Chúng ta

‘Đồng nghiệp Séc thích văn hoá FPT’

Thứ năm, 3/8/2023 | 16:53 GMT+7

Anh Martin Mareš - Đồng Giám đốc điều hành FPT tại Séc chia sẻ: “Chúng tôi thích văn hoá FPT vì mọi người trong công ty coi nhau như anh em trong gia đình. Chúng tôi đang xây dựng FPT tại Séc theo văn hoá ấy và đặt mục tiêu 5 năm nữa sẽ đưa quy mô từ 40 người lên 500 người. Đây là tốc độ tăng trưởng rất cao”.

<p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Sau chuyến đi đến văn phòng FPT tại Essen &lpar;Đức&rpar;, các thành viên Hội đồng Sáng lập &lpar;HĐSL&rpar; tiếp tục “Chuyến đi hạnh phúc” - Happy Tour để “khám phá” chi nhánh lớn thứ 2 của FPT ở châu Âu - văn phòng FPT tại Cộng hòa Séc, vào ngày 2/8.</p>

Sau chuyến đi đến văn phòng FPT tại Essen (Đức), các thành viên Hội đồng Sáng lập (HĐSL) tiếp tục “Chuyến đi hạnh phúc” - Happy Tour để “khám phá” chi nhánh lớn thứ 2 của FPT ở châu Âu - văn phòng FPT tại Cộng hòa Séc, vào ngày 2/8.

<p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Đoàn FPT đã thăm văn phòng làm việc của đồng đội F tại đây. Không gian làm việc ấm cúng, tạo cảm giác gần gũi, kết nối mọi người với nhau được chính Đồng Giám đốc điều hành FPT tại Séc - anh Martin Mareš định hướng xây dựng. Văn phòng F tại Séc là chi nhánh lớn thứ 2 của FPT ở châu Âu, với hơn 40 nhân viên. Đặc biệt, toàn bộ nhân viên đều là người bản địa, không có nhân viên là người Việt hoặc gốc Việt.</p>

Đoàn FPT đã thăm văn phòng làm việc của đồng đội F tại đây. Không gian làm việc ấm cúng, tạo cảm giác gần gũi, kết nối mọi người với nhau được chính Đồng Giám đốc điều hành FPT tại Séc - anh Martin Mareš định hướng xây dựng. Văn phòng F tại Séc là chi nhánh lớn thứ 2 của FPT ở châu Âu, với hơn 40 nhân viên. Đặc biệt, toàn bộ nhân viên đều là người bản địa, không có nhân viên là người Việt hoặc gốc Việt.

<p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Giới thiệu về văn phòng của mình, anh Martin Mareš - Đồng Giám đốc điều hành FPT tại Séc, nói: “Không gian làm việc tại đây linh hoạt cho nhu cầu của mọi người. Chúng tôi có một phòng làm việc với đầy đủ thiết bị. Ngoài ra, sảnh dưới lầu phục vụ cho hoạt động kết nối, giao lưu, gặp gỡ đối tác, buồng gọi điện thoại &lpar;phone booth&rpar; và phòng họp”.</p>

Giới thiệu về văn phòng của mình, anh Martin Mareš - Đồng Giám đốc điều hành FPT tại Séc, nói: “Không gian làm việc tại đây linh hoạt cho nhu cầu của mọi người. Chúng tôi có một phòng làm việc với đầy đủ thiết bị. Ngoài ra, sảnh dưới lầu phục vụ cho hoạt động kết nối, giao lưu, gặp gỡ đối tác, buồng gọi điện thoại (phone booth) và phòng họp”.

<p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> “Chuyến đi hạnh phúc” - Happy Tour tại Séc có sự góp mặt của anh Bùi Quang Ngọc - Phó Chủ tịch HĐQT FPT; các thành viên HĐSL agồm <span>nh Đỗ Cao Bảo, </span><span>anh Trần Quốc Hoài, anh Phan Ngô Tống Hưng và </span>chị Trương Thanh Thanh;<span> anh Nguyễn Khắc Thành - Hiệu trưởng ĐH FPT và anh Nguyễn Thế Phương - Phó tổng giám đốc Tập đoàn FPT. Các thành viên HĐSL và ban lãnh đạo của Tập đoàn dành nhiều sự quan tâm khi nghe “thuyền trưởng” của FPT tại Séc chia sẻ.</span></p>

“Chuyến đi hạnh phúc” - Happy Tour tại Séc có sự góp mặt của anh Bùi Quang Ngọc - Phó Chủ tịch HĐQT FPT; các thành viên HĐSL agồm nh Đỗ Cao Bảo, anh Trần Quốc Hoài, anh Phan Ngô Tống Hưng và chị Trương Thanh Thanh; anh Nguyễn Khắc Thành - Hiệu trưởng ĐH FPT và anh Nguyễn Thế Phương - Phó tổng giám đốc Tập đoàn FPT. Các thành viên HĐSL và ban lãnh đạo của Tập đoàn dành nhiều sự quan tâm khi nghe “thuyền trưởng” của FPT tại Séc chia sẻ.

<p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Đồng Giám đốc điều hành FPT tại Séc cho hay: “Chúng tôi thích văn hoá FPT, vì mọi người trong công ty coi nhau như anh em trong gia đình. Chúng tôi đang xây dựng FPT tại Séc theo văn hoá ấy và đặt mục tiêu 5 năm nữa sẽ đưa quy mô từ 40 người lên 500 người, tương đương với quy mô của FPT Slovakia hiện tại. Đây là tốc độ tăng trưởng rất cao”.</p>

Đồng Giám đốc điều hành FPT tại Séc cho hay: “Chúng tôi thích văn hoá FPT, vì mọi người trong công ty coi nhau như anh em trong gia đình. Chúng tôi đang xây dựng FPT tại Séc theo văn hoá ấy và đặt mục tiêu 5 năm nữa sẽ đưa quy mô từ 40 người lên 500 người, tương đương với quy mô của FPT Slovakia hiện tại. Đây là tốc độ tăng trưởng rất cao”.

<p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Tương tự tại các điểm cầu trước đó, HĐSL và Ban lãnh đạo FPT đã giao lưu, chia sẻ về hành trình phát triển của F trong 35 năm qua. Hoạt động ý nghĩa nhất - trao huy hiệu đã diễn ra trong khung cảnh đặc biệt, khi tất cả nhân viên mà đoàn FPT cài huy hiệu lên áo, đều là người Séc. Điều này phần nào thể hiện quy mô toàn cầu ngày càng lớn của FPT.</p>

Tương tự tại các điểm cầu trước đó, HĐSL và Ban lãnh đạo FPT đã giao lưu, chia sẻ về hành trình phát triển của F trong 35 năm qua. Hoạt động ý nghĩa nhất - trao huy hiệu đã diễn ra trong khung cảnh đặc biệt, khi tất cả nhân viên mà đoàn FPT cài huy hiệu lên áo, đều là người Séc. Điều này phần nào thể hiện quy mô toàn cầu ngày càng lớn của FPT.

<p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Cuối chương trình, anh Bùi Quang Ngọc đã trao mô hình Gene FPT, trực tiếp giải thích về ý nghĩa của nó với nhân viên tại đây: “Mô hình cấu trúc gene mang ý nghĩa rằng, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình mong các công ty thành viên hay nhân viên đều thừa hưởng tinh thần làm việc từ anh. Từ đó, toàn thể đội ngũ đều có chung văn hóa. Phía dưới là biểu tượng quả địa cầu, có thể xoay 13 phút. Đây là con số đại diện cho 13 người sáng lập FPT”.</p>

Cuối chương trình, anh Bùi Quang Ngọc đã trao mô hình Gene FPT, trực tiếp giải thích về ý nghĩa của nó với nhân viên tại đây: “Mô hình cấu trúc gene mang ý nghĩa rằng, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình mong các công ty thành viên hay nhân viên đều thừa hưởng tinh thần làm việc từ anh. Từ đó, toàn thể đội ngũ đều có chung văn hóa. Phía dưới là biểu tượng quả địa cầu, có thể xoay 13 phút. Đây là con số đại diện cho 13 người sáng lập FPT”.

<p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Là một thành viên của FPT tại Séc, chị Veronica chia sẻ niềm tự hào và vinh hạnh khi được là một phần của “đại gia đình” FPT. Nhân viên nhà F tại đây tâm sự, đoàn FPT ghé thăm trong chuyến đi này đã mang đến khoảnh khắc đặc biệt với họ, là sự ghi nhận và trân trọng về những nỗ lực của các nhân viên tại quốc gia này.</p> <p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> “Chúng tôi tin rằng sẽ đạt được mục tiêu mở rộng quy mô nhân sự, bởi cơ hội của FPT ở Séc là rất lớn. Và còn vì chúng tôi đang có hậu thuẫn từ một công ty Công nghệ thông tin có quy mô lớn như FPT”, anh Martin Mareš khẳng định.<br /><br /> Ảnh: Chị Trương Thanh Thanh chụp ảnh lưu niệm cùng nhân viên FPT tại Séc.</p>

Là một thành viên của FPT tại Séc, chị Veronica chia sẻ niềm tự hào và vinh hạnh khi được là một phần của “đại gia đình” FPT. Nhân viên nhà F tại đây tâm sự, đoàn FPT ghé thăm trong chuyến đi này đã mang đến khoảnh khắc đặc biệt với họ, là sự ghi nhận và trân trọng về những nỗ lực của các nhân viên tại quốc gia này.

“Chúng tôi tin rằng sẽ đạt được mục tiêu mở rộng quy mô nhân sự, bởi cơ hội của FPT ở Séc là rất lớn. Và còn vì chúng tôi đang có hậu thuẫn từ một công ty Công nghệ thông tin có quy mô lớn như FPT”, anh Martin Mareš khẳng định.

Ảnh: Chị Trương Thanh Thanh chụp ảnh lưu niệm cùng nhân viên FPT tại Séc.

Happy Tour là hoạt động nằm trong chương trình Happy Days nhằm chào mừng sinh nhật tuổi 35 của FPT, đến các thị trường nước ngoài và các công ty thành viên (CTTV), chi nhánh trong nước. Happy Tour được khởi động từ ngày 24/7 với điểm đến đầu tiên tại Fukuoka. Theo kế hoạch, Happy Tour đến các thị trường nước ngoài sẽ kết thúc vào ngày 3/8 với điểm đến Slovakia. Tại Việt Nam, chương trình sẽ chính thức diễn ra từ ngày 1/8.

Ngoài Happy Tour, các hoạt động khác của Happy Days, gồm triển lãm “Ngày tháng tuyệt vời”, Happy Hour (chơi game online kết hợp offline) và Happy Moment, cũng đang được triển khai đồng loạt tại tất cả các CTTV.

Viết Chung

Ý kiến

()