Chúng ta

'Ông mai nhà Cáo' kết đôi đồng nghiệp sau 3 năm làm bạn

Thứ ba, 10/1/2023 | 15:40 GMT+7

Nhà Viễn thông vừa có thêm một đám cưới linh đình giữa 2 đồng nghiệp, Phan Phước Nhật - Trưởng phòng Văn hoá Đoàn thể và Lê Thị Bích Diễm - bộ phận Hành chính, Viễn thông quốc tế - FTI.

<p class="Normal"> <span>Chàng và nàng gặp nhau lần đầu với vai trò “thầy - trò”, hay “tiền bối - hậu bối" ở lớp đào tạo tân binh, khi nàng vừa gia nhập FPT Telecom năm 2018. Nàng rất xinh. Nhưng chàng bảo ở FPT nhiều bạn xinh quá, nên đã quen và “điềm tĩnh để mọi thứ trôi qua”. Còn ấn tượng đầu tiên của nàng về chàng là người năng lượng, hoạt bát, trên người đa số các phụ kiện…đều màu vàng.</span></p>

Chàng và nàng gặp nhau lần đầu với vai trò “thầy - trò”, hay “tiền bối - hậu bối" ở lớp đào tạo tân binh, khi nàng vừa gia nhập FPT Telecom năm 2018. Nàng rất xinh. Nhưng chàng bảo ở FPT nhiều bạn xinh quá, nên đã quen và “điềm tĩnh để mọi thứ trôi qua”. Còn ấn tượng đầu tiên của nàng về chàng là người năng lượng, hoạt bát, trên người đa số các phụ kiện…đều màu vàng.

<p class="Normal"> Suốt 3 năm, họ coi nhau là bạn bè, là anh em, làm việc chung nhiều sự kiện. Chàng “nhờ cậy” cô em xinh đẹp hết thi “Cặp đội chợ tình" đại diện FPT Telecom, đến đóng MV của công ty, trình diễn áo dài… Nhưng tuyệt nhiên họ không đi chơi riêng, không hẹn ăn uống riêng.</p> <p class="Normal"> Thời gian quay trở lại làm việc sau dịch, quan hệ giữa cặp đôi có bước tiến triển mới. Nhưng mãi đến một ngày đầu tháng 11 năm 2022, tình cảm mới được bày tỏ rõ ràng. Chàng nhớ mãi hôm đó là thứ Hai vì cả 2 cùng mặc áo cam - ngày chàng nhận được từ nàng một món quà có tên chàng. Họ cho nhau một tháng tìm hiểu. "Có lẽ là đúng thời điểm 2 đứa tìm thấy ở nhau có nhiều điểm chung và Diễm cảm nhận được chân thành của anh lâu nay nên 2 đứa mở lời với nhau" - cô dâu tâm sự.</p>

Suốt 3 năm, họ coi nhau là bạn bè, là anh em, làm việc chung nhiều sự kiện. Chàng “nhờ cậy” cô em xinh đẹp hết thi “Cặp đội chợ tình" đại diện FPT Telecom, đến đóng MV của công ty, trình diễn áo dài… Nhưng tuyệt nhiên họ không đi chơi riêng, không hẹn ăn uống riêng.

Thời gian quay trở lại làm việc sau dịch, quan hệ giữa cặp đôi có bước tiến triển mới. Nhưng mãi đến một ngày đầu tháng 11 năm 2022, tình cảm mới được bày tỏ rõ ràng. Chàng nhớ mãi hôm đó là thứ Hai vì cả 2 cùng mặc áo cam - ngày chàng nhận được từ nàng một món quà có tên chàng. Họ cho nhau một tháng tìm hiểu. "Có lẽ là đúng thời điểm 2 đứa tìm thấy ở nhau có nhiều điểm chung và Diễm cảm nhận được chân thành của anh lâu nay nên 2 đứa mở lời với nhau" - cô dâu tâm sự.

<p class="Normal"> Ấy thế mà ngay trong tháng này, họ đã tính luôn chuyện kết hôn. Với cô gái hành chính, khi dành nhiều tình cảm, quyết định đi đến hôn nhân là một quyết định dễ dàng. "Đúng người, đúng thời điểm, mọi thứ tự nhiên đến” - tân lang chung cảm nghĩ.</p> <p class="Normal"> Nhiều khi ngẫm nghĩ, nàng lại vu vơ không hiểu sao 2 đứa lại đến với nhau. “Vì biết nhau 3 năm trời, vẫn là anh em bình thường, đôi khi còn nói chuyện…”cục súc” nữa. Nhưng tự nhiên đến thời điểm này lại có quá nhiều tình cảm, có quá nhiều điểm chung chân thành cho nhau. Nên lúc đó 2 đứa đã có suy nghĩ mình là của nhau và muốn một mối quan hệ lâu dài đi đến hôn nhân”.</p>

Ấy thế mà ngay trong tháng này, họ đã tính luôn chuyện kết hôn. Với cô gái hành chính, khi dành nhiều tình cảm, quyết định đi đến hôn nhân là một quyết định dễ dàng. "Đúng người, đúng thời điểm, mọi thứ tự nhiên đến” - tân lang chung cảm nghĩ.

Nhiều khi ngẫm nghĩ, nàng lại vu vơ không hiểu sao 2 đứa lại đến với nhau. “Vì biết nhau 3 năm trời, vẫn là anh em bình thường, đôi khi còn nói chuyện…”cục súc” nữa. Nhưng tự nhiên đến thời điểm này lại có quá nhiều tình cảm, có quá nhiều điểm chung chân thành cho nhau. Nên lúc đó 2 đứa đã có suy nghĩ mình là của nhau và muốn một mối quan hệ lâu dài đi đến hôn nhân”.

<p class="Normal"> Chàng từng không nghĩ nàng sẽ là vợ mình, vì cho rằng “cô này có vẻ đỏng đảnh". Còn nàng cũng chắc mẩm anh chàng trưởng phòng kia là người cứng nhắc, khô khan. Ấy thế mà khi bắt đầu tìm hiểu, họ nhận ra đối phương là con người khác hẳn tưởng tượng: nàng hoá ra là người trưởng thành hơn nhiều so với tuổi, hiểu chuyện. Chàng cũng bỏ lớp vỏ khô khan, kể cả sự tự tin thường thấy để cho phép mình hồi hộp trong những khoảnh khắc quan trọng và lộ nét “đáng yêu” trong tính cách. “Anh rất đáng yêu, đôi lúc trẻ con rất trẻ con với Diễm, nhiều lúc 2 đứa đùa giỡn với nhau như 2 đứa con nít”. Và từ chung họ cảm nhận ở nhau là: giản dị.</p> <p class="Normal"> Tuy cách nhau 6 tuổi, họ không nhận thấy có khoảng cách nào, dù cũng chẳng có nhiều sở thích chung. Chàng bất ngờ vì nàng tuy còn rất trẻ nhưng lại không thích những chốn tiệc tùng như bar, pub… Họ đều thích ở nhà sau giờ làm, “chả đi chơi đâu, chỉ cần bên nhau”, cùng xem phim và tận hưởng thời gian bình yên. Ngoài ra, việc cùng gốc miền Trung khiến họ có nhiều kết nối.</p>

Chàng từng không nghĩ nàng sẽ là vợ mình, vì cho rằng “cô này có vẻ đỏng đảnh". Còn nàng cũng chắc mẩm anh chàng trưởng phòng kia là người cứng nhắc, khô khan. Ấy thế mà khi bắt đầu tìm hiểu, họ nhận ra đối phương là con người khác hẳn tưởng tượng: nàng hoá ra là người trưởng thành hơn nhiều so với tuổi, hiểu chuyện. Chàng cũng bỏ lớp vỏ khô khan, kể cả sự tự tin thường thấy để cho phép mình hồi hộp trong những khoảnh khắc quan trọng và lộ nét “đáng yêu” trong tính cách. “Anh rất đáng yêu, đôi lúc trẻ con rất trẻ con với Diễm, nhiều lúc 2 đứa đùa giỡn với nhau như 2 đứa con nít”. Và từ chung họ cảm nhận ở nhau là: giản dị.

Tuy cách nhau 6 tuổi, họ không nhận thấy có khoảng cách nào, dù cũng chẳng có nhiều sở thích chung. Chàng bất ngờ vì nàng tuy còn rất trẻ nhưng lại không thích những chốn tiệc tùng như bar, pub… Họ đều thích ở nhà sau giờ làm, “chả đi chơi đâu, chỉ cần bên nhau”, cùng xem phim và tận hưởng thời gian bình yên. Ngoài ra, việc cùng gốc miền Trung khiến họ có nhiều kết nối.

<p class="Normal"> Lâu nay người ta đồn rằng chàng thuộc…thế giới thứ 3. “Tôi thường xuyên nghe, và nghĩ rằng lời đồn sẽ luôn có. Bây giờ tôi cưới vợ, người ta có thể đồn là tạo bức bình phong. Sau này có con thì cho là làm tròn chữ hiếu”, chàng cười. “Nhưng lời đồn cũng mãi là lời đồn, và tôi chỉ cần vợ tôi biết.”</p> <p class="Normal"> May mắn là nàng không hề cảm thấy chàng có gì…khác thường, cũng chưa nghe lời đồn. Sau này chính chàng kể cho nàng nghe về lời đồn. Nàng bảo, chuyện cá nhân đời tư của chồng khá kín, nên mọi người đồn cũng là chuyện bình thường. “Chủ yếu Diễm cảm nhận được anh  là người như thế nào nên cũng không quan tâm đến những tin đồn đó lắm” - nàng vui vẻ.</p>

Lâu nay người ta đồn rằng chàng thuộc…thế giới thứ 3. “Tôi thường xuyên nghe, và nghĩ rằng lời đồn sẽ luôn có. Bây giờ tôi cưới vợ, người ta có thể đồn là tạo bức bình phong. Sau này có con thì cho là làm tròn chữ hiếu”, chàng cười. “Nhưng lời đồn cũng mãi là lời đồn, và tôi chỉ cần vợ tôi biết.”

May mắn là nàng không hề cảm thấy chàng có gì…khác thường, cũng chưa nghe lời đồn. Sau này chính chàng kể cho nàng nghe về lời đồn. Nàng bảo, chuyện cá nhân đời tư của chồng khá kín, nên mọi người đồn cũng là chuyện bình thường. “Chủ yếu Diễm cảm nhận được anh  là người như thế nào nên cũng không quan tâm đến những tin đồn đó lắm” - nàng vui vẻ.

<p class="Normal"> Kỷ niệm đáng nhớ nhất với cô dâu là cột mốc đầu tiên 2 đứa quyết định trở thành người yêu của nhau - ngày chàng tỏ tình. Sáng hôm đó, chàng chở nàng đi làm. Nàng mặc áo trắng, chàng mặc áo đen. Hôm đó đánh dấu tròn một tháng 2 đứa tìm hiểu và đưa ra câu trả lời. “Nhưng cả ngày Diễm không thấy anhh Nhật nói gì tới việc đó hết. Đến chiều, anh Nhật chở đến nơi anh đã sắp xếp đâu vào đó, thay luôn cả áo trắng để cùng tông màu với Diễm hồi nào không hay”. Thế rồi chàng ngỏ lời. Còn nàng thì đã chắc chắn với quyết định của mình, rằng đã tìm được người đi cùng trên những đoạn đường tiếp theo. </p> <p class="Normal"> Chưa hết, chàng trai đầy ý tưởng còn khiến vợ sắp cưới khóc như mưa khi "giàn trận cầu hôn" dù cả 2 đã lên kế hoạch cưới. Đưa nàng về quê Quảng Nam chơi, chàng dắt đến xưởng gỗ nghệ thuật gần nhà. Trong khi nàng chỉ nghĩ là tới tham quan, đang thử điêu khắc gỗ thì chàng quỳ xuống cầu hôn. Hoá ra bạn trẻ xin phép quay để đăng TikTok khắc gỗ lại đang quay clip cầu hôn. Còn tay nhạc công trong xưởng cũng không phải tình cờ có mặt.  </p> <p class="Normal"> "Tôi muốn tạo khoảnh khắc cho Diễm vì nghĩ con gái nên có được nghi thức đó". Với chàng, đó là màn cầu hôn bình dị không hoa không nến nhưng với nàng đó là một tình huống vô cùng bất ngờ và xúc động. Chàng - một con người của sự kiện - khi đến khoảnh khắc quan trong đời mình lại có chút bối rối "trông đáng yêu vô cùng" trong mắt nàng. </p>

Kỷ niệm đáng nhớ nhất với cô dâu là cột mốc đầu tiên 2 đứa quyết định trở thành người yêu của nhau - ngày chàng tỏ tình. Sáng hôm đó, chàng chở nàng đi làm. Nàng mặc áo trắng, chàng mặc áo đen. Hôm đó đánh dấu tròn một tháng 2 đứa tìm hiểu và đưa ra câu trả lời. “Nhưng cả ngày Diễm không thấy anhh Nhật nói gì tới việc đó hết. Đến chiều, anh Nhật chở đến nơi anh đã sắp xếp đâu vào đó, thay luôn cả áo trắng để cùng tông màu với Diễm hồi nào không hay”. Thế rồi chàng ngỏ lời. Còn nàng thì đã chắc chắn với quyết định của mình, rằng đã tìm được người đi cùng trên những đoạn đường tiếp theo. 

Chưa hết, chàng trai đầy ý tưởng còn khiến vợ sắp cưới khóc như mưa khi "giàn trận cầu hôn" dù cả 2 đã lên kế hoạch cưới. Đưa nàng về quê Quảng Nam chơi, chàng dắt đến xưởng gỗ nghệ thuật gần nhà. Trong khi nàng chỉ nghĩ là tới tham quan, đang thử điêu khắc gỗ thì chàng quỳ xuống cầu hôn. Hoá ra bạn trẻ xin phép quay để đăng TikTok khắc gỗ lại đang quay clip cầu hôn. Còn tay nhạc công trong xưởng cũng không phải tình cờ có mặt.  

"Tôi muốn tạo khoảnh khắc cho Diễm vì nghĩ con gái nên có được nghi thức đó". Với chàng, đó là màn cầu hôn bình dị không hoa không nến nhưng với nàng đó là một tình huống vô cùng bất ngờ và xúc động. Chàng - một con người của sự kiện - khi đến khoảnh khắc quan trong đời mình lại có chút bối rối "trông đáng yêu vô cùng" trong mắt nàng. 

<p class="Normal"> Ở công ty, Phan Phước Nhật còn biết đến với vai trò "ông mai" khi tổ chức và host chương trình "Đồng ý hẹn hò" - nơi tạo cơ hội gặp gỡ, kết duyên cho đồng nghiệp. "Ông cha ta nói “ở đời có tứ ngu”, trong đó “làm mai" là cái "ngu" đầu tiên. Tuy nhiên, tôi lại thấy rất vui khi làm chương trình, nhất là khi các nhân vật bấm nút đồng ý - thấy rất phấn khích. Mùa 1 đã có cặp cưới nhau, mùa 2 có nhiều cặp đồng ý hẹn hò. Nên chúng tôi đang có kế hoạch làm mùa 3, mùa 4. Dù chỉ là game show nhưng tạo được kết quả thực tế nên chúng tôi có động lực lớn để làm".</p> <p class="Normal"> Khi được hỏi thời gian trước có "sốt ruột" khi tìm được đối tượng cho đồng nghiệp mà mình lẻ bóng, ông mai chia sẻ không sốt ruột, chỉ mong người ta có người yêu, nhưng lâu lâu có bạn nữ xinh xinh cũng…thấy tiếc tiếc.  Nhưng chàng nhấn mạnh "vẫn điềm tĩnh trôi qua" và không xao xuyến.</p>

Ở công ty, Phan Phước Nhật còn biết đến với vai trò "ông mai" khi tổ chức và host chương trình "Đồng ý hẹn hò" - nơi tạo cơ hội gặp gỡ, kết duyên cho đồng nghiệp. "Ông cha ta nói “ở đời có tứ ngu”, trong đó “làm mai" là cái "ngu" đầu tiên. Tuy nhiên, tôi lại thấy rất vui khi làm chương trình, nhất là khi các nhân vật bấm nút đồng ý - thấy rất phấn khích. Mùa 1 đã có cặp cưới nhau, mùa 2 có nhiều cặp đồng ý hẹn hò. Nên chúng tôi đang có kế hoạch làm mùa 3, mùa 4. Dù chỉ là game show nhưng tạo được kết quả thực tế nên chúng tôi có động lực lớn để làm".

Khi được hỏi thời gian trước có "sốt ruột" khi tìm được đối tượng cho đồng nghiệp mà mình lẻ bóng, ông mai chia sẻ không sốt ruột, chỉ mong người ta có người yêu, nhưng lâu lâu có bạn nữ xinh xinh cũng…thấy tiếc tiếc.  Nhưng chàng nhấn mạnh "vẫn điềm tĩnh trôi qua" và không xao xuyến.

<p class="Normal"> Theo "ông mai", lấy người cùng công ty có ưu điểm là có nhiều thứ chung, biết chung ngày ngày lương thưởng, có nhiều chuyện chia sẻ, nhiều hoạt động chung, những cuộc chơi chung, sáng thức dậy đi làm cùng nhau… "Ban đầu, tôi từng thấy khó khi đón người yêu xong mới vòng lên công ty, nhưng khi chở người ở phía sau, có thể nói nhiều thứ, rất vui".</p> <p class="Normal"> Từ ngày yêu đồng nghiệp, họ có người cùng đi làm mỗi sáng, cùng đợi nhau về mỗi lúc tan ca. Những khi người này nhiều việc kết thúc muộn, người kia cũng chờ để về chung. Họ nhắc nhau ăn trưa, gọi nhau ngủ dậy mỗi trưa, nhắc nhau checkin checkout mỗi ngày. “Đi làm gặp nhau trên công ty, nhìn nhau cái và cười, tuy đơn giản nhưng rất bình dị. Cảm giác lúc nào cũng có người đồng hành bên mình” - cô dâu mới trải lòng.<br /> Tuy nhiên, họ sẽ hạn chế chia sẻ nhiều về công việc cho nhau vì <span>không nên can thiệp hay để </span><span>lộ các vấn đề phòng ban, hoặc việc chia sẻ bức xúc sẽ không nhận lại lời khuyên thật sự đúng đắn nhất.</span></p>

Theo "ông mai", lấy người cùng công ty có ưu điểm là có nhiều thứ chung, biết chung ngày ngày lương thưởng, có nhiều chuyện chia sẻ, nhiều hoạt động chung, những cuộc chơi chung, sáng thức dậy đi làm cùng nhau… "Ban đầu, tôi từng thấy khó khi đón người yêu xong mới vòng lên công ty, nhưng khi chở người ở phía sau, có thể nói nhiều thứ, rất vui".

Từ ngày yêu đồng nghiệp, họ có người cùng đi làm mỗi sáng, cùng đợi nhau về mỗi lúc tan ca. Những khi người này nhiều việc kết thúc muộn, người kia cũng chờ để về chung. Họ nhắc nhau ăn trưa, gọi nhau ngủ dậy mỗi trưa, nhắc nhau checkin checkout mỗi ngày. “Đi làm gặp nhau trên công ty, nhìn nhau cái và cười, tuy đơn giản nhưng rất bình dị. Cảm giác lúc nào cũng có người đồng hành bên mình” - cô dâu mới trải lòng.
Tuy nhiên, họ sẽ hạn chế chia sẻ nhiều về công việc cho nhau vì không nên can thiệp hay để lộ các vấn đề phòng ban, hoặc việc chia sẻ bức xúc sẽ không nhận lại lời khuyên thật sự đúng đắn nhất.

<p class="Normal"> Khi lên ý tưởng chụp ảnh cưới, họ nghĩ ngay đến áo cam FPT. Họ biết ơn công ty vì cho cơ hội gặp nhau. Ý tưởng ban đầu là chụp ở tất cả các toà nhà FPT. Tuy nhiên, khi quyết định chỉ còn một điểm, họ đã thực hiện bộ ảnh áo cam ở toà FPT Complex Đà Nẵng - vì cùng ở miền Trung, quê 2 đứa.</p>

Khi lên ý tưởng chụp ảnh cưới, họ nghĩ ngay đến áo cam FPT. Họ biết ơn công ty vì cho cơ hội gặp nhau. Ý tưởng ban đầu là chụp ở tất cả các toà nhà FPT. Tuy nhiên, khi quyết định chỉ còn một điểm, họ đã thực hiện bộ ảnh áo cam ở toà FPT Complex Đà Nẵng - vì cùng ở miền Trung, quê 2 đứa.


Chàng là người hoạt ngôn, tự tin trong mọi tình huống nhưng trong những khoảnh khắc quan trọng cuộc đời mình lại cho phép mình được mất bình tĩnh, được run. Trên sân khấu cưới cũng thế. Đó là lần đầu tiên chàng thủ lĩnh phong trào hồi hộp khi sắp lên sân khấu, phải ngồi xuống ghế để lấy lại bình tĩnh.

<p class="Normal"> Tân lang đã có một màn rước dâu bằng xe mô-tô ấn tượng. "Vì mỗi ngày hai đứa chở nhau đi làm bằng chiếc CBR nhỏ nhắn của mình, chuyện tình được nuôi dưỡng qua những ngày đi làm cùng nhau ấy, n<span>ên mình quyết định ngày rước cô dâu về cũng bằng xe đó, rủ thêm anh em đi chung cho đông vui" - trưởng phòng nhà Viễn thông chia sẻ.</span></p>

Tân lang đã có một màn rước dâu bằng xe mô-tô ấn tượng. "Vì mỗi ngày hai đứa chở nhau đi làm bằng chiếc CBR nhỏ nhắn của mình, chuyện tình được nuôi dưỡng qua những ngày đi làm cùng nhau ấy, nên mình quyết định ngày rước cô dâu về cũng bằng xe đó, rủ thêm anh em đi chung cho đông vui" - trưởng phòng nhà Viễn thông chia sẻ.

<p class="Normal"> Thế rồi đám cưới đậm chất FPT được diễn ra: những ca khúc “Giản dị FPT", “Together" được xin phép tác giả Trương Quý Hải và Trần Thái Sơn để viết lời lại; dàn đồng nghiệp và lãnh đạo trong đó có CEO Nguyễn Văn Khoa chung vui và “quẩy” hết mình, có cô Nhung tạp vụ mà chú rể rất quý vì đã làm công việc rất có tâm; có sự hỗ trợ nhiệt tình của anh em FUN FPT Telecom trong các khâu “chạy event", biểu diễn văn nghệ…</p> <p class="Normal"> "Together" cũng là chủ đề đám cưới, bởi điều họ hạnh phúc nhất là được "cùng nhau" làm mọi thứ, từ những việc nhỏ nhặt đến những việc lớn. "Hầu như tất cả các việc đời sống 2 đứa điều làm chung với nhau, cùng nhau làm, cùng nhau tận hưởng”.</p>

Thế rồi đám cưới đậm chất FPT được diễn ra: những ca khúc “Giản dị FPT", “Together" được xin phép tác giả Trương Quý Hải và Trần Thái Sơn để viết lời lại; dàn đồng nghiệp và lãnh đạo trong đó có CEO Nguyễn Văn Khoa chung vui và “quẩy” hết mình, có cô Nhung tạp vụ mà chú rể rất quý vì đã làm công việc rất có tâm; có sự hỗ trợ nhiệt tình của anh em FUN FPT Telecom trong các khâu “chạy event", biểu diễn văn nghệ…

"Together" cũng là chủ đề đám cưới, bởi điều họ hạnh phúc nhất là được "cùng nhau" làm mọi thứ, từ những việc nhỏ nhặt đến những việc lớn. "Hầu như tất cả các việc đời sống 2 đứa điều làm chung với nhau, cùng nhau làm, cùng nhau tận hưởng”.

<p> Các <span style="color:rgb(0,0,0);">anh em bạn bè nghệ sĩ đến chia vui với cô dâu chú rể.</span></p>

Các anh em bạn bè nghệ sĩ đến chia vui với cô dâu chú rể.

<p> Thay vì rót rượu, cắt bánh, chàng và nàng thay bằng nghi lễ tưới lúa và <span style="color:rgb(0,0,0);">nuôi heo đất cho trẻ SOS. </span><span style="color:rgb(0,0,0);">Vì "hai đứa đều sinh ra và lớn lên tại miền Trung</span>, <span style="color:rgb(0,0,0);">mỗi năm đều thấy mùa mưa lũ. C</span><span style="color:rgb(0,0,0);">ây lúa lớn lên và trổ hạt là cả hành trình, n</span><span style="color:rgb(0,0,0);">ên hai đứa lấy cây lúa để nhìn vào mà cố gắng cùng nhau vượt qua nhiều thứ cùng nhau".</span></p>

Thay vì rót rượu, cắt bánh, chàng và nàng thay bằng nghi lễ tưới lúa và nuôi heo đất cho trẻ SOS. Vì "hai đứa đều sinh ra và lớn lên tại miền Trungmỗi năm đều thấy mùa mưa lũ. Cây lúa lớn lên và trổ hạt là cả hành trình, nên hai đứa lấy cây lúa để nhìn vào mà cố gắng cùng nhau vượt qua nhiều thứ cùng nhau".

Thuỷ Minh

Ý kiến

()