Vừa qua, trường Đại học FPT HN đã ra mắt quầy bar và phòng thực hành theo tiêu chuẩn khách sạn cao cấp. Khu vực được đầu tư xây dựng dành riêng cho sinh viên ngành Quản trị Khách sạn.
Vừa qua, trường Đại học FPT HN đã ra mắt quầy bar và phòng thực hành theo tiêu chuẩn khách sạn cao cấp. Khu vực được đầu tư xây dựng dành riêng cho sinh viên ngành Quản trị Khách sạn.
Phòng thực hành khách sạn được trang bị đầy đủ các thiết bị tiện nghi như: tủ quần áo, bàn làm việc, minibar… mô phỏng giúp sinh viên dễ dàng hình dung cho công việc tương lai sau này.
Phòng thực hành khách sạn được trang bị đầy đủ các thiết bị tiện nghi như: tủ quần áo, bàn làm việc, minibar… mô phỏng giúp sinh viên dễ dàng hình dung cho công việc tương lai sau này.
Nhiều sinh viên tỏ ra thích thú với khu thực hành xịn xò, một số sinh viên ngành khác tỏ ra tiếc nuối khi chọn ngành học khác.
Nhiều sinh viên tỏ ra thích thú với khu thực hành xịn xò, một số sinh viên ngành khác tỏ ra tiếc nuối khi chọn ngành học khác.
Trước đó, Đại học FPT HCM và Cần Thơ cũng có khu vực lab thực hành, đặc biệt Đại học FPT Cần Thơ tự tin là nơi đầu tiên đầu tư triển khai để mô phỏng khách sạn 5 sao cho sinh viên thực hành.
Trước đó, Đại học FPT HCM và Cần Thơ cũng có khu vực lab thực hành, đặc biệt Đại học FPT Cần Thơ tự tin là nơi đầu tiên đầu tư triển khai để mô phỏng khách sạn 5 sao cho sinh viên thực hành.
Theo thầy Hồ Trung Chánh, Chủ nhiệm khối ngành Du lịch - Khách sạn, Đại học FPT HCM, khu vực khách sạn - bar mô phỏng có 2 mục đích chính. Mục đích đầu tiên là phục vụ cho các buổi học mang tính thực hành (trong khi các buổi học lý thuyết diễn ra tại phòng học thường). Tuỳ môn học, giảng viên sẽ quyết định buổi nào học tại quầy bar hay khách sạn.
Theo thầy Hồ Trung Chánh, Chủ nhiệm khối ngành Du lịch - Khách sạn, Đại học FPT HCM, khu vực khách sạn - bar mô phỏng có 2 mục đích chính. Mục đích đầu tiên là phục vụ cho các buổi học mang tính thực hành (trong khi các buổi học lý thuyết diễn ra tại phòng học thường). Tuỳ môn học, giảng viên sẽ quyết định buổi nào học tại quầy bar hay khách sạn.
Mục đích thứ 2 là tổ chức hoạt động ngoại khoá, chuyên môn, như tổ chức các buổi ăn theo chủ đề như ăn kiểu Pháp, Nga, Italia… hay tiệc đứng...
Mục đích thứ 2 là tổ chức hoạt động ngoại khoá, chuyên môn, như tổ chức các buổi ăn theo chủ đề như ăn kiểu Pháp, Nga, Italia… hay tiệc đứng...
“Trước khi có khu lap thực hành này, các bài học thực hành như phục vụ món ăn, pha chế cocktail đều diễn ra trong lớp, rất ‘chán'” - thầy Chánh cười.
“Trước khi có khu lap thực hành này, các bài học thực hành như phục vụ món ăn, pha chế cocktail đều diễn ra trong lớp, rất ‘chán'” - thầy Chánh cười.
Cạnh đó, đây cũng là nơi trường có thể dùng cho hoạt động tuyển sinh, giới thiệu cho các học sinh quan tâm tham quan để có thêm cảm hứng với ngành học.
Cạnh đó, đây cũng là nơi trường có thể dùng cho hoạt động tuyển sinh, giới thiệu cho các học sinh quan tâm tham quan để có thêm cảm hứng với ngành học.
Diện tích của các khu quầy bar và khách sạn khoảng hơn 100m2.
Diện tích của các khu quầy bar và khách sạn khoảng hơn 100m2.
Thầy giáo khối Giáo dục FPT gửi gắm: "Các sinh viên muốn theo đuổi ngành du lịch - khách sạn cần có sự tò mò, đam mê. Dù chưa có kiến thức nhưng có sự đam mê, tò mò thì sẽ dễ được các giảng viên hướng dẫn, trao kiến thức mới".
Thầy giáo khối Giáo dục FPT gửi gắm: "Các sinh viên muốn theo đuổi ngành du lịch - khách sạn cần có sự tò mò, đam mê. Dù chưa có kiến thức nhưng có sự đam mê, tò mò thì sẽ dễ được các giảng viên hướng dẫn, trao kiến thức mới".
Theo giảng viên nhà F, nhiều trường đại học khác có ngành học tương tự cũng thường trang bị khu vực thực hành nhưng việc tận dụng và tổ chức hoạt động như thế nào khác nhau tuỳ sự sáng tạo, năng động của mỗi trường. “Có thể có trường đầu tư hoành tráng hơn nhưng về hoạt động sự kiện, sáng tạo mới mẻ chưa chắc đã hơn. Vì ý tưởng đến từ sáng tạo và đam mê" - thầy Chánh nói thêm.
Theo giảng viên nhà F, nhiều trường đại học khác có ngành học tương tự cũng thường trang bị khu vực thực hành nhưng việc tận dụng và tổ chức hoạt động như thế nào khác nhau tuỳ sự sáng tạo, năng động của mỗi trường. “Có thể có trường đầu tư hoành tráng hơn nhưng về hoạt động sự kiện, sáng tạo mới mẻ chưa chắc đã hơn. Vì ý tưởng đến từ sáng tạo và đam mê" - thầy Chánh nói thêm.
Hà An
Ảnh: ĐVCC
Ý kiến
()