Chúng ta

Những dấu ấn hợp tác quốc tế của FE năm 2017

Thứ sáu, 29/12/2017 | 09:02 GMT+7

Đón Quốc vương Brunei nhân dịp khai trương Trung tâm tiếng Anh FPT UBD Global Centre, trở thành thành viên CDIO, tổ chức thành công Hội trại Khoa học quốc tế Odyssey… là những dấu ấn đáng nhớ trong một năm miệt mài trên hành trình quốc tế hóa của Tổ chức Giáo dục FPT.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> <strong>Đón Quốc vương Brunei dịp Khai trương Trung tâm tiếng Anh FPT UBD Global Centre</strong></p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Nhân sự kiện tham dự APEC, Quốc vương Brunei Haji Hassanal Bolkiah Mu’izzaddin Waddaulah cùng đoàn đại biểu cấp cao đã tới thăm Trung tâm tiếng Anh FPT UBD Global Centre, nhân dịp Trung tâm chính thức khai trương. Để FPT UBD Global Centre đi vào hoạt động, Tổ chức Giáo dục FPT phụ trách đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và tuyển sinh, ĐH Quốc gia Brunei cung cấp đội ngũ giảng viên và chương trình đào tạo. Những giảng viên đầu tiên đã từ Brunei sang Trung tâm vào tháng 3 vừa qua. Trung tâm cũng chính thức tuyển sinh khóa đầu tiên vào cuối tháng 11.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Thăm hỏi tình hình học tập của sinh viên tại Trung tâm, Quốc vương bày tỏ niềm vui và kỳ vọng Trung tâm sẽ trở thành dấu ấn đặc sắc trong quan hệ hợp tác đào tạo giữa hai quốc gia. FPT UBD Global Centre là công trình hợp tác thứ hai giữa FPT Education và ĐH Quốc gia Brunei. Trước đó, vào tháng 4, Innovation Lab được xây dựng theo mô hình Project Base cũng đã đi vào hoạt động thử nghiệm.</p>

Đón Quốc vương Brunei dịp Khai trương Trung tâm tiếng Anh FPT UBD Global Centre

Nhân sự kiện tham dự APEC, Quốc vương Brunei Haji Hassanal Bolkiah Mu’izzaddin Waddaulah cùng đoàn đại biểu cấp cao đã tới thăm Trung tâm tiếng Anh FPT UBD Global Centre, nhân dịp Trung tâm chính thức khai trương. Để FPT UBD Global Centre đi vào hoạt động, Tổ chức Giáo dục FPT phụ trách đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và tuyển sinh, ĐH Quốc gia Brunei cung cấp đội ngũ giảng viên và chương trình đào tạo. Những giảng viên đầu tiên đã từ Brunei sang Trung tâm vào tháng 3 vừa qua. Trung tâm cũng chính thức tuyển sinh khóa đầu tiên vào cuối tháng 11.

Thăm hỏi tình hình học tập của sinh viên tại Trung tâm, Quốc vương bày tỏ niềm vui và kỳ vọng Trung tâm sẽ trở thành dấu ấn đặc sắc trong quan hệ hợp tác đào tạo giữa hai quốc gia. FPT UBD Global Centre là công trình hợp tác thứ hai giữa FPT Education và ĐH Quốc gia Brunei. Trước đó, vào tháng 4, Innovation Lab được xây dựng theo mô hình Project Base cũng đã đi vào hoạt động thử nghiệm.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> <strong>Tổ chức thành công Hội trại Khoa học Quốc tế Odyssey</strong></p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Từ ngày 10-15/7, Tổ chức Giáo dục FPT đăng cai tổ chức Hội trại Khoa học Odyssey ASEAN+3 lần thứ 6 với chủ đề “Năng lượng tái tạo cho cuộc sống” tại campus Hòa Lạc. Hội trại có sự tham dự của hơn 180 đại biểu, trong đó, có hơn 80 thanh thiếu niên đến từ các quốc gia thuộc khối ASEAN+3 và Thụy Điển. Trong chương trình, các nhóm học sinh sẽ thực hiện hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển và trình bày dự án xoay quanh chủ đề “Năng lượng tái tạo cho cuộc sống”. Đây là cơ hội để giới trẻ phát huy tinh thần nghiên cứu khoa học hăng say, kỹ năng làm việc trong phòng thí nghiệm và làm việc nhóm, phát triển ý tưởng và chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu cùng bạn bè thông qua các hoạt động thực tiễn.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Hội trại khoa học Odyssey ASEAN+3 dành cho thanh thiếu niên (APT JSO) là một trong những hoạt động thường niên của Chương trình Trung tâm ASEAN+3 về tài năng khoa học (ACGS).</p>

Tổ chức thành công Hội trại Khoa học Quốc tế Odyssey

Từ ngày 10-15/7, Tổ chức Giáo dục FPT đăng cai tổ chức Hội trại Khoa học Odyssey ASEAN+3 lần thứ 6 với chủ đề “Năng lượng tái tạo cho cuộc sống” tại campus Hòa Lạc. Hội trại có sự tham dự của hơn 180 đại biểu, trong đó, có hơn 80 thanh thiếu niên đến từ các quốc gia thuộc khối ASEAN+3 và Thụy Điển. Trong chương trình, các nhóm học sinh sẽ thực hiện hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển và trình bày dự án xoay quanh chủ đề “Năng lượng tái tạo cho cuộc sống”. Đây là cơ hội để giới trẻ phát huy tinh thần nghiên cứu khoa học hăng say, kỹ năng làm việc trong phòng thí nghiệm và làm việc nhóm, phát triển ý tưởng và chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu cùng bạn bè thông qua các hoạt động thực tiễn.

Hội trại khoa học Odyssey ASEAN+3 dành cho thanh thiếu niên (APT JSO) là một trong những hoạt động thường niên của Chương trình Trung tâm ASEAN+3 về tài năng khoa học (ACGS).

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> <strong>Trở thành thành viên CDIO</strong></p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Ngày 27/4, Tổ chức Giáo dục FPT chính thức được công nhận là thành viên của Hiệp hội CDIO. Trước đó, các cán bộ của Tổ chức Giáo dục FPT đã tham gia trình bày tham luận với dự án “Xây dựng chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo tích hợp tiếp cận CDIO” cho hai nghề mới là Quan hệ công chúng - PR & Tổ chức sự kiện và Thương mại điện tử - Digital & Online Marketing” từ thực tiễn công tác giảng dạy tại FPT Polytechnic (thuộc FPT Education) cùng 37 trường đại học tại Hội thảo CDIO 2016. Tiếp đó, ngày 15/3/2017, dự án này được bảo vệ thành công trước hội đồng CDIO tại Thái Lan, Tổ chức Giáo dục FPT chính thức trở thành viên của CDIO.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Bắt đầu tiếp cận với CDIO từ năm 2012, năm 2015 đến nay, CDIO trở thành khái niệm được nhiều cán bộ, giảng viên FPT Education quan tâm, tìm hiểu và nghiên cứu áp dụng. Cùng với ĐH Quốc gia TP HCM, ĐH Duy Tân, ĐH Thủ Dầu Một và ĐH Đà Lạt, FPT Education là đơn vị giáo dục thứ 5 của Việt Nam được công nhận trở thành thành viên CDIO.</p>

Trở thành thành viên CDIO

Ngày 27/4, Tổ chức Giáo dục FPT chính thức được công nhận là thành viên của Hiệp hội CDIO. Trước đó, các cán bộ của Tổ chức Giáo dục FPT đã tham gia trình bày tham luận với dự án “Xây dựng chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo tích hợp tiếp cận CDIO” cho hai nghề mới là Quan hệ công chúng - PR & Tổ chức sự kiện và Thương mại điện tử - Digital & Online Marketing” từ thực tiễn công tác giảng dạy tại FPT Polytechnic (thuộc FPT Education) cùng 37 trường đại học tại Hội thảo CDIO 2016. Tiếp đó, ngày 15/3/2017, dự án này được bảo vệ thành công trước hội đồng CDIO tại Thái Lan, Tổ chức Giáo dục FPT chính thức trở thành viên của CDIO.

Bắt đầu tiếp cận với CDIO từ năm 2012, năm 2015 đến nay, CDIO trở thành khái niệm được nhiều cán bộ, giảng viên FPT Education quan tâm, tìm hiểu và nghiên cứu áp dụng. Cùng với ĐH Quốc gia TP HCM, ĐH Duy Tân, ĐH Thủ Dầu Một và ĐH Đà Lạt, FPT Education là đơn vị giáo dục thứ 5 của Việt Nam được công nhận trở thành thành viên CDIO.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> <strong>Báo cáo và đăng cai thành công các hội nghị ACBSP</strong></p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Ngày 24/4, đoàn cán bộ FPT Education đã tham dự hội nghị ACBSP khu vực 10 tổ chức tại Ấn Độ. Báo cáo giới thiệu tổng quan về triết lý xây dựng chương trình đào tạo và triển khai tại ĐH FPT (thuộc FPT Education) do ThS. Võ Minh Hiếu trình bày đã được hội nghị đánh giá cao nhất.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Ngày 29/8, FPT Education vinh dự là đơn vị đăng cai tổ chức hội thảo quốc tế về ACBSP với chủ đề “Exploring the Value of ACBSP Accreditation for Business Schools”. Sự kiện diễn ra tại trường Đại học FPT, cơ sở Hoà Lạc. Trong khuôn khổ Hội nghị, ngài Jefferey Alderman (Chủ tịch hội đồng ACBSP toàn cầu) đã chia sẻ về tầm quan trọng của việc tham gia kiểm định ACBSP với các trường đại học có chuyên ngành đào tạo Quản trị kinh doanh. Hiểu được tầm quan trọng của việc tham gia kiểm định ACBSP, Tổ chức Giáo dục FPT là đơn vị thứ hai tại Việt Nam gia nhập kiểm định quốc tế khối ngành Kinh tế.</p>

Báo cáo và đăng cai thành công các hội nghị ACBSP

Ngày 24/4, đoàn cán bộ FPT Education đã tham dự hội nghị ACBSP khu vực 10 tổ chức tại Ấn Độ. Báo cáo giới thiệu tổng quan về triết lý xây dựng chương trình đào tạo và triển khai tại ĐH FPT (thuộc FPT Education) do ThS. Võ Minh Hiếu trình bày đã được hội nghị đánh giá cao nhất.

Ngày 29/8, FPT Education vinh dự là đơn vị đăng cai tổ chức hội thảo quốc tế về ACBSP với chủ đề “Exploring the Value of ACBSP Accreditation for Business Schools”. Sự kiện diễn ra tại trường Đại học FPT, cơ sở Hoà Lạc. Trong khuôn khổ Hội nghị, ngài Jefferey Alderman (Chủ tịch hội đồng ACBSP toàn cầu) đã chia sẻ về tầm quan trọng của việc tham gia kiểm định ACBSP với các trường đại học có chuyên ngành đào tạo Quản trị kinh doanh. Hiểu được tầm quan trọng của việc tham gia kiểm định ACBSP, Tổ chức Giáo dục FPT là đơn vị thứ hai tại Việt Nam gia nhập kiểm định quốc tế khối ngành Kinh tế.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> <strong>Đón đoàn đại biểu Diễn đàn Giáo dục tương lai APEC lần thứ 13</strong></p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Nhân sự kiện Diễn dàn Giáo dục tương lai APEC lần thứ 13, đoàn đại biểu của diễn đàn đã có chuyến thăm và làm việc tại FPT Education vào ngày 16/11. Thăm Bảo tàng Truyền thống FE, đoàn đại biểu được nghe các sinh viên ĐH FPT giới thiệu về quá trình hình thành và xây dựng tổ chức cũng như những dấu mốc quan trọng trong 11 năm phát triển... Đoàn bày tỏ sự quan tâm đến chương trình giảng dạy, trải nghiệm mà sinh viên có được trong quá trình sống và học tập ở campus Hòa Lạc.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Sau chuyến tham quan ngắn, đoàn đã có buổi làm việc với Ban lãnh đạo và đại diện các cán bộ, giảng viên nhà trường. Đại diện Tổ chức Giáo dục FPT đã chia sẻ những thông tin về hoạt động dạy và học tại tổ chức, nhấn mạnh vào mảng đào tạo online. Chuyến thăm và làm việc của đoàn đại biểu diễn đàn giáo dục APEC mang đến nhiều cơ hội hợp tác cho Tổ chức Giáo dục FPT và các đơn vị giáo dục nhiều nước.</p>

Đón đoàn đại biểu Diễn đàn Giáo dục tương lai APEC lần thứ 13

Nhân sự kiện Diễn dàn Giáo dục tương lai APEC lần thứ 13, đoàn đại biểu của diễn đàn đã có chuyến thăm và làm việc tại FPT Education vào ngày 16/11. Thăm Bảo tàng Truyền thống FE, đoàn đại biểu được nghe các sinh viên ĐH FPT giới thiệu về quá trình hình thành và xây dựng tổ chức cũng như những dấu mốc quan trọng trong 11 năm phát triển... Đoàn bày tỏ sự quan tâm đến chương trình giảng dạy, trải nghiệm mà sinh viên có được trong quá trình sống và học tập ở campus Hòa Lạc.

Sau chuyến tham quan ngắn, đoàn đã có buổi làm việc với Ban lãnh đạo và đại diện các cán bộ, giảng viên nhà trường. Đại diện Tổ chức Giáo dục FPT đã chia sẻ những thông tin về hoạt động dạy và học tại tổ chức, nhấn mạnh vào mảng đào tạo online. Chuyến thăm và làm việc của đoàn đại biểu diễn đàn giáo dục APEC mang đến nhiều cơ hội hợp tác cho Tổ chức Giáo dục FPT và các đơn vị giáo dục nhiều nước.

Theo Tổ chức Giáo dục FPT

Ý kiến

()