Chúng ta

200 người Phần mềm hiến hơn 300 đơn vị máu

Thứ sáu, 3/11/2023 | 16:02 GMT+7

Hơn 300 đơn vị máu từ nhà Phần mềm được trao đi, đóng góp cho ngân hàng máu và sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân khi cần. FPT nói chung và FPT Software nói riêng đã làm bật lên tinh thần nhân văn “tương thân tương ái” thông qua hoạt động ý nghĩa này.

<p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Sáng ngày 2/11 tại F-Town 1 &lpar;FPT Software HCM&rpar; đã diễn ra hoạt động hiến máu nhân đạo lần thứ 108. Gần 300 đơn vị máu đã được trao đi, nêu bật tinh thần nhân ái, nghĩa cử cao đẹp của người nhà Phần mềm. Điều này một lần nữa nêu bật tinh thần sẻ chia và tương trợ của người FPT với cộng đồng.</p> <p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Dù rơi vào ngày gần cuối tuần, CBNV bận rộn hơn với công việc nhưng người nhà Phần mềm vẫn tạm gác lại công việc, tham gia vào hoạt động ý nghĩa mang tính truyền thống tại FPT - hiến máu nhân đạo.</p>

Sáng ngày 2/11 tại F-Town 1 (FPT Software HCM) đã diễn ra hoạt động hiến máu nhân đạo lần thứ 108. Gần 300 đơn vị máu đã được trao đi, nêu bật tinh thần nhân ái, nghĩa cử cao đẹp của người nhà Phần mềm. Điều này một lần nữa nêu bật tinh thần sẻ chia và tương trợ của người FPT với cộng đồng.

Dù rơi vào ngày gần cuối tuần, CBNV bận rộn hơn với công việc nhưng người nhà Phần mềm vẫn tạm gác lại công việc, tham gia vào hoạt động ý nghĩa mang tính truyền thống tại FPT - hiến máu nhân đạo.

<p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Tại sảnh đăng ký thông tin, người tham gia sẽ được BTC phát phiếu điền thông tin cá nhân cùng sự hướng dẫn nhiệt tình từ đội tình nguyện viên. Đây là đợt hiến máu thứ hai trong năm của FPT Software TP HCM, cũng là cơ hội để người FPT chung tay đóng góp cho cộng đồng, góp vào ngân hàng máu và hỗ trợ bệnh nhân đang cần.</p> <p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Sau khi đã cung cấp đầy đủ thông tin theo yêu cầu trên giấy điền, người tham gia sẽ di chuyển đến bàn đo huyết áp và cân nặng để ghi nhận tình trạng sức khỏe trước khi tiến vào hội trường để tiếp tục “vượt ải” trước khi ngồi vào “ghế hồng”.</p>

Tại sảnh đăng ký thông tin, người tham gia sẽ được BTC phát phiếu điền thông tin cá nhân cùng sự hướng dẫn nhiệt tình từ đội tình nguyện viên. Đây là đợt hiến máu thứ hai trong năm của FPT Software TP HCM, cũng là cơ hội để người FPT chung tay đóng góp cho cộng đồng, góp vào ngân hàng máu và hỗ trợ bệnh nhân đang cần.

Sau khi đã cung cấp đầy đủ thông tin theo yêu cầu trên giấy điền, người tham gia sẽ di chuyển đến bàn đo huyết áp và cân nặng để ghi nhận tình trạng sức khỏe trước khi tiến vào hội trường để tiếp tục “vượt ải” trước khi ngồi vào “ghế hồng”.

<p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Từ 7h30, lượng người kéo đến tham gia hiến máu đông dần, từ khu vực sảnh đăng ký thông tin đến khu vực chờ hiến máu tại hội trường ở khu Training. <br /><br /><span>Đến khoảng 8h30, khu vực nhập thông tin nhận lượng lớn người đổ dồn về khiến hàng chờ kéo dài. Tuy nhiên, từ người tham gia đến đội tình nguyện viên đều hào hứng khi nhận về lượng hồ sơ “khổng lồ”, đồng nghĩa sẽ có lượng lớn đơn vị máu được hỗ trợ đến bệnh nhân sau này.</span></p>

Từ 7h30, lượng người kéo đến tham gia hiến máu đông dần, từ khu vực sảnh đăng ký thông tin đến khu vực chờ hiến máu tại hội trường ở khu Training. 

Đến khoảng 8h30, khu vực nhập thông tin nhận lượng lớn người đổ dồn về khiến hàng chờ kéo dài. Tuy nhiên, từ người tham gia đến đội tình nguyện viên đều hào hứng khi nhận về lượng hồ sơ “khổng lồ”, đồng nghĩa sẽ có lượng lớn đơn vị máu được hỗ trợ đến bệnh nhân sau này.

<p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Để đảm bảo tình trạng sức khỏe của người hiến máu cũng như chất lượng máu được hiến, Ban Văn hóa Đoàn thể FPT Software HCM đã gửi những thông tin lưu ý đến CBNV tham gia từ trước đó như: Không thức khuya, ăn sáng nhẹ trước khi hiến…</p> <p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Đặc biệt hơn, các bác sĩ không chỉ khám sàng lọc kỹ mà còn hỏi thăm cặn kẽ các thông tin của người tham gia và gửi những lời căn dặn, trấn an tinh thần và chăm sóc sức khỏe cá nhân sau khi hiến máu, nhất là đối với các bạn lần đầu tham gia hoạt động này.</p>

Để đảm bảo tình trạng sức khỏe của người hiến máu cũng như chất lượng máu được hiến, Ban Văn hóa Đoàn thể FPT Software HCM đã gửi những thông tin lưu ý đến CBNV tham gia từ trước đó như: Không thức khuya, ăn sáng nhẹ trước khi hiến…

Đặc biệt hơn, các bác sĩ không chỉ khám sàng lọc kỹ mà còn hỏi thăm cặn kẽ các thông tin của người tham gia và gửi những lời căn dặn, trấn an tinh thần và chăm sóc sức khỏe cá nhân sau khi hiến máu, nhất là đối với các bạn lần đầu tham gia hoạt động này.

<p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Những chiếc ghế hồng liên tục được đội tình nguyện viên điều phối lắp người vào đầu, khu vực ghế chờ cũng trong tình trạng quá tải. Tinh thần “tương thân tương ái” của người FPT thể hiện rõ hơn lúc nào hết trong những hoạt động mang tính cộng đồng.</p>

Những chiếc ghế hồng liên tục được đội tình nguyện viên điều phối lắp người vào đầu, khu vực ghế chờ cũng trong tình trạng quá tải. Tinh thần “tương thân tương ái” của người FPT thể hiện rõ hơn lúc nào hết trong những hoạt động mang tính cộng đồng.

<p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Lần đầu tham gia hiến máu, Ninh Vũ Hải An &lpar;Elite&rpar; chia sẻ: “Vì bản thân sợ máu từ nhỏ nên vẫn hay chần chừ chưa thể tham gia. Hoạt động lần này giúp mình vượt qua chính nỗ sợ thuở bé để đóng góp một phần sức trẻ của mình cho xã hội, mang những giọt máu yêu thương đến với người cần. Hơn hết, mình còn nhận lại những phần quà đáng yêu và cả trải nghiệm đáng quý cho hành trình của mình”.</p>

Lần đầu tham gia hiến máu, Ninh Vũ Hải An (Elite) chia sẻ: “Vì bản thân sợ máu từ nhỏ nên vẫn hay chần chừ chưa thể tham gia. Hoạt động lần này giúp mình vượt qua chính nỗ sợ thuở bé để đóng góp một phần sức trẻ của mình cho xã hội, mang những giọt máu yêu thương đến với người cần. Hơn hết, mình còn nhận lại những phần quà đáng yêu và cả trải nghiệm đáng quý cho hành trình của mình”.

<p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Đã có những trường hợp có triệu chứng chóng mặt, khó thở khi đang hiến máu vì cơ thể phản ứng, đội ngũ bác sĩ cùng tình nguyện viên đã tận tình chăm sóc để người tham gia có thể phục hồi tinh thần và sức khỏe.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> <span>Sau khi hiến máu xong, người nhà Phần mềm sẽ được theo dõi ở khu vực chờ khoảng 15 phút. Khi không ghi nhận những trạng thái bất thường, người tham gia sẽ được gọi tên và trao phiếu ghi nhận đã hiến máu và di chuyển đến khu vực nhận quà từ phía BTC. </span></p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> <span>Ảnh anh Đào Duy Cường &lpar;trái&rpar;, Giám đốc Chuyển đổi số FPT Software chờ theo dõi sau khi hoàn thành việc lấy máu.</span></p>

Đã có những trường hợp có triệu chứng chóng mặt, khó thở khi đang hiến máu vì cơ thể phản ứng, đội ngũ bác sĩ cùng tình nguyện viên đã tận tình chăm sóc để người tham gia có thể phục hồi tinh thần và sức khỏe.

Sau khi hiến máu xong, người nhà Phần mềm sẽ được theo dõi ở khu vực chờ khoảng 15 phút. Khi không ghi nhận những trạng thái bất thường, người tham gia sẽ được gọi tên và trao phiếu ghi nhận đã hiến máu và di chuyển đến khu vực nhận quà từ phía BTC.

Ảnh anh Đào Duy Cường (trái), Giám đốc Chuyển đổi số FPT Software chờ theo dõi sau khi hoàn thành việc lấy máu.

<p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Những phần quà hấp dẫn như gấu bông, sữa, bánh và đa dạng những phần quà trao tặng người FPT đã trao đi giọt hồng. Đặc biệt hơn tại lần hiến máu này, còn có gian hàng “thầy đồ viết chữ thư pháp” để tặng đến người tham gia nên thu hút đông đảo người Phần mềm tại khu vực này.</p> <p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Vào lúc 11h, hoạt động hiến máu nhân đạo đã được diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 200 CBNV, mang về gần 300 đơn vị máu ý nghĩa. Đây cũng chính là hoạt động truyền thống hằng năm, từ Tập đoàn đến các công ty thành viên, thể hiện tinh thần "tương thân tương ái" của người FPT với cộng đồng.</p>

Những phần quà hấp dẫn như gấu bông, sữa, bánh và đa dạng những phần quà trao tặng người FPT đã trao đi giọt hồng. Đặc biệt hơn tại lần hiến máu này, còn có gian hàng “thầy đồ viết chữ thư pháp” để tặng đến người tham gia nên thu hút đông đảo người Phần mềm tại khu vực này.

Vào lúc 11h, hoạt động hiến máu nhân đạo đã được diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 200 CBNV, mang về gần 300 đơn vị máu ý nghĩa. Đây cũng chính là hoạt động truyền thống hằng năm, từ Tập đoàn đến các công ty thành viên, thể hiện tinh thần "tương thân tương ái" của người FPT với cộng đồng.

T.D

Ý kiến

()