Chúng ta

Ảnh ‘than phiền’ tăng cân giành giải Nhất ‘FSofter ngày ấy và bây giờ’

Thứ bảy, 22/8/2020 | 20:08 GMT+7

Đăng ảnh kèm trạng thái ‘than phiền’ tăng cân liên tục từ khi gia nhập FPT Software Đà Nẵng, Thái Thị Ly Sa nhận giải cao nhất của cuộc thi ảnh ‘FSofter ngày ấy và bây giờ’ ở hạng mục bình chọn online.

Theo đó, sau thời gian phát động, đã có 254 bức ảnh gửi về BTC. Cuộc thi đã cùng các CBNV FPT Software Đà Nẵng nhìn lại sự thay đổi của bản thân trong suốt những năm tháng làm việc tại công ty. Sau mỗi bức ảnh cũng là những câu chuyện buồn, vui được cá nhân xúc động kể lại, xem đó như là một kỉ niệm đẹp.

Đại diện BTC đánh giá, các CBNV đã tham gia, hưởng ứng với tinh thần rất cao. Sự bồi hồi, xúc động của mỗi người qua từng bức ảnh đã làm nên thành công của cuộc thi do nhà Phần mềm Đà Nẵng tổ chức. Nhiều hình ảnh dự thi cho thấy được sự gắn bó, tự hào và hãnh diện của mỗi người khi làm việc tại công ty. Thậm chí có những bức hình được chụp cách đây ngót nghét 20 năm, và đằng sau đó là cả một câu chuyện của những ngày đầu ‘chân ướt chân ráo’ đặt chân đến nhà Phần mềm.

a-2877-1598030417.jpg

Bức ảnh của Thái Thị Ly Sa ẵm về giải Nhất ở hạng mục bình chọn online. Ảnh: BTC

Sau thời gian đăng tải bình chọn, bức ảnh của Thái Thị Ly Sa (FWA.G7) đã giành giải Nhất với 808 lượt tương tác, 244 lượt chia sẻ từ cộng đồng mạng. Điều thu hút mọi người bình chọn cho Sa có lẽ là câu chuyện ‘hóm hỉnh’ mà cô chia sẻ đi kèm.

Bức ảnh đầu tiền chụp vào năm 2018 lúc mới vào công ty. Sa bị cả phòng bắt lên bàn cân để lấy cân nặng đầu vào, lúc đấy chỉ có 48kg. Nhưng chỉ sau 5 tháng tại công ty, cô tăng liền lên 55kg. Sa cũng lý giải một cách hài hước, đó là do các đồng nghiệp tại bộ phận đều có chung đam mê với đồ ăn và thức uống. Bức ảnh ở cùng góc chụp với 2 thân hình khác nhau khiến cộng đồng mạng 'ưu ái' tương tác, giúp Sa ẵm giải thưởng 2 triệu đồng ở hạng mục bình chọn online. Ngoài ra, với 427 lượt tương tác và 278 lượt chia sẻ, cô nàng Nguyễn Thị Sáu đã nhận giải Nhì trị giá 1,5 triệu đồng.

1-2021-1598030417.jpg

Bức ảnh được chụp cách đây 15 năm của chị Đoàn Thị Mỹ Thường, Giám đốc FPT Software Đà Nẵng. Ảnh: BTC

Ở, hạng mục bình chọn từ hội đồng chuyên môn, giải Vàng trị giá 3 triệu đồng thuộc về anh Ngô Duy Trình (FDN.DSI); giải Bạc thuộc về chị Hoàng Lê Mỹ Hạnh (FWA.G7), giải Đồng được trao cho chị Chu Thị Thúy Hằng (FDN.R70). Giải Ấn tượng thuộc về bức ảnh của Giám đốc FPT Software Đà Nẵng Đoàn Thị Mỹ Thường. Ngoài ra, BTC cũng trao nhiều giải phụ hấp dẫn khác, dự kiến phần thưởng sẽ được trao vào tuần tới.

Bức ảnh của chị Đoàn Thị Mỹ Thường gây ấn tượng bởi lẽ, nó được chụp cách đây 15 năm tại văn phòng số 51, đường Nguyễn Văn Linh, đây là văn phòng đầu tiên của FPT Software Đà Nẵng.

Chị Thường cho biết, bức ảnh trên là chị chụp cùng cô con gái vào một ngày văn phòng mất điện, hai mẹ con đang leo thang bộ từ tầng 1 lên tầng 5. 15 năm sau, cũng trong chiếc áo màu xanh da trời, bên cạnh là cô con gái đang uống hộp sữa, hai mẹ con tái hiện lại khoảng khắc tuyệt vời ấy. Chị Thường không khác xưa quá nhiều, nhưng cô con gái bên cạnh giờ đã lớn, rất xinh gái và khó lòng nhận ra cô gái nhỏ theo mẹ đến công ty 15 năm về trước. "Lúc đó con bé chỉ chưa đầy 3 tuổi và giờ thì đã lớn thế này rồi", chị bật cười.

‘FSofter ngày ấy và bây giờ’ được FPT Software Đà Nẵng phát động từ 1/7 đến ngày 15/7. Cuộc thi hướng đến một sân chơi thú vị, vui vẻ tạo động lực mới trong công việc. Đặc biệt, đây cũng là hoạt động chào đón sinh nhật lần thứ 15 của FPT Software Đà Nẵng (13/8/2005 – 13/8/2020). Tất cả CBNV đơn vị tham gia dự thi bằng 2 cách. Gửi hình ảnh kèm câu chuyện về BTC hoặc đăng tải trên trang facebook cá nhân. Bài dự thi hợp lệ phải có 2 bức ảnh, gồm 1 ảnh lúc mới đi làm tại FPT Software Đà Nẵng và 1 hình chụp hiện tại, kèm theo 1 bài viết ngắn để mô tả nội dung, cảm nhận của mình về khoảng thời gian làm việc đó.

Tối 13/8, chương trình ‘3.000… Lon Cùng Nhau’ mừng sinh nhật tuổi 15 FPT Software Đà Nẵng (13/8/2005 - 13/8/2020)  đã chính thức lên sóng. Đây là buổi tiệc sinh nhật được tổ chức đặc biệt qua nền tảng Webex trong thời điểm TP Đà Nẵng đang là “tâm dịch” của cả nước.

Theo thống kê, có hơn 3.000 người FPT Software từ 50 thành phố tại Việt Nam và cả nước ngoài như: Hà Nội, TP HCM, Cần Thơ, Quy Nhơn, từ các thành phố của Nhật Bản, 6 thành phố ở Mỹ, Singapore, Pháp… đã cùng hướng trái tim về Phần mềm Đà Nẵng trong dịp đặc biệt này. Tất cả đã cùng nâng ly, hát ca khúc mừng sinh nhật và gửi rất nhiều lời chúc đến Đà Nẵng.

>>Sinh nhật FPT Software Đà Nẵng lập kỷ lục về số người tham dự

Nguyễn Huy

Ý kiến

()