ đỉnh cao. Cầu thủ đáng xem nhất của FSOFT 2 lúc này là Anh Tuấn (số 9). Dù vậy, thể hình có phần nhỏ con sẽ là bất lợi của Anh Tuấn khi đối đầu với những cầu thủ nhiều kinh nghiệm bên phía TP Bank. 

Về phần TP Bank, đội bóng này lọt Bán kết với tư cách đứng thứ 2 ở bảng B. Thủ môn Đức Huy được đánh giá là ngôi sao sáng nhất của TP Bank tại giải năm nay. Trình độ của Đức Huy có lẽ cao hơn một chút với những giải đấu văn phòng như FPT Cup. Đây sẽ là điểm tựa rất lớn cho các đồng đội của anh ở phía trên. Dựa theo nhiều quan sát kể từ đầu giải, đây sẽ là một trận đấu có ít bàn thắng.

Dự đoán: FSOFT 2 (1) – (1) TP Bank. TP Bank sẽ giành chiến thắng sau loạt sút luân lưu 6m.

Trong trận Bán kết còn lại, FIS dự kiến gặp nhiều khó khăn khi đối thủ là FSOFT 1. Ở giải đấu năm nay, FIS được nhận định là đội bóng có được sự đồng đều nhất ở cả ba tuyến. Ở hàng phòng ngự, sự chắc chắn của thủ môn Trung Hiếu, trung vệ Quang Vinh (số 16) giúp đại diện Hệ thống là 1 trong 2 đội để lọt lưới ít nhất của giải đấu cho đến thời điểm hiện tại. Ở giữa sân, một Văn Vinh mạnh mẽ (số 20) khéo léo với Đức Trường (10). Bộ đôi này hội tụ đầy đủ yếu tố để giúp FIS xoay chuyển cục diện trong những tình huống khó khăn. Trên hàng công, Văn Hoàng (11) vẫn luôn biết cách chọn cho mình một vị trí thuận lợi để “kết liễu” đối thủ.

rsz-fsoft-1-9541-1606985142.jpg

FSOFT 1 (áo xanh) được đánh giá cao ở tinh thần thi đấu.

Tuy vậy, FIS không có những phương án dự phòng chất lượng trên băng ghế dự bị. Một khi những cầu thủ kể trên bị “bắt bài”, FIS tỏ ra lúng túng và không ít lần ở giải đấu năm nay họ rơi vào tình cảnh tương tự. Trong trận đấu với FE 2 ở lượt trận cuối vòng bảng, FIS đã lộ rõ điểm yếu này. Sự bế tắc trên hàng công và gần như không có phương án B suýt khiến Đương kim Vô địch FPT Chamions League 2019 phải nhận “trái đắng”. Ở trận đấu sắp tới, đại diện Hệ thống đang rất mong chờ vào những phút tỏa sáng của ngôi sao sáng nhất trong đội hình của họ: Đức Trường.

Đối thủ của FIS ở Bán kết là đội bóng được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức Vô địch FPT Cup năm nay. Không có cầu thủ nào thật sự nổi bật, nhưng FSOFT 1 luôn mang đến tinh thần chiến đấu rất cao. Chiến thắng 2-0 trước FTEL ở lượt trận cuối vòng bảng cho thấy rõ điều này. Việc luôn có đủ hai đội hình ra sân ở mỗi vòng đấu và những gì thể hiện từ đầu giải cũng cho thấy sự ổn định của đội bóng này. Nếu tiếp tục duy trì được những điểm mạnh đó, việc FSOFT 1 có một tấm vé vào chơi trận Chung kết cũng không khiến quá nhiều người bất ngờ.

Dự đoán: FSOFT 1 (2) – (0) FIS.

rsz-ltd-bk-9503-1606984685.png

Vòng Bán kết FPT Cup 2020 sẽ diễn ra từ 8h30 sáng Chủ nhật tuần này (6/12) trên sân bóng Yên Hòa, đường Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy, Hà Nội. Cả hai trận đấu này sẽ được livestream trên trang Facebook FPT Sports.

Thành Đô

Ý kiến

()