Chúng ta

Nhân sự trẻ cất lên tiếng nói với 'Gen Z @t work’

Thứ hai, 27/6/2022 | 09:23 GMT+7

Với format đối thoại mở giữa hai thế hệ, toạ đàm đã mang đến nhiều chia sẻ chân thực và thú vị từ các lãnh đạo và các gương mặt Gen Z tài năng nhà F.

<p style="text-align:justify;"> Kiến tạo không gian rộng mở để thế hệ Z làm việc, thỏa sức sáng tạo và theo đuổi đam mê tại FPT chính là động lực thúc đẩy để Ban Nhân sự Tập đoàn tổ chức chuỗi chương trình tọa đàm “Zenerations - The Future of Workplace”.</p> <p style="text-align:justify;"> Tiếp nối thành công từ toạ đàm đầu tiên, “Gen Z @t work” <span style="text-align:justify;">lần này là sự kết hợp tổ chức của Ban Nhân sự FPT và FPT Software.</span></p>

Kiến tạo không gian rộng mở để thế hệ Z làm việc, thỏa sức sáng tạo và theo đuổi đam mê tại FPT chính là động lực thúc đẩy để Ban Nhân sự Tập đoàn tổ chức chuỗi chương trình tọa đàm “Zenerations - The Future of Workplace”.

Tiếp nối thành công từ toạ đàm đầu tiên, “Gen Z @t work” lần này là sự kết hợp tổ chức của Ban Nhân sự FPT và FPT Software.

<p style="text-align:justify;"> Toạ đàm còn có sự góp mặt của khách <span style="color:rgb(0,0,0);">mời đặc biệt là</span><span style="color:rgb(0,0,0);"> </span><span style="color:rgb(0,0,0);">Bùi Phương Nga - </span><span style="color:rgb(0,0,0);">Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2018, </span><span style="color:rgb(0,0,0);">Top 10 Miss Grand International, </span><span style="color:rgb(0,0,0);">MC chương trình Cafe sáng tại VTV. Cô tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân và hiện theo học</span><span style="color:rgb(0,0,0);"> Swinburne Việt Nam. </span></p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Thuộc gen Z và đã hai năm làm việc tại môi trường công sở, Phương Nga có những chia sẻ đầy gần gũi và cởi mở về chính những khó khăn, cũng như những điều đặc biệt mà Gen Z gặp phải khi đi làm. Cô nhận thấy ở mình và thế hệ này có 3 đặc điểm nổi bật: <span>đam mê trải nghiệm, l</span><span>inh hoạt thay đổi guồng quay, khối lượng công việc và l</span><span>uôn cố gắng trở thành phiên bản tốt nhất của mình. </span></p>

Toạ đàm còn có sự góp mặt của khách mời đặc biệt là Bùi Phương Nga - Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2018, Top 10 Miss Grand International, MC chương trình Cafe sáng tại VTV. Cô tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân và hiện theo học Swinburne Việt Nam. 

Thuộc gen Z và đã hai năm làm việc tại môi trường công sở, Phương Nga có những chia sẻ đầy gần gũi và cởi mở về chính những khó khăn, cũng như những điều đặc biệt mà Gen Z gặp phải khi đi làm. Cô nhận thấy ở mình và thế hệ này có 3 đặc điểm nổi bật: đam mê trải nghiệm, linh hoạt thay đổi guồng quay, khối lượng công việc và luôn cố gắng trở thành phiên bản tốt nhất của mình. 

<p style="text-align:justify;"> Bên cạnh chia sẻ của Phương Nga, “Gen Z @t work” còn mang đến phần đối thoại mở đầy cảm hứng của "soái ca Bách Khoa" - Đinh Trường Giang. Đang có chuyến công tác tại Thái Lan nhưng Trường Giang đã sẵn sàng góp mặt trong chương trình và mang đến những lời khuyên thiết thực cho thế hệ nhân sự Gen Z.</p>

Bên cạnh chia sẻ của Phương Nga, “Gen Z @t work” còn mang đến phần đối thoại mở đầy cảm hứng của "soái ca Bách Khoa" - Đinh Trường Giang. Đang có chuyến công tác tại Thái Lan nhưng Trường Giang đã sẵn sàng góp mặt trong chương trình và mang đến những lời khuyên thiết thực cho thế hệ nhân sự Gen Z.

<p style="text-align:justify;"> Từ kinh nghiệm của bản thân, Giang nhận thấy Gen Z thường gặp 3 khó khăn khi đi làm tại môi trường công sở. Đầu tiên, với năng lực và sự thông minh của mình, nhân sự Gen Z thường có nhiều lời mời mới về cơ hội việc làm. Điều này khiến cho nhiều bạn không thể tập trung 100% vào công việc hiện tại trong khi lĩnh vực công nghệ lại luôn đòi hỏi một nền tảng chuyên môn tốt.</p> <p style="text-align:justify;"> Khó khăn thứ hai đến từ việc thích sự tự do, bởi điều này sẽ khiến cho nhân sự Gen Z làm việc theo cảm hứng và khó đảm bảo được chất lượng đồng bộ trong công việc.</p> <p style="text-align:justify;"> Sau cùng, với cái tôi cao, các nhân sự Gen Z thường không chịu học hỏi và tự hạn chế sự phát triển của bản thân mình. </p> <p style="text-align:justify;"> "Bên cạnh 3 khó khăn kể trên, Gen Z còn hay gặp phải định kiến tuổi tác, những ý kiến đóng góp thường không được các đồng nghiệp hoặc quản lý đánh giá cao" - Giang nhận định. Với khó khăn này, Giang mang tới hướng giải quyết là các bạn hãy tập trung<span style="color:rgb(0,0,0);"> hoàn thành thật tốt công việc được giao, từ đó thường xuyên trình bày và trao đổi với người quản lý trực tiếp để gia tăng sự thấu hiểu lẫn nhau. Chính những nỗ lực đó sẽ chứng minh được năng lực và giúp những ý kiến đóng góp của người trẻ được đánh giá cao hơn.</span></p>

Từ kinh nghiệm của bản thân, Giang nhận thấy Gen Z thường gặp 3 khó khăn khi đi làm tại môi trường công sở. Đầu tiên, với năng lực và sự thông minh của mình, nhân sự Gen Z thường có nhiều lời mời mới về cơ hội việc làm. Điều này khiến cho nhiều bạn không thể tập trung 100% vào công việc hiện tại trong khi lĩnh vực công nghệ lại luôn đòi hỏi một nền tảng chuyên môn tốt.

Khó khăn thứ hai đến từ việc thích sự tự do, bởi điều này sẽ khiến cho nhân sự Gen Z làm việc theo cảm hứng và khó đảm bảo được chất lượng đồng bộ trong công việc.

Sau cùng, với cái tôi cao, các nhân sự Gen Z thường không chịu học hỏi và tự hạn chế sự phát triển của bản thân mình. 

"Bên cạnh 3 khó khăn kể trên, Gen Z còn hay gặp phải định kiến tuổi tác, những ý kiến đóng góp thường không được các đồng nghiệp hoặc quản lý đánh giá cao" - Giang nhận định. Với khó khăn này, Giang mang tới hướng giải quyết là các bạn hãy tập trung hoàn thành thật tốt công việc được giao, từ đó thường xuyên trình bày và trao đổi với người quản lý trực tiếp để gia tăng sự thấu hiểu lẫn nhau. Chính những nỗ lực đó sẽ chứng minh được năng lực và giúp những ý kiến đóng góp của người trẻ được đánh giá cao hơn.

<p style="text-align:justify;"> <span style="text-align:justify;">Đồng hành Giang trong toạ đàm là chàng trai đa tài Phan Bất Nhị - cựu học viên 10K BrSE</span><span style="text-align:justify;">. Bất Nhị cũng đã mang đến câu chuyện của chính mình với hành trình chinh phục các chứng chỉ lập trình quốc tế từ khi chỉ là một cậu học sinh cấp 3.</span></p> <p style="text-align:justify;"> <span style="text-align:justify;">Không theo đại học công lập mà quyết định liên thông vào FPT Greenwich, Nhị chọn cho mình con đường lập trình qua những khóa học từ cơ bản đến nâng cao, tiếp tục học tiếng Nhật để tiến đến một vùng đất đầy thử thách. Sau quá trình công hiến tại Nhật, Nhị lại về Việt Nam và góp sức cho FPT Đà Nẵng với vị trí kỹ sư giải pháp.</span></p> <p style="text-align:justify;"> <span style="text-align:justify;">"Xuyên suốt cả hành trình cố gắng của mình, Nhị luôn tâm đắc câu nói '</span><span style="color:rgb(0,0,0);">Hãy là nước'. Bởi chỉ như thế, mình mới có thể luôn thích nghi với mọi môi trường và hình thù trong cuộc sống này" - Nhị chia sẻ.</span></p>

Đồng hành Giang trong toạ đàm là chàng trai đa tài Phan Bất Nhị - cựu học viên 10K BrSE. Bất Nhị cũng đã mang đến câu chuyện của chính mình với hành trình chinh phục các chứng chỉ lập trình quốc tế từ khi chỉ là một cậu học sinh cấp 3.

Không theo đại học công lập mà quyết định liên thông vào FPT Greenwich, Nhị chọn cho mình con đường lập trình qua những khóa học từ cơ bản đến nâng cao, tiếp tục học tiếng Nhật để tiến đến một vùng đất đầy thử thách. Sau quá trình công hiến tại Nhật, Nhị lại về Việt Nam và góp sức cho FPT Đà Nẵng với vị trí kỹ sư giải pháp.

"Xuyên suốt cả hành trình cố gắng của mình, Nhị luôn tâm đắc câu nói 'Hãy là nước'. Bởi chỉ như thế, mình mới có thể luôn thích nghi với mọi môi trường và hình thù trong cuộc sống này" - Nhị chia sẻ.

<p> Sau những chia sẻ đầy cởi mở của các diễn giả trẻ, anh Nguyễn Tuấn Minh - Giám đốc Nhân sự FPT Software - đã mang đến những thông tin cũng như phương pháp thu hút nhân tài của nhà Phần mềm.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Với số lượng nhân sự Gen Z chiếm đến 50% trong tổng số gần 20.000 hiện nay, Minh dự báo con số này sẽ tiếp tục tăng mạnh và trong 3 năm tới sẽ tăng lên 60%.</p> <p class="Normal"> Đội ngũ HR tại FPT Software đã không ngừng nỗ lực để luôn thoả mãn nhu cầu của những nhân sự trẻ. "Điều chúng ta có thể mang đến cho nhân sự trẻ không thể chỉ là thu nhập cạnh tranh, mà còn phải là một bộ giá trị. Để từ đó, Gen Z được trải nghiệm, học tập, phát triển..." - anh nhấn mạnh.</p>

Sau những chia sẻ đầy cởi mở của các diễn giả trẻ, anh Nguyễn Tuấn Minh - Giám đốc Nhân sự FPT Software - đã mang đến những thông tin cũng như phương pháp thu hút nhân tài của nhà Phần mềm.

Với số lượng nhân sự Gen Z chiếm đến 50% trong tổng số gần 20.000 hiện nay, Minh dự báo con số này sẽ tiếp tục tăng mạnh và trong 3 năm tới sẽ tăng lên 60%.

Đội ngũ HR tại FPT Software đã không ngừng nỗ lực để luôn thoả mãn nhu cầu của những nhân sự trẻ. "Điều chúng ta có thể mang đến cho nhân sự trẻ không thể chỉ là thu nhập cạnh tranh, mà còn phải là một bộ giá trị. Để từ đó, Gen Z được trải nghiệm, học tập, phát triển..." - anh nhấn mạnh.

<p style="text-align:justify;"> Sự kiện thu hút hơn 200 người F tham dự tại hội trường và hơn 150 người tham dự qua nền tảng trực tuyến On Meeting.</p>

Sự kiện thu hút hơn 200 người F tham dự tại hội trường và hơn 150 người tham dự qua nền tảng trực tuyến On Meeting.

<div style="text-align:justify;"> Phần hỏi đáp đã diễn ra trong không khí cởi mở hơn với nhiều câu hỏi ngay tại hội trường và qua cả nền tảng trực tuyến. Với mỗi câu hỏi hay, người nhà F đều nhận được một phần quà đặc biệt từ ban tổ chức.</div>

Phần hỏi đáp đã diễn ra trong không khí cởi mở hơn với nhiều câu hỏi ngay tại hội trường và qua cả nền tảng trực tuyến. Với mỗi câu hỏi hay, người nhà F đều nhận được một phần quà đặc biệt từ ban tổ chức.

<div style="text-align:justify;"> <span style="text-align:justify;">Với chủ đề  “Gen Z @t work”, toạ đàm lần này dã trở thành sự kiện để chính các Gen Z tiêu biểu nhà F được nói lên những khúc mắc, trăn trở. Từ đó các cấp quản lý và lãnh đạo cùng tìm định hướng giải quyết vấn đề. Bên cạnh đó, toạ đàm cũng hướng tới mục tiệu giúp ngành dọc nhân sự, văn hoá, truyền thông tại từng CTTV có thể thấu hiểu về những vấn đề của các nhân sự Gen Z.</span></div>

Với chủ đề  “Gen Z @t work”, toạ đàm lần này dã trở thành sự kiện để chính các Gen Z tiêu biểu nhà F được nói lên những khúc mắc, trăn trở. Từ đó các cấp quản lý và lãnh đạo cùng tìm định hướng giải quyết vấn đề. Bên cạnh đó, toạ đàm cũng hướng tới mục tiệu giúp ngành dọc nhân sự, văn hoá, truyền thông tại từng CTTV có thể thấu hiểu về những vấn đề của các nhân sự Gen Z.

Để kiến tạo không gian rộng mở để thế hệ Z làm việc, thỏa sức sáng tạo và theo đuổi đam mê tại FPT, Ban Nhân sự Tập đoàn FPT phát động chuỗi chương trình “Zenerations - The Future of Workplace”. Chuỗi workshop sẽ cung cấp một góc nhìn tổng quan về xu hướng, phong cách nổi bật của nguồn nhân lực trẻ, sự khác biệt căn bản giữa các thế hệ nhân sự hay cách hành xử phù hợp của doanh nghiệp đối với nhân lực thế hệ mới. Chuỗi sự kiện bao gồm 4 tọa đàm chính: Zenerations - The Future of Workplace; Gen Z @t work, Văn hóa doanh nghiệp và Gen Z; Chinh phục và thấu hiểu Gen Z qua truyền thông nội bộ.

Ảnh: ĐVCC

Hà My

Ý kiến

()