Chúng ta

Anh Bùi Quang Ngọc sở hữu trọn bộ album Triển lãm ảnh Sắc màu cuộc sống

Thứ ba, 29/12/2020 | 18:30 GMT+7

Hôm nay (ngày 29/12), Hội Nhiếp ảnh FPT đã tổ chức buổi giao lưu trong khuôn khổ Triển lãm Sắc màu cuộc sống. Tại đây, những người yêu nhiếp ảnh nhà F đã có một không gian giao lưu và trò chuyện cùng khách mời Nguyễn Tiến Anh Tuấn - Tổ trưởng Ảnh Báo Dân trí.

Trong không gian trầm ấm với khu vực trung tâm là 13 bức ảnh được bày trí chuyên nghiệp, anh Lê Hoàng Đức Anh - Phó Chủ tịch Hội Ảnh kiêm Tổng đạo diễn sân khấu của triển lãm chia sẻ: “Triển lãm ảnh Sắc màu cuộc sống đã được tổ chức và gửi gắm đến người xem những thông điệp đầy ý nghĩa. Ban tổ chức mong rằng triển lãm sẽ trở thành một dấu ấn êm ả cho năm 2020 đầy biến động”.

tl3-4208-1609239736.jpg

Mỗi bức ảnh là một câu chuyện, một mảnh ghép của "Sắc màu cuộc sống". Ảnh: Hà My.

Anh Đức Anh cũng nhận định, những bức ảnh được chọn đều mang được cảm giác bình yên, tĩnh lặng tới người xem. Chính vì lẽ đó, Ban tổ chức đã thiết kế một không gian mở, tự do, không theo bất cứ “ý đồ” nào, để khán giả có thể thả hồn theo cảm xúc mà từng bức ảnh mang lại, tận hưởng một cách tự nhiên nhất những gì tác giả “thổi” vào bức ảnh của mình.

Là một người tham dự triển lãm, chị Thu Hồng (FPT Online) chia sẻ: “Dưới góc nhìn của một người yêu thích nhiếp ảnh, tôi thấy các bức ảnh trưng bày có góc nhìn rất đa dạng, một số bức ảnh đã để lại trong tôi ấn tượng sâu sắc. Mong rằng ở những triển lãm tiếp theo, Ban tổ chức có thể chọn lựa và trưng bày nhiều tác phẩm hơn nữa”. Chị Hồng cũng “bật mí” sẽ tham gia vào Hội Nhiếp ảnh FPT trong thời gian tới để có cơ hội giao lưu và chia sẻ những bức ảnh mà chị tâm đắc.

tl2-9185-1609239736.jpg

Chị Thu Hồng bên bức ảnh "Đường về còn xa" của tác giả Kiên Trịnh. Ảnh: Hà My.

Ngay sau thời gian “thưởng” ảnh, khách tham dự đã có một buổi chia sẻ với anh Nguyễn Tiến Anh Tuấn - Tổ trưởng Tổ Ảnh của Báo Dân trí về kinh nghiệm và những bí quyết theo đuổi niềm đam mê. Có mặt trước giờ giao lưu gần một tiếng đồng hồ, anh Tuấn đã dành trọn thời gian để ngắm nhìn các bức ảnh và cảm nhận từng câu chuyện. Anh Tuấn đánh giá cao những bức hình “phá vỡ” mọi quy luật và nguyên tắc nhưng mang đến giá trị của từng khoảnh khắc: “Các bức ảnh được trưng bày trong triển lãm rất đa dạng. Một số bức đã mang đến cái tôi nổi bật của tác giả và trao tặng trọn vẹn cảm xúc cho người xem”.

Đặc biệt, buổi giao lưu còn có sự góp mặt của Chủ tịch Trương Gia Bình - Cố vấn đặc biệt của Hội nhiếp ảnh FPT và anh Bùi Quang Ngọc - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT. Dưới danh nghĩa cá nhân của một người yêu nghệ thuật nhiếp ảnh, anh Ngọc đã bất ngờ quyết định mua lại quyển album của Triển lãm ảnh Sắc màu cuộc sống với giá 10.000.000 đồng.

tl1-7535-1609239736.jpg

Anh Bùi Quang Ngọc đã trở thành người đầu tiên sở hữu trọn bộ album của Triển lãm Sắc màu cuộc sống. Ảnh: ĐVCC.

Với thông điệp về sự đa dạng trong sắc màu cuộc sống, cũng như trong cách nhìn nhận, cách thể hiện thị giác, triển lãm ảnh mang trong mình tôn chỉ của Hội Nhiếp ảnh FPT - tôn vinh giá trị nghệ thuật, tri ân người thực hành nhiếp ảnh và góp phần lan toả những giá trị nhân văn với cộng đồng, như lời nhắn nhủ của Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Phương Hoàng.

“Sắc màu cuộc sống” là triển lãm đầu tiên của Hội Nhiếp ảnh FPT. Với chủ đề này, Hội Nhiếp ảnh FPT muốn mang đến những góc nhìn đa dạng về sắc thái cảm xúc của con người, những vẻ đẹp muôn màu của cuộc sống. Người nhà F có thể thưởng thức các tác phẩm từ 8-18h các ngày 22 đến 31/12 tại tầng 13, tòa nhà FPT (Duy Tân, Hà Nội).

Hà My

Ý kiến

()