Chúng ta

Khai mạc F-Olympics - 'phát đại bác' đầu tiên mừng FPT 35 tuổi

Thứ ba, 3/1/2023 | 18:04 GMT+7

Tại buổi lễ online sôi động mà hàm súc, giàu ý nghĩa, lãnh đạo Tập đoàn cùng các đơn vị thành viên đã có màn ra quân máu lửa, trẻ trung, thể hiện mạnh mẽ cam kết và quyết tâm thực hiện những kỷ lục leng keng.

<p class="Normal"> Sáng nay 3/1, lễ khai mạc F- Olympics năm 2023 có chủ đề "Cùng kiến tạo tương lai hạnh phúc", mở màn chuỗi hoạt động kỷ niệm FPT 35 năm đã được livestream trên chungta.vn và các nhóm Workplace FPT Chungta News, FSOFT in the news, FJP. Chương trình được thực hiện bằng 3 ngôn ngữ Việt - Anh - Nhật, kết nối người F toàn cầu.</p>

Sáng nay 3/1, lễ khai mạc F- Olympics năm 2023 có chủ đề "Cùng kiến tạo tương lai hạnh phúc", mở màn chuỗi hoạt động kỷ niệm FPT 35 năm đã được livestream trên chungta.vn và các nhóm Workplace FPT Chungta News, FSOFT in the news, FJP. Chương trình được thực hiện bằng 3 ngôn ngữ Việt - Anh - Nhật, kết nối người F toàn cầu.

<p class="Normal"> Mở đầu chương trình, người F được lắng nghe câu chuyện của các nhân vật đặc biệt, từ đó mở ra câu chuyện lớn của FPT.</p> <p class="Normal"> “Tháng 8/2001, trong chuyến đi đầu tiên tới nước Mỹ với sứ mệnh mang trí tuệ FPT tới Mỹ, trên đường về khách sạn, tài xế đã hỏi chúng tôi “Việt Nam kết thúc chiến tranh chưa. Lúc đó, chúng tôi mới thấy câu chuyện xuất khẩu phần mềm, mang trí tuệ Việt Nam ra thế giới không đơn giản nhưng những gì đã suy nghĩ” - PTGĐ FPT Hoàng Việt Anh nhớ lại. </p> <p class="Normal"> Hơn 20 năm bước ra toàn cầu, vượt ra muôn ngàn khó khăn, ngày hôm nay FPT đã có những kết quả vô cùng ấn tượng: 30.000 kỹ sư phục vụ cho hàng trăm cty đầu ngành nổi tiếng thế giới, doanh thu hàng tỷ USD. Sứ mệnh trong thời gian tới - đưa FPT trở thành tập đoàn dẫn đầu thế giới về sản phẩm dịch vụ chuyển đổi số - là thách thức và động lực giúp FPT vươn xa trên phạm vi toàn cầu.</p>

Mở đầu chương trình, người F được lắng nghe câu chuyện của các nhân vật đặc biệt, từ đó mở ra câu chuyện lớn của FPT.

“Tháng 8/2001, trong chuyến đi đầu tiên tới nước Mỹ với sứ mệnh mang trí tuệ FPT tới Mỹ, trên đường về khách sạn, tài xế đã hỏi chúng tôi “Việt Nam kết thúc chiến tranh chưa. Lúc đó, chúng tôi mới thấy câu chuyện xuất khẩu phần mềm, mang trí tuệ Việt Nam ra thế giới không đơn giản nhưng những gì đã suy nghĩ” - PTGĐ FPT Hoàng Việt Anh nhớ lại. 

Hơn 20 năm bước ra toàn cầu, vượt ra muôn ngàn khó khăn, ngày hôm nay FPT đã có những kết quả vô cùng ấn tượng: 30.000 kỹ sư phục vụ cho hàng trăm cty đầu ngành nổi tiếng thế giới, doanh thu hàng tỷ USD. Sứ mệnh trong thời gian tới - đưa FPT trở thành tập đoàn dẫn đầu thế giới về sản phẩm dịch vụ chuyển đổi số - là thách thức và động lực giúp FPT vươn xa trên phạm vi toàn cầu.

<p class="Normal"> Trạng nguyên FPT 2021 Trần Nguyễn Đăng Khoa, Trưởng Ban Giải pháp và Công nghệ FPT Software, chia sẻ: “Tôi chọn theo đuổi con đường công nghệ thông tin tại ĐH FPT vì giấc mơ sự nghiệp toàn cầu. Tốt nghiệp thủ khoa với nhiều cơ hội, tôi chọn đầu quân cho FPT vì muốn dấn thân vào những trận đánh lớn, giải quyết những bài toán thách thức của những khách hàng đẳng cấp thế giới. Từ những chuyến đi công tác nước ngoài, đến những ngày tháng nỗ lực nghiên cứu những công nghệ mới, tôi tự hào cùng đồng đội làm những điều mình thích, tạo ra các giải pháp giá trị, đồng hành khách hàng trên hành trình chuyển đổi số”.</p>

Trạng nguyên FPT 2021 Trần Nguyễn Đăng Khoa, Trưởng Ban Giải pháp và Công nghệ FPT Software, chia sẻ: “Tôi chọn theo đuổi con đường công nghệ thông tin tại ĐH FPT vì giấc mơ sự nghiệp toàn cầu. Tốt nghiệp thủ khoa với nhiều cơ hội, tôi chọn đầu quân cho FPT vì muốn dấn thân vào những trận đánh lớn, giải quyết những bài toán thách thức của những khách hàng đẳng cấp thế giới. Từ những chuyến đi công tác nước ngoài, đến những ngày tháng nỗ lực nghiên cứu những công nghệ mới, tôi tự hào cùng đồng đội làm những điều mình thích, tạo ra các giải pháp giá trị, đồng hành khách hàng trên hành trình chuyển đổi số”.

<p> “Tương lai của con bắt đầu vào tháng 8/2022 tại trường Hope. Ở đây, con được yêu thương, đồng cảm và chia sẻ. Con được hy vọng vào một tương lai tươi sáng… Con được nhận tình yêu thương của thầy cô, các cô chú FPT. Con sẽ học tập tốt và mang tình yêu thương đó lan tỏa cho mọi người và xã hội…” - em Huỳnh Thị Nhã Trân, học sinh Hope School tâm sự.</p> <p> Xen giữa những câu chuyện là màn mashup 4 ca khúc bất hủ của các kỳ World Cup, được phối lại hài hoà, bắt tai kết hợp phần lời mới đậm chất STCo, trên nền vũ đạo sôi động.</p>

“Tương lai của con bắt đầu vào tháng 8/2022 tại trường Hope. Ở đây, con được yêu thương, đồng cảm và chia sẻ. Con được hy vọng vào một tương lai tươi sáng… Con được nhận tình yêu thương của thầy cô, các cô chú FPT. Con sẽ học tập tốt và mang tình yêu thương đó lan tỏa cho mọi người và xã hội…” - em Huỳnh Thị Nhã Trân, học sinh Hope School tâm sự.

Xen giữa những câu chuyện là màn mashup 4 ca khúc bất hủ của các kỳ World Cup, được phối lại hài hoà, bắt tai kết hợp phần lời mới đậm chất STCo, trên nền vũ đạo sôi động.

<p> Sau phần mở màn, C<span style="color:rgb(0,0,0);">hủ tịch FPT Trương Gia Bình xuất hiện, chia sẻ thông điệp, sứ mệnh FPT 35 năm với 5 từ khóa: Celebrate (liên hoan), DC5-135, Sáng tạo, Tăng trưởng, Yêu thương. Theo đó, trong suốt năm, người F sau mỗi chiến tích sẽ liên hoan để “tạo không khí chiến đấu hoành tráng”. Chiến lược đầy tham vọng của FPT tuổi mới là DC5 - một tổ hợp sinh thái 5.0 phục vụ con người và doanh nghiệp ở đẳng cấp cao nhất để 13 năm nữa, vào 2035, FPT sẽ có 1 triệu chuyên gia. </span></p> <p> <span style="color:rgb(0,0,0);">Theo anh Bình, để đạt mục tiêu này, cách duy nhất là tiếp tục sáng tạo phương thức kinh doanh mới, nền tảng công nghệ mới, đẳng cấp công nghệ mới.</span></p> <p class="Normal"> “Nếu trong quá khứ, chúng ta liên tục đạt tăng trưởng cao, chúng ta phải cố gắng đạt tăng trưởng cao hơn nữa bất chấp mọi khó khăn. Đó là cách thức bảo vệ sự nghiệp, bảo vệ công ăn việc làm mỗi thành viên” - anh nói. Cạnh đó, yêu thương sẽ trở thành chủ thuyết của FPT: kiến tạo hạnh phúc cho con người, làm cho mỗi thành viên hạnh phúc, được thấu hiểu sâu sắc và chăm sóc chu đáo.</p>

Sau phần mở màn, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình xuất hiện, chia sẻ thông điệp, sứ mệnh FPT 35 năm với 5 từ khóa: Celebrate (liên hoan), DC5-135, Sáng tạo, Tăng trưởng, Yêu thương. Theo đó, trong suốt năm, người F sau mỗi chiến tích sẽ liên hoan để “tạo không khí chiến đấu hoành tráng”. Chiến lược đầy tham vọng của FPT tuổi mới là DC5 - một tổ hợp sinh thái 5.0 phục vụ con người và doanh nghiệp ở đẳng cấp cao nhất để 13 năm nữa, vào 2035, FPT sẽ có 1 triệu chuyên gia.

Theo anh Bình, để đạt mục tiêu này, cách duy nhất là tiếp tục sáng tạo phương thức kinh doanh mới, nền tảng công nghệ mới, đẳng cấp công nghệ mới.

“Nếu trong quá khứ, chúng ta liên tục đạt tăng trưởng cao, chúng ta phải cố gắng đạt tăng trưởng cao hơn nữa bất chấp mọi khó khăn. Đó là cách thức bảo vệ sự nghiệp, bảo vệ công ăn việc làm mỗi thành viên” - anh nói. Cạnh đó, yêu thương sẽ trở thành chủ thuyết của FPT: kiến tạo hạnh phúc cho con người, làm cho mỗi thành viên hạnh phúc, được thấu hiểu sâu sắc và chăm sóc chu đáo.

<p class="Normal"> Sau phần phát biểu truyền cảm hứng, anh Trương Gia Bình cùng ban điều hành và toàn thể lãnh đạo CTTV cùng nhấn nút khởi động F-Olympics, chính thức thắp lên ngọn đuốc số để bắt đầu hành trình “Cùng kiến tạo tương lai hạnh phúc”. </p> <p class="Normal"> Cùng lúc, cán bộ nhân viên FPT, học sinh sinh viên FPT trên toàn cầu cũng chung tay thắp đuốc số, mở đầu kỳ thi đua F-Olympics bằng cách gửi các từ khoá thể hiện mong ước đóng góp của mình vào mục tiêu của FPT năm 35 tuổi trên nền tảng landing page FPT35.fpt.com.vn. </p>

Sau phần phát biểu truyền cảm hứng, anh Trương Gia Bình cùng ban điều hành và toàn thể lãnh đạo CTTV cùng nhấn nút khởi động F-Olympics, chính thức thắp lên ngọn đuốc số để bắt đầu hành trình “Cùng kiến tạo tương lai hạnh phúc”. 

Cùng lúc, cán bộ nhân viên FPT, học sinh sinh viên FPT trên toàn cầu cũng chung tay thắp đuốc số, mở đầu kỳ thi đua F-Olympics bằng cách gửi các từ khoá thể hiện mong ước đóng góp của mình vào mục tiêu của FPT năm 35 tuổi trên nền tảng landing page FPT35.fpt.com.vn. 

<p class="Normal"> Sau nghi thức kick-off FPT 35 năm là lễ chào đón những thành viên chính thức thứ 59.999, 60.000 và 60.001 của FPT. Ba “vận động viên” mới nhà F đến từ 3 đơn vị là FPT Retail tại Đồng Nai, FPT Software tại Nhật Bản và FPT Telecom tại Hà Nội. Lễ đón diễn ra trực tiếp tại nơi cán bộ nhân viên chính thức làm việc. </p> <p class="Normal"> Thành viên thứ 59.999 của nhà F chị Lê Thị Quý, sinh năm 2000, đến từ FPT Long Châu Đồng Nai. Chị Nguyễn Đỗ Quyên - Giám đốc điều hành của FPT Retail trao bộ kit gồm áo, huy hiệu FPT chào đón đồng đội mới của mình. </p> <p class="Normal"> Thành viên chính thức thứ 60.000 đến từ FPT Japan, là một chuyên gia công nghệ người Nhật Bản - chị Watanabe Hirona sinh năm 1984. Người chào đón chị Watanabe là anh Đỗ Văn Khắc - PTGĐ FPT Software phụ trách thị trường châu Á, châu Úc - cùng đại diện ban lãnh đạo, cán bộ nhân viên tại Nhật Bản. </p> <p class="Normal"> Tại điểm cầu FPT Tower Hà Nội, anh Chu Quang Huy - Giám đốc nhân sự tập đoàn và chị Phùng Thu Trang - Giám đốc nhân sự FPT Telecom chào mừng thành viên thứ 60.0001 - anh Nguyễn Trọng Đức sinh năm 1995, đến từ FPT Telecom. </p>

Sau nghi thức kick-off FPT 35 năm là lễ chào đón những thành viên chính thức thứ 59.999, 60.000 và 60.001 của FPT. Ba “vận động viên” mới nhà F đến từ 3 đơn vị là FPT Retail tại Đồng Nai, FPT Software tại Nhật Bản và FPT Telecom tại Hà Nội. Lễ đón diễn ra trực tiếp tại nơi cán bộ nhân viên chính thức làm việc. 

Thành viên thứ 59.999 của nhà F chị Lê Thị Quý, sinh năm 2000, đến từ FPT Long Châu Đồng Nai. Chị Nguyễn Đỗ Quyên - Giám đốc điều hành của FPT Retail trao bộ kit gồm áo, huy hiệu FPT chào đón đồng đội mới của mình. 

Thành viên chính thức thứ 60.000 đến từ FPT Japan, là một chuyên gia công nghệ người Nhật Bản - chị Watanabe Hirona sinh năm 1984. Người chào đón chị Watanabe là anh Đỗ Văn Khắc - PTGĐ FPT Software phụ trách thị trường châu Á, châu Úc - cùng đại diện ban lãnh đạo, cán bộ nhân viên tại Nhật Bản. 

Tại điểm cầu FPT Tower Hà Nội, anh Chu Quang Huy - Giám đốc nhân sự tập đoàn và chị Phùng Thu Trang - Giám đốc nhân sự FPT Telecom chào mừng thành viên thứ 60.0001 - anh Nguyễn Trọng Đức sinh năm 1995, đến từ FPT Telecom. 

<p class="Normal"> Ngay sau đó là màn ra mắt linh vật Leng Keng - linh vật chính thức của F-Olympics năm nay. Leng Keng đại diện cho tinh thần dám đặt mục tiêu lớn, suy nghĩ khác biệt, hành động sáng tạo, vượt qua giới hạn bản thân để vươn tới kết quả vượt bậc. </p>

Ngay sau đó là màn ra mắt linh vật Leng Keng - linh vật chính thức của F-Olympics năm nay. Leng Keng đại diện cho tinh thần dám đặt mục tiêu lớn, suy nghĩ khác biệt, hành động sáng tạo, vượt qua giới hạn bản thân để vươn tới kết quả vượt bậc. 

<p class="Normal"> Tại sự kiện, anh Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc FPT chính thức phát động thi đua tại kỳ F-Olympics năm 2023 và anh Nguyễn Thế Phương - Phó tổng giám đốc FPT nêu rõ những chương trình hành động cụ thể của tập đoàn giúp thúc đẩy năng suất, sáng tạo, nâng cao hiệu quả hoạt động cho nhà F.</p> <p class="Normal"> Anh Khoa nhấn mạnh bước vào 2023, FPT sẽ có một số nhiệm vụ lớn: thực hiện chiến lược xây dựng nền tảng DC5; các đơn vị thành viên liên tục có các dịch vụ mới, sản phẩm mới, thị trường mới; cùng nhau xây dựng FPT thành nơi làm việc hạnh phúc nhất - ở đó nhân viên được qtam tối đa, gia đình được quan tâm tốt nhất.</p> <p class="Normal"> Còn anh Thế Phương chỉ rõ, để hướng tới tăng trưởng cao trong năm tới, cần 2 chương trình quan trọng  nhất về quản trị: đẩy mạnh hoạt động đầu tư mới, hướng tới tăng trưởng bền vững; hướng tới quản trị xuất sắc dựa trên nâng cao năng lực ngành dọc.</p>

Tại sự kiện, anh Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc FPT chính thức phát động thi đua tại kỳ F-Olympics năm 2023 và anh Nguyễn Thế Phương - Phó tổng giám đốc FPT nêu rõ những chương trình hành động cụ thể của tập đoàn giúp thúc đẩy năng suất, sáng tạo, nâng cao hiệu quả hoạt động cho nhà F.

Anh Khoa nhấn mạnh bước vào 2023, FPT sẽ có một số nhiệm vụ lớn: thực hiện chiến lược xây dựng nền tảng DC5; các đơn vị thành viên liên tục có các dịch vụ mới, sản phẩm mới, thị trường mới; cùng nhau xây dựng FPT thành nơi làm việc hạnh phúc nhất - ở đó nhân viên được qtam tối đa, gia đình được quan tâm tốt nhất.

Còn anh Thế Phương chỉ rõ, để hướng tới tăng trưởng cao trong năm tới, cần 2 chương trình quan trọng  nhất về quản trị: đẩy mạnh hoạt động đầu tư mới, hướng tới tăng trưởng bền vững; hướng tới quản trị xuất sắc dựa trên nâng cao năng lực ngành dọc.

<p class="Normal"> Lễ khai mạc F- Olympics 2023 tiếp tục với màn ra quân và cam kết mục tiêu của các CTTV. Theo đó, các CTTV được chia thành 5 khối, tương đương với các môn thể thao, kết hợp trình diễn nghệ thuật - thể thao theo tính chất của từng khối và thể hiện mục tiêu, cam kết của các đơn vị.</p> <p class="Normal"> FPT Education tham dự F-Olympics với bộ môn Vovinam. Nhiều năm gắn liền với võ đạo Vovinam, học sinh, sinh viên FPT không những làm chủ được cơ thể mà còn chủ động trong từng suy nghĩ, tinh thần một cách khiêm nhường, mạnh mẽ. </p> <p class="Normal"> Năm 2023, FPT Education tiếp tục thực hiện mục tiêu tăng trưởng gấp đôi sau mỗi 2 năm. FPT Education xây dựng hệ sinh thái nhiều cấp học từ tiểu học đến sau đại học, mở rộng thêm cơ sở tại nhiều địa phương. Với phương châm chất lượng tốt, học phí hợp lý, tham dự F-Olympics năm nay FPT Education hướng tới mục tiêu kiến tạo môi trường hạnh phúc, người học hạnh phúc, cán bộ nhân viên hạnh phúc. </p>

Lễ khai mạc F- Olympics 2023 tiếp tục với màn ra quân và cam kết mục tiêu của các CTTV. Theo đó, các CTTV được chia thành 5 khối, tương đương với các môn thể thao, kết hợp trình diễn nghệ thuật - thể thao theo tính chất của từng khối và thể hiện mục tiêu, cam kết của các đơn vị.

FPT Education tham dự F-Olympics với bộ môn Vovinam. Nhiều năm gắn liền với võ đạo Vovinam, học sinh, sinh viên FPT không những làm chủ được cơ thể mà còn chủ động trong từng suy nghĩ, tinh thần một cách khiêm nhường, mạnh mẽ. 

Năm 2023, FPT Education tiếp tục thực hiện mục tiêu tăng trưởng gấp đôi sau mỗi 2 năm. FPT Education xây dựng hệ sinh thái nhiều cấp học từ tiểu học đến sau đại học, mở rộng thêm cơ sở tại nhiều địa phương. Với phương châm chất lượng tốt, học phí hợp lý, tham dự F-Olympics năm nay FPT Education hướng tới mục tiêu kiến tạo môi trường hạnh phúc, người học hạnh phúc, cán bộ nhân viên hạnh phúc. 

<p class="Normal"> Bộ môn Quỹ Hy vọng tham gia là thể dục nghệ thuật- đòi hỏi sự kiên trì, dẻo dai, bền bỉ của người tập, cũng như tinh thần của những cá nhân tại quỹ. Họ luôn bền bỉ với mục tiêu cao cả của mình, mang niềm vui, niềm hy vọng đến với những mảnh đời khó khăn. Với trang phục đầy sặc sỡ, họ tin rằng, sự đóng góp của họ sẽ làm cho cuộc sống trở nên tươi đẹp hơn. </p> <p class="Normal"> Năm 2023, Quỹ Hy vọng tiếp tục chương trình nâng bước em đến trường với mục tiêu xây dựng 350 cây cầu, khánh thành 35 ngôi trường cho học sinh vùng cao với chương trình Ánh sáng học đường và tạo môi trường học tập, nuôi dưỡng cho 350 học sinh tại Trường Hy Vọng. </p>

Bộ môn Quỹ Hy vọng tham gia là thể dục nghệ thuật- đòi hỏi sự kiên trì, dẻo dai, bền bỉ của người tập, cũng như tinh thần của những cá nhân tại quỹ. Họ luôn bền bỉ với mục tiêu cao cả của mình, mang niềm vui, niềm hy vọng đến với những mảnh đời khó khăn. Với trang phục đầy sặc sỡ, họ tin rằng, sự đóng góp của họ sẽ làm cho cuộc sống trở nên tươi đẹp hơn. 

Năm 2023, Quỹ Hy vọng tiếp tục chương trình nâng bước em đến trường với mục tiêu xây dựng 350 cây cầu, khánh thành 35 ngôi trường cho học sinh vùng cao với chương trình Ánh sáng học đường và tạo môi trường học tập, nuôi dưỡng cho 350 học sinh tại Trường Hy Vọng. 

<p class="Normal"> Khối thương mại là FPT Retail, Synnex FPT và Sendo trình diễn bộ môn E-Sport. Môn đấu mô phỏng sự cạnh tranh gắt gao trên thương trường để đặt được vị trí số 1, đặc biệt khi ngành thương mại điện tử, mua sắm online đang vô cùng phát triển. Deadlines, KPI và đối thủ cạnh tranh luôn là những thách thức mà khối thương mại phải vượt qua nhưng đó cũng chính là động lực để họ trở nên lớn mạnh hơn. </p> <p class="Normal"> Năm 2023, Synnex FPT cam kết hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng gấp đôi sau mỗi 3 năm, khẳng định vị thế công ty dịch vụ phân phối tỷ đô đẳng cấp thế giới</p> <p class="Normal"> FPT Retail hướng đến mở thêm 600 nhà thuốc FPT Long Châu, tăng gấp đôi số lượng cửa hàng gia dụng FPT Shop lên 600 cửa hàng. </p> <p class="Normal"> Còn Sendo đặt mục tiêu phục vụ bữa ăn sạch cho 1 triệu gia đình Việt Nam trên ứng dụng đi chợ kiểu mới Sendo Farm.</p>

Khối thương mại là FPT Retail, Synnex FPT và Sendo trình diễn bộ môn E-Sport. Môn đấu mô phỏng sự cạnh tranh gắt gao trên thương trường để đặt được vị trí số 1, đặc biệt khi ngành thương mại điện tử, mua sắm online đang vô cùng phát triển. Deadlines, KPI và đối thủ cạnh tranh luôn là những thách thức mà khối thương mại phải vượt qua nhưng đó cũng chính là động lực để họ trở nên lớn mạnh hơn. 

Năm 2023, Synnex FPT cam kết hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng gấp đôi sau mỗi 3 năm, khẳng định vị thế công ty dịch vụ phân phối tỷ đô đẳng cấp thế giới

FPT Retail hướng đến mở thêm 600 nhà thuốc FPT Long Châu, tăng gấp đôi số lượng cửa hàng gia dụng FPT Shop lên 600 cửa hàng. 

Còn Sendo đặt mục tiêu phục vụ bữa ăn sạch cho 1 triệu gia đình Việt Nam trên ứng dụng đi chợ kiểu mới Sendo Farm.

<p class="Normal"> Bộ môn thể thao đường phố - street workout đại diện cho khối Viễn thông gồm FPT Telecom và FPT Online. Sự dẻo dai của cơ bắp, sức mạnh, sức chịu đựng và cả sự bụi bặm gợi liên tưởng tới hình ảnh những nhân viên kéo cáp khoẻ khoắn, không quản ngại khó khăn nhà "Cáo". Những runners đang băng băng về đích chính là biểu tượng cho giải chạy gây tiếng vang được tổ chức bởi FPT Online và Báo VnExpress. </p> <p class="Normal"> Tại F-Olympics năm nay, FPT Telecom xác định tiếp tục duy trì nhất quán Chiến lược Amazing Experience  - mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho cả khách hàng và nhân viên; lợi nhuận tăng trưởng 20%/năm; đóng góp quy mô lớn về số lượng khách hàng, điểm chạm, tương tác và các nền tảng cho DC5 của FPT; tiếp tục là 1 trong 2 đơn vị đóng góp doanh thu, lợi nhuận lớn nhất cho Tập đoàn. </p> <p class="Normal"> Còn FPT Online quyết tâm đón đầu xu hướng, đổi mới sáng tạo, bùng nổ doanh thu, với sự tăng trưởng vượt trội về số lượng độc giả, số lượt người tham dự các sự kiện, biến mỗi điểm chạm là một cơ hội. </p>

Bộ môn thể thao đường phố - street workout đại diện cho khối Viễn thông gồm FPT Telecom và FPT Online. Sự dẻo dai của cơ bắp, sức mạnh, sức chịu đựng và cả sự bụi bặm gợi liên tưởng tới hình ảnh những nhân viên kéo cáp khoẻ khoắn, không quản ngại khó khăn nhà "Cáo". Những runners đang băng băng về đích chính là biểu tượng cho giải chạy gây tiếng vang được tổ chức bởi FPT Online và Báo VnExpress. 

Tại F-Olympics năm nay, FPT Telecom xác định tiếp tục duy trì nhất quán Chiến lược Amazing Experience  - mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho cả khách hàng và nhân viên; lợi nhuận tăng trưởng 20%/năm; đóng góp quy mô lớn về số lượng khách hàng, điểm chạm, tương tác và các nền tảng cho DC5 của FPT; tiếp tục là 1 trong 2 đơn vị đóng góp doanh thu, lợi nhuận lớn nhất cho Tập đoàn. 

Còn FPT Online quyết tâm đón đầu xu hướng, đổi mới sáng tạo, bùng nổ doanh thu, với sự tăng trưởng vượt trội về số lượng độc giả, số lượt người tham dự các sự kiện, biến mỗi điểm chạm là một cơ hội. 

<p class="Normal"> Cuối cùng là khối Công nghệ với sự tham gia kết hợp của 5 đơn vị FPT Software, FPT IS, FPT Digital, FPT Smart Cloud và Base.vn trong bộ môn bóng đá. Đây cũng là khối đông đảo nhất, mũi nhọn nhất của FPT, nhận được nhiều sự quan tâm và yêu thích nhất từ cộng đồng như môn thể thao vua mang tên bóng đá. Môn thể thao này đòi hỏi các thành viên ngoài kỹ thuật điêu luyện, cần phải có chiến thuật sắc bén, sự kết hợp ăn ý, sự tập trung nhắm đúng mục tiêu để sút bóng thành công vào lưới đối phương. Nếu thành công ở bộ môn này, các vận động viên sẽ giúp cho tên tuổi không chỉ của FPT mà còn Việt Nam vang danh trên bản đồ thế giới. </p> <p class="Normal"> Tại F-Olympics năm nay, FPT Software đặt mục tiêu vượt 1 tỷ USD doanh số vào cuối năm 2023, tiếp tục mở rộng để trở thành công ty <span>global (toàn cầu) theo đúng nghĩa: global về nguồn lực, trong mô hình sản xuất, trong vận hành hoạt động.</span></p> <p class="Normal"> FPT IS cam kết ra mắt 3 nền tảng hướng tới 40 triệu người sử dụng và 350 triệu giao dịch số tới năm 2025.</p> <p class="Normal"> FPT Digital đặt mục tiêu tăng gấp 2 lần doanh thu mảng tư vấn Chuyển đổi số, xây dựng mô hình kinh doanh và kiến trúc công nghệ cho DC5.</p> <p class="Normal"> FPT Smart Cloud tham gia kỳ F-Olympics năm nay mong muốn mang đến chiến tích tăng 3 lần cước nền FPT.AI và FPT Cloud; hoàn thiện sản phẩm Data Fusion và triển khai tại 3 CTTV; cung cấp hệ sinh thái FPT.AI giải quyết trọn vẹn các nghiệp vụ; 100% sản phẩm Made by FPT và DC5 triển khai trên FPT Cloud.</p> <p class="Normal"> Còn Base.vn quyết tâm khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường của mình, đưa công nghệ và các giải pháp chuyển đổi số xuất hiện tại mọi ngóc ngách trong doanh nghiệp, góp phần vào thành công của doanh nghiệp Việt Nam. Cùng với đó, Base sẽ tập trung toàn lực để hoàn thiện Bộ sản phẩm Base Finance+, một bộ giải pháp đang rất được chờ đợi bởi hàng chục nghìn doanh nghiệp Việt.</p>

Cuối cùng là khối Công nghệ với sự tham gia kết hợp của 5 đơn vị FPT Software, FPT IS, FPT Digital, FPT Smart Cloud và Base.vn trong bộ môn bóng đá. Đây cũng là khối đông đảo nhất, mũi nhọn nhất của FPT, nhận được nhiều sự quan tâm và yêu thích nhất từ cộng đồng như môn thể thao vua mang tên bóng đá. Môn thể thao này đòi hỏi các thành viên ngoài kỹ thuật điêu luyện, cần phải có chiến thuật sắc bén, sự kết hợp ăn ý, sự tập trung nhắm đúng mục tiêu để sút bóng thành công vào lưới đối phương. Nếu thành công ở bộ môn này, các vận động viên sẽ giúp cho tên tuổi không chỉ của FPT mà còn Việt Nam vang danh trên bản đồ thế giới. 

Tại F-Olympics năm nay, FPT Software đặt mục tiêu vượt 1 tỷ USD doanh số vào cuối năm 2023, tiếp tục mở rộng để trở thành công ty global (toàn cầu) theo đúng nghĩa: global về nguồn lực, trong mô hình sản xuất, trong vận hành hoạt động.

FPT IS cam kết ra mắt 3 nền tảng hướng tới 40 triệu người sử dụng và 350 triệu giao dịch số tới năm 2025.

FPT Digital đặt mục tiêu tăng gấp 2 lần doanh thu mảng tư vấn Chuyển đổi số, xây dựng mô hình kinh doanh và kiến trúc công nghệ cho DC5.

FPT Smart Cloud tham gia kỳ F-Olympics năm nay mong muốn mang đến chiến tích tăng 3 lần cước nền FPT.AI và FPT Cloud; hoàn thiện sản phẩm Data Fusion và triển khai tại 3 CTTV; cung cấp hệ sinh thái FPT.AI giải quyết trọn vẹn các nghiệp vụ; 100% sản phẩm Made by FPT và DC5 triển khai trên FPT Cloud.

Còn Base.vn quyết tâm khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường của mình, đưa công nghệ và các giải pháp chuyển đổi số xuất hiện tại mọi ngóc ngách trong doanh nghiệp, góp phần vào thành công của doanh nghiệp Việt Nam. Cùng với đó, Base sẽ tập trung toàn lực để hoàn thiện Bộ sản phẩm Base Finance+, một bộ giải pháp đang rất được chờ đợi bởi hàng chục nghìn doanh nghiệp Việt.

<p> Lãnh đạo các CTTV tuyên bố mục tiêu và thể hiện cam kết năm 2023.</p>

Lãnh đạo các CTTV tuyên bố mục tiêu và thể hiện cam kết năm 2023.

<p class="Normal"> Tại lễ ký cam kết offline diễn ra sau đó tại 2 điểm cầu Hà Nội và TP HCM, anh Trương Gia Bình một lần nữa nhấn mạnh từ khóa celebrate (ăn mừng) và hạnh phúc. “Chiến thắng mà không celebrate thì chẳng có nghĩa gì. Làm việc có thể vất vả, khó khăn, nhưng vẫn phải vui vẻ mới là đội quân chiến thắng” - anh nói. </p> <p class="Normal"> Người đứng đầu nhà F cũng cho rằng, cùng mưu cầu hạnh phúc - nghe thì dễ, nhưng thật ra khó. "Ai cũng muốn hạnh phúc, nhưng cùng nhau là khó. Tuy nhiên nhìn lại lịch sử 34 năm vừa qua, từ 13 người đầu tiên đến 6 vạn người ngày hôm nay, đây là điều xuyên suốt. Tất cả lãnh đạo cần có hành động, suy nghĩ cụ thể để đến với tất cả người FPT hay những cộng sự gần gũi của mình với lòng yêu thương", anh Bình khẳng định. </p>

Tại lễ ký cam kết offline diễn ra sau đó tại 2 điểm cầu Hà Nội và TP HCM, anh Trương Gia Bình một lần nữa nhấn mạnh từ khóa celebrate (ăn mừng) và hạnh phúc. “Chiến thắng mà không celebrate thì chẳng có nghĩa gì. Làm việc có thể vất vả, khó khăn, nhưng vẫn phải vui vẻ mới là đội quân chiến thắng” - anh nói. 

Người đứng đầu nhà F cũng cho rằng, cùng mưu cầu hạnh phúc - nghe thì dễ, nhưng thật ra khó. "Ai cũng muốn hạnh phúc, nhưng cùng nhau là khó. Tuy nhiên nhìn lại lịch sử 34 năm vừa qua, từ 13 người đầu tiên đến 6 vạn người ngày hôm nay, đây là điều xuyên suốt. Tất cả lãnh đạo cần có hành động, suy nghĩ cụ thể để đến với tất cả người FPT hay những cộng sự gần gũi của mình với lòng yêu thương", anh Bình khẳng định. 

Chưa đầy 24h, sự kiện đã thu hút đến gần 15.000 lượt xem trên các nền tảng, cho thấy sự quan tâm lớn của người FPT đến vận hội của Tập đoàn.

Kéo dài trọn năm 2023, F-Olympics mang thông điệp “nhanh hơn, mạnh hơn, hạnh phúc hơn”, đưa tất cả FPTers cùng tham gia hành trình chinh phục đỉnh cao mới của FPT.

Đến với F-Olympics năm nay, mỗi đơn vị, mỗi người FPT, bất kể lứa tuổi, ngành nghề, địa lý sẽ là “vận động viên” trong cuộc đua của chính mình để cùng tạo lên những kỳ tích mới, kiến tạo hạnh phúc cho mỗi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong thời đại số.

Viết Chung

Ý kiến

()