Chúng ta

7 sai lầm người thời trang nhất cũng từng mắc phải

Thứ bảy, 31/10/2015 | 08:15 GMT+7

Giống như việc chi tiêu hằng ngày, một chiếc áo ngực hoặc giày dép sai kích cỡ nhắc nhở chúng ta không bao giờ được lặp lại điều đó nữa.

Giày không vừa chân

Sau một ngày đi trên đôi giày cao gót không vừa chân (quá rộng hoặc quá chật), bạn sẽ nhận ra rằng đôi giày dù có dễ thương đến mấy cũng không thể so sánh với sự thoải mái. Thêm nữa, không thể đi lại trên đôi giày của chính mình thì cũng chẳng phong cách chút nào.

Chọn bộ cánh an toàn

Trong nhiều trường hợp an toàn là thông minh song nói đến phong cách, bạn sẽ nuối tiếc nếu chọn set đồ an toàn và nhàm chán, chứ không phải là những món đồ ấn tượng luôn nằm trong tủ thời trang và chờ đợi được “sủng ái”.

f1-1316-1446174051.jpg

Mặc sai áo ngực

Một bộ đồ tuyệt vời có thể dễ dàng mất dáng nếu bạn chọn sai đồ bên trong. Hãy chắc chắn rằng áo bra không chỉ vừa vặn với cơ thể mà còn phù hợp với phong cách áo/váy bạn đang diện. Nếu không, bạn sẽ có những shot hình ám ảnh mãi về sau.

Mua một món đồ chỉ vì nó đang thịnh hành

Dù việc theo đuổi xu hướng là quan trọng, bạn nên sáng suốt lựa chọn những món đồ thực sự muốn thử và đầu tư. Món đồ đang “hot” không có nghĩa nó đáng bỏ tiền ra mua hoặc phù hợp với cơ thể của bạn. Chẳng có gì tệ hơn việc tiếc nuối nhìn món đồ không mặc được treo trong tủ mỗi ngày.

Chọn đồ sai dáng người

Dù bạn có dáng người nào thì cũng luôn có những món đồ phù hợp. Khi bạn biết được chúng là gì, bạn sẽ cảm thấy tự tin  khi diện chúng hơn là việc chỉ đơn giản bắt chước lại thứ người khác đang mặc.

Mù quáng chạy theo thương hiệu

Sai lầm lớn nhất khi shopping là mua đồ chỉ bởi vì nó có thương hiệu. Mù quáng mua sắm theo thương hiệu không chỉ tệ đối với hầu bao của bạn mà còn khiến cho bạn bỏ lỡ những thứ tuyệt vời hơn không thuộc dòng cao cấp.

Thay đổi phong cách để đi hẹn hò

Trong một số trường hợp nhất định như phỏng vấn, việc thay đổi phong cách thường ngày có thể hiểu được, đôi khi là cần thiết. Tuy nhiên, một buổi hiện hò (đặc biệt là buổi đầu tiên) không nằm trong số này. Ăn diện cầu kỳ khiến cho bạn cảm thấy không thoải mái, rồi hành động không tự nhiên. Điều này làm cho đối phương không cảm nhận được con người thực sự của bạn. Đây không phải là một ý hay phải không nào?

Lê Vin (theo Who What Wear)

Ý kiến

()